Newsplus Sport

ไม่สมบูรณ์ทั้งสองทีม! การท่าเรือขาดสองเซ็นเตอร์แบ็ค – เทโรไม่มีสามแนวรุกต่างชาติ

1 Mins read

S 3563537

ตัวแทนของการท่าเรือ และ โปลิศ เทโร ร่วมงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนเกมไทยลีก 2020 นัดที่ 5
วันที่ 10 กันยายน 2563 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 127 ราชมังคลากีฬาสถาน บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 คู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี
สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร.เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธาน พร้อมด้วย องอาจ ก่อสินค้า ผู้จัดการทีมของ การท่าเรือ เอฟซี, ธัญญะ วงค์นาค ผู้จัดการทีมของ โปลิศ เทโร เอฟซี และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานครั้งนี้
โดย องอาจ ก่อสินค้า ผู้จัดการทีมของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “ความพร้อมของทีมเรา คุณแป้งเองก็ได้เสริมนักเตะในช่วงโควิด-19 มาหลายราย เราเพิ่มขุมกำลังอย่างต่อเนื่อง แต่เราก็มีตัวที่มีอาการบาดเจ็บอย่างอดิศร, ธนบูรณ์ และโก ซุล กิ ที่ไม่สามารถลงสนามได้”
“เกมกับโปลิศ เทโร พวกเขาเป็นทีมที่แกร่ง แต่กับเกมในแพท สเตเดี้ยมของเราเอง ผมมั่นใจว่า การท่าเรือ จะเล่นได้ดี และเก็บ 3 คะแนนได้ แต่จะประมาทพวกเขาไม่ได้เด็ดขาด”
“กองหลังเราเจ็บไป 3 คน ทางโรเชล่าเอง ก็เป็นเซ็นเตอร์แบ็คชั้นดี อย่างไรก็ตามเขาเป็นโควตาต่างประเทศ และเราเองก็ได้นักเตะเสริมทัพมา เพื่อให้ทีมแข็งแกร่ง เราเองได้โบนีญ่ามา ซึ่งเขายังไม่ฟิตเต็มร้อย เขามาร่วมทีมได้ประมาณเดือนเดียวเท่านั้น แต่เราตัดสินใจเอาโรเชล่าออก เรื่องนี้เราเองก็หนักใจ เพราะกองหลังเราบาดเจ็บเยอะ แต่เราก็เลือกที่จะทำตามนี้ เราเชื่อว่าเกมรุกและเกมรับต้องดีไปพร้อมกัน”
“ที่นั่งสำหรับแฟนบอลไม่พออยู่แล้วครบ ตามมาตรการจำกัดแฟนบอลของรัฐบาล แต่เราทำอะไรไม่ได้ในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม เราจะมีโปรเจ็คเตอร์ไปตั้งไว้ข้างนอกสนาม เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะเฝ้าดูเกมนี้ เราจะเล่นฟุตบอลแบบเอ็นเตอร์เทน เราคิดว่าเกมนี้สนุกแน่นอน ก็ขอให้ทั้งแฟนบอลเรา และแฟนบอลทุกทีม ติดตามชมเกมนี้ด้วยครับ”
ส่วน ธัญญะ วงค์นาค ผู้จัดกาารทีมของ โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า “ความพร้อมของเรา ตอนนี้ก็พร้อมมาก นักเตะที่บาดเจ็บก็กลับมาซ้อมได้เต็มรูปแบบ แต่เกมนี้เราจะมีปัญหาในเกมรุก เราจะไม่มี อาทิตย์ บุตรจินดา ที่เรายืมตัวมาจากท่าเรือ ส่วนแนวรุกตัวต่างชาติ ยังอยู่ในระหว่างการเดินทาง และไม่สามารถลงสนามได้”
“แต่เกมนี้จะเป็นเกมที่สนุกแน่ ข้อดีอย่างหนึ่งคือแพท สเตเดี้ยม จะมีแฟนบอลไม่เต็มความจุ เราไม่มีความกดดัน เราจะใส่สปิริตของทีมไปในเกมนี้ แม้โดยรวมเราจะเป็นรอง แต่เรายืนยันว่าเราจะเล่นด้วยสปิริตแน่นอน”
“เรื่องของซูมาเรห์ เราต้องขอบคุณบอร์ดบริหาร ตอนแรกเราอยากได้บาโบ้ แต่เขาจะมีปัญหาการเดินทาง เนื่องจากเขาอยู่ที่เซเนกัล การเดินทางเข้าไทยจึงไม่ใช่เรื่องง่าย บอร์ดบริหารจึงพยายามหาตัวเลือกสำรองให้เรา และมองไปที่โควตาอาเซียน ซึ่งรายของซูมาเรห์นั้นเข้าตาเรา”
“เราเองก็มีโอกาสได้คุยกับเขาและเอเยนต์ ซึ่งเขาอยากมาเล่นกับเรา และมองว่าลีกไทยดีที่สุดในอาเซียน เขาอยากมาสร้างชื่อที่นี่ ต้องขอบคุณเขาด้วยที่ยอมลดเงินเดือนมาเล่นกับเรา เพราะเพดานค่าเหนื่อยของลีกมาเลเซียนั้นสูงกว่า ตัวเขาเองก็ต้องการความท้าทายใหม่ที่ไทยลีก บวกกับเราเป็นทีมในกรุงเทพฯ ทำให้เขาเลือกมา”
“ส่วนเรื่องเอกสารของเขา เราทำเรื่องอย่างถูกต้อง ฟีฟ่าได้ให้ ITC มากับเรา และเราก็ทำตามกฏระเบียบถูกอย่าง หากมีเรื่องเกิดหลังจากนี้ ก็เป็นเรื่องพิพาทระหว่างตัวเขากับปาหัง ซึ่งเราต้องดูฟีฟ่าอีกทีว่าเขาจะตัดสินยังไง แต่ตอนนี้เขาเล่นให้เราแน่นอน หากเดินทางมาถึงไทย”
“ตัวคู่แฝดอักษรศรี การย้ายไปของเขามีผลต่อทีมเหมือนกัน แต่ก็เป็นโอกาสของนักเตะในทีมที่จะขึ้นมาทดแทน ซึ่งนักเตะเหล่านี้ก็ทำผลงานได้ดี ส่วนน้องทั้งสองคนก็ได้ย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่ เราก็ยินดีกับเขา เราคิดว่ามันไม่กระทบกับทีมมากนัก”
“เกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก เราจะใช้สปิริตสู้ เราซ้อมและอยู่ด้วยกันมานาน ไม่มีการเปลี่ยนผู้เล่นมากนัก ระบบการเล่นของเราจะเป็นจุดแข็งในการสู้กับการท่าเรือ ส่วนเรื่องกองเชียร์ ตั๋วเราได้รับจำกัด เราเองก็หายาก อยากให้แฟนบอลที่ไม่ได้ตั๋วดูอยู่กับบ้านครับ เราเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์แน่นอนครับ”
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 มีดังนี้
วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563
17.45 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 2
18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357
20.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U
วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2563
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357
18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามแพท สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
19.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ระยอง เอฟซี ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 7
19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 2

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]