Newsplus Sport

เมืองทอง เปิดตัว “เยสเปอร์ นีโฮล์ม” เสริมแกร่งแนวรับเลกสอง โควต้าอาเซียน

1 Mins read

“กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำศึกไทยลีก ทำการเปิดตัวผู้เล่นรายใหม่ “เยสเปอร์ นีโฮล์ม” กองหลังทีมชาติฟิลิปปินส์ วัย 28 ปี จากสโมสร เยอร์การ์เดนส์ ในออลสเวนส์คาน ลีกสูงสุดสวีเดน มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ พร้อมไล่ล่าความสำเร็จเลกที่สอง ด้วยสัญญา 3 ปีบวกออปชั่นเพิ่ม หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในศึกเอเอฟเอฟ ชิงแชมป์อาเซียน 2020 โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 2 คนใหม่ในถิ่นธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม

S 12132370

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 ที่ห้องสื่อมวลชนสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นคนใหม่ ในโควต้าอาเซียน “เยสเปอร์ นีโฮล์ม” ปราการหลังลูกครึ่งฟิลิปปินส์-สวีเดน วัย 28 ปี มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 3 ปีบวกเพิ่ม โดยภายในงานมีทางคุณวิลักษณ์ โหล
ทอง ประธานสโมสรฯ, รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯ, มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชพร้อมเจ้าตัว ร่วมแถลงข่าวผ่านรูปแบบออนไลน์ช่องทาง Official Fanpage และ Youtube Muangthong United ซึ่งมีแฟนบอลร่วมชมการถ่ายทอดสดเป็นจำนวนมาก

ทางด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เมืองทองฯ กล่าวว่า “สวัสดีแฟนบอล และสื่อมวลชน ที่เข้ามารับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ครั้งนี้ ขอยินดีต้อนรับ เจสเปอร์ ไนโฮล์ม สู่สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ แน่นอนว่าเขาเป็นผู้เล่นกองหลังที่ได้รับการยกย่อง ว่าดีที่สุดคนหนึ่งในลีกสูงสุด

S 12132369


สวีเดน ซึ่งได้รับการยอมรับและพิสูจน์มาแล้ว ที่ผ่านมาเราได้ติดตามฟอร์มการเล่นของเขามาพอสมควร ถือเป็นเรื่องที่ดีที่สโมสรสามารถคว้าตัวเขามาร่วมทีมได้สำเร็จ ซึ่งจะเป็นการเติมความแข็งแกร่งในเกมรับให้ทีมมากขึ้น”

“การเซ็นสัญญากับผู้เล่นดีกรีระดับนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสโมสร ที่พร้อมจะท้าทายความสำเร็จในเลกสองที่จะมาถึง ภายใต้ปรัชญาการทำทีมของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่เน้นเกมรุกเอกลักษณ์เด่นของเรา ต้องขอบคุณ เจสเปอร์ ที่เลือกเรา เชื่อมั่นในแนวทางของสโมสรแห่งนี้ พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างความสำเร็จไปพร้อมกัน และอยากฝากแฟนบอลร่วมให้กำลังใจนักเตะใหม่ของเราคนนี้ด้วย”

S 12132368

ขณะที่กองหลังหมายเลข 2 คนใหม่เปิดใจว่า “ที่ผ่านมาได้มีโอกาสติดตามฟุตบอลไทยพอสมควร ถือเป็นลีกที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง และมีผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย การย้ายมาร่วมทีมชั้นนำอย่าง เมืองทองฯ เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม และดีใจเป็นอย่างมาก ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายครั้งสำคัญ ขอบคุณทางบอร์ด
บริหารที่เชื่อมั่นในความสามารถ จนทำให้การย้ายทีมครั้งนี้เกิดขึ้น ส่วนตัวก็จะมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ให้ได้”

S 12132366

สำหรับทัพ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด จะประเดิมสนามในเลกสอง ทำศึกบิ๊กแมตช์ ไทยลีกบุกเยือน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2565 สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดได้ทาง AIS PLAY