Newsplus Sport

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว “วรชิต” เสริมแกร่ง

1 Mins read

“เดอะ แรบบิท” สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว “เจ้ายิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางวัย 24 ปี จากชลบุรี เอฟซี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

S 10395660

สำหรับ “เจ้ายิม” วรชิต ห้องเครื่องพรสวรรค์ชาวเชียงใหม่ จัดเป็นนักเตะดาวรุ่งชั้นแนวหน้าของวงการฟุตบอลไทย เริ่มเล่นฟุตบอลด้วยการคัดตัวเข้าอะคาเดมี่ของสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี และอยู่กับชลบุรี มาต่อเนื่อง เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกในปี 2556 กับสโมสรพานทอง เอฟซี ซึ่งเป็นสโมสรในความดูแลของชลบุรี เอฟซี ที่แข่งอยู่ในดิวิชั่น 2 (ลีกภูมิภาค) ต่อมาในปี 2557 ย้ายไปเล่นให้กับศรีราชา เอฟซี ในชื่อใหม่ว่า “ศรีราชา-บ้านบึง เอฟซี” ซึ่งขณะนั้นอยู่ในดิวิชั่น 1 และโชว์ฟอร์มโดดเด่นจนถูกขยับขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ ชลบุรี เอฟซี ในเลกสองของเวทีไทยลีก ปี 2557

จากนั้น “เจ้ายิม” วรชิต ถูกเรียกติดทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ สปป.ลาว ก่อนจะช่วยทีมชาติไทย คว้าแชมป์มาครอง และเจ้าตัวทำไป 6 ประตู คว้าตำแหน่งดาวซัลโวมาครองอีกด้วย จากนั้นรับใช้ทีมชาติไทย ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบคัดเลือกที่ประเทศบาห์เรน จนถูกเรียกตัวไปลุยปรีโอลิมปิก ในชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนจะขึ้นชุดใหญ่ในปัจจุบัน โดยนอกจากนี้ “เจ้ายิม” วรชิต ยังเคยไปร่วมฝึก และร่วมทดสอบฝีเท้ากับหลายสโมสรทั้งในยุโรป และเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น เอฟเวอร์ตัน, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้, วิสเซล โกเบ รวมถึง เอฟซี โตเกียว

S 10395661

ในส่วนของศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 “เจ้ายิม” วรชิต โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงตั้งแต่นัดแรก รวมลงสนามในเลกแรก 15 นัด 1,191 นาที, คว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ 4 ครั้ง, ทำได้ 8 ประตู รวม 1 แฮตทริก และช่วยทำประตู (แอสซิสต์) 1 ครั้ง โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 22 ปั้นเกมให้กับทัพ “เดอะ แรบบิท” ต่อไป