Newsplus Sport

ต้านไม่ไหว! ราชบุรีเปิดราชมังแพ้ยะโฮร์ 0-1 ศึก เอซีแอล นัด2

1 Mins read

4444

ราชบุรี เอฟซี มาเจอทีเด็ดของมิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์อย่าง เลอันโดร เบลาซเกซ ที่พลิกตัววอลเลย๋อย่างงดงาม ช่วยให้ ยะโฮร์ มาคว้าชัยเหนือราชันมังกร 1-0
เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 กลุ่ม G นัดที่ 2

ราชบุรี เอฟซี (ไทย) 0-1 ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย)

เกมนี้ ราชบุรี เอฟซี ยังใช้ 11 ตัวจริงชุดเดิม นำโดยกัปตันอย่างสตีเฟ่น ลองจิล และมีจูเนียร์ มาปูกู ค้ำหน้า ขณะที่ยะโฮร์ นำมาโดย แบร์กสัน หัวหอกตัวเก่ง และมีตัวสนับสนุนอย่าง ซาฟิค ราฮิม และ เลอันโร เบลาซเกซ

เริ่มเกมมาไม่ถึงนาที ทีมจากมาเลเซีย ได้ลุ้นจากลูกโหม่งของซาฟิค ราฮิม แต่บอลหลุดกรอบไป และอีกนาทีถัดมา แบร์กสัน กองหน้าตัวเก่งของยะโฮร์ได้ยิงไกล แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ
นาทีที่ 5 ราชบุรี ได้โอกาสบ้างจากการยิงไกลของ สตีเฟ่น ลองจิล แต่บอลก็เข้าซองฟาริซาล แต่ในนาทีที่ 9 ยะโฮร์ ก็ได้ลุ้นอีกครั้งจากการครอสบอลมาทางด้านข้าง และ ซาฟิค ได้โหม่งโล่งๆ ทว่าบอลไม่ตรงกรอบ

นาที 17 ยะโฮร์น่าได้ประตูนำ จากการยิงเต็มแรงหน้ากรอบเขตโทษของแบร์กสัน ที่ส่งบอลไปชนคานเต็มๆ

นาที 27 ยะโฮร์ได้จุดโทษ จากการที่ ปวีร์ ไปเข้าหนักใส่แบร์กสัน ก่อนที่ดาวยิงบราซิเลี่ยนจะลุกมายิงลูกโทษ ทว่า กัมพล โชว์ซูเปอร์เซฟรับติดมือ

6 นาทีถัดมา กัมพล โชว์ซูเปอร์เซฟอีกครั้ง หลังแบร์กสันเก็บลูกครอสได้ ก่อนวอลเลย์เต็มๆ แต่ไม่ผ่านายทวารชาวไทย

นาที 38 ลองจิล ได้ยิงไกล บอลไปแฉลบวุธริช จนบอลเปลี่ยนทางหลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น

ก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียว แบร์กสัน ก็ได้โขกลูกฟรีคิกที่เพื่อนเปิดมาอีกครั้ง ทว่าบอลก็ยังไม่ตรงกรอบ

ครึ่งหลังเริ่มมานาทีเดียว ยะโฮร์มาได้ประตูนำจากการยิงของเลอันโดร เบลาซเกซ ที่พลิกตัววอลเลย์เข้าไปอย่างสวยงาม

นาที 53 เบลาซเกซคนเดิม ได้ยิงเน้นๆ หน้ากรอบเขตโทษ แต่แฉลบบล็อกของกฤษณนนหลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 67 กัมพล จ่ายบอลพลาด ก่อนที่ ซาฟิค จะได้ยิงไกลบอลหลุดกรอบไป โดยที่ นายทวารของราชบุรีลื่นเสียจังหวะในการป้องกันประตูไปแล้ว และหลังจากนั้นนาทีเดียว ซาฟาวี ราซิด ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้ลองปั่นด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไม่ตรงกรอบ

นาที 76 ยะโฮร์ ยังมีลุ้นอย่างต่อเนื่องจากจังหวะเลี้ยงมายิงของมูฮัมหมัด รามาดาน ตัวสำรองอีกหนึ่งราย แต่ก็ยังไม่ผ่านมือกัมพล

หลังจากนั้น ราชบุรีก็เป็นฝ่ายครองบอลใส่เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูเพิ่มได้ และช่วงทดเจ็บของครึ่งหลัง ซาฟาวี ราซิด ได้หลุดเดี่ยวมาปั่นชนเสาไป ทำให้เกมนี้จบลงด้วยชัยชนะ 1-0 ของยะโฮร์

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

ราชบุรี เอฟซี : กัมพล ปฐมอรรคฆย์ล (GK), ธนาเสฏฐ์ สุจริต, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, วาฟา ฮาคามาเนชี (ประวีณวัช บุญยงค์ น.74), เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม (จิรวัฒน์ ทองแสงพราว น.60), สรรวัชญ์ เดชมิตร, กฤษณนน ศรีสุวรรณ (ปฐมชัย เสือสกุล น.60), สตีเฟ่น ลองจิล, เซบาสเตียน วุธริช (นรากร นุ่มจันทร์สกุล น.74, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ (จักรพันธ์ พรใส น.66), จูเนียร์ มาปูกู

ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม : ฟาริซาล มาริลาส (GK), แมทธิว เดวิส, เชน โลว์รี่, เมาริซิโอ, อัซรีฟ นาสรูลฮัค (กุนอันลาน สุบราบานายาม น.66), ซาฟิค ราฮิม (ไซอาเมอร์ คุตตี้ น.72), นาโช่ อินซา, อาริฟ ไอมาน (มูฮัมหมัด รามาดาน น.72), เลอันโดร เบลาซเกซ (อาฟิค ซาฟาอิล น.90), อัคห์ยาร์ ราชิด (ซาฟาวี ราซิด น.66), แบร์กสัน

คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]