Newsplus Sport

“มาดามแป้ง” เชื่อประสบการณ์อุ้ม-เจ ช่วยเสริมความแกร่งทีมชาติไทย

1 Mins read

ทีมชาติไทยซ้อมฟูลทีมก่อนดวลเมียนมา หลังได้ กัปตันเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ร่วมสมทบทีม – “มาดามแป้ง” ผู้จัดการทีม เชื่อมั่นประสบการณ์ระดับเอเชียของสองนักเตะจะเสริมความแกร่งให้ทีมชาติไทย ในซูซูกิ คัพ 2020

S 41771426


.
ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยในการแข่งขันศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ซึ่งลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง หลังเอาชนะติมอร์ เลสเต ในเกมประเดิมสนาม โดยจะลงสนามในนัดที่สอง พบเมียนมา ในวันที่ 11 ธันวาคม 2564 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ โดยทีมชาติไทยได้ทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราธร บุญมาทัน ร่วมซ้อมกับทีมอย่างพร้อมเพรียง รอเพียงฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะสมทบในเช้าวันที่ 11 ธันวาคม เท่านั้น

S 41771427


.
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวถึงบรรยากาศของทีมหลังผ่านเกมนัดแรกว่า “ตอนนี้บรรยากาศในทีมดีมาก ยิ่งได้ เจ กับ อุ้ม ซึ่งเหมือนเป็นรุ่นใหญ่ในทีมชาติเข้ามาสมทบยิ่งลงตัว โดยเฉพาะเรื่องการฝึกซ้อม ก็เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้น้องๆ เพราะเขาสนิทกันอยู่แล้ว คาแรคเตอร์ความขี้เล่น ก็ช่วยทำให้ทีมยิ่งมีสีสัน ผ่อนคลายกันมาก”
.

S 41771430


“ยอมรับว่าด้วยความสามารถเฉพาะตัว และประสบการณ์ของนักเตะจากเจลีกทั้งคู่นั้น เป็นส่วนสำคัญที่เข้ามาเติมเต็มความมั่นใจให้กับเพื่อนร่วมทีม ผู้ฝึกสอน รวมถึงแฟนบอลชาวไทย และเราเชื่อว่าฝีเท้าของเขาจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของทีมขึ้นไปด้วยเช่นกัน”
.
“ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่หลายทีมเผชิญอยู่ เราก็ได้แต่เน้นย้ำให้ทุกคนทำตามมาตรการอย่างเคร่งครัด วันก่อนที่ผลตรวจของอุ้มออกช้า ทำให้กังวลกันทั้งทีม โชคดีที่ทุกอย่างเรียบร้อย เพราะเราเองก็ห่วงมากๆ ว่าจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

S 41771431


.
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน ของทีมชาติไทย มีดังนี้

11 ธันวาคม เวลา 19.30 น.
ไทย พบกับ เมียนมา

14 ธันวาคม เวลา 16.30 น. ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย

18 ธันวาคม เวลา 19.30 น.
ไทย พบกับ สิงคโปร์

ถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD