Newsplus Sport

ชิงพื้นที่หัวตาราง!ราชบุรีไร้ปาตินโญ่ล่าตาข่าย – บียูทีมลงตัวไม่เสริมนักเตะเพิ่ม

1 Mins read

S 3563540

ตัวแทนของราชบุรี มิตรผล และ ทรู แบงค็อก ร่วมงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนเกมไทยลีก 2020 นัดที่ 5
วันที่ 10 กันยายน 2563 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 127 ราชมังคลากีฬาสถาน บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 คู่ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร.เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธาน พร้อมด้วย สมชาย ไม้วิลัย ผู้ฝึกสอนของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานครั้งนี้
โดย สมชาย ไม้วิลัย ผู้ฝึกสอนของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กล่าวว่า “เกมนี้จะเป็นเกมที่หนักครับ ทรู แบงค็อก เป็นทีมที่ดี มีผู้เล่นที่เก่ง มีความสามารถ แต่ผมคิดว่า เราพร้อมจะรับการมาเยือนของพวกเขา แม้ผู้เล่นอย่างปาตินโญ่ หรือตัวต่างชาติบางคนที่กลับมาร่วมทีมช้า จะไม่พร้อมลงสนาม แต่เราก็ทำงานหนักร่วมกัน”
“เกมนี้เป็นเกมที่สำคัญ สำหรับการชิงพื้นที่หัวตาราง เรามีการศึกษาวิธีการเล่นทรู แบงค็อก เพื่อรับมือแล้ว เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุกสำหรับแฟนบอลทุกคน ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมมองว่าทีมเราจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้”
“อย่างที่บอกไป เราจะไม่มีปาตินโญ่แน่นอน ส่วนตัวต่างชาติอื่นๆ มีความฟิตที่ดี น่าจะเล่นได้ แต่พวกเขาอาจไม่เต็มร้อยนัก ขณะที่ผู้เล่นอย่าง จัสติน บาส และที่มาจากทรู แบงค็อก อย่างเจ้าไอซ์ (สิทธิโชค กันหนู) ก็ปรับตัวได้ดีทีเดียว”
“เรื่องตรวจโควิด เราต้องทำมาตรการของ ศบค. ในการฝึกซ้อมก็ต้องมีเว้นระยะห่าง ซึ่งช่วงหลังเราก็ปรับตัวได้ดีขึ้น และเรามีการตรวจไข้ เช็ดแอลกอฮอล์ ผมก็หวังว่าทุกสโมสรจะไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ เพื่อให้การแข่งขันสามารถดำเนินต่อไปได้”
“เรื่องแฟนบอล จุดเด่นของพวกเราคือเกมในบ้าน ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาเต็มโควตาที่กำหนดไว้ ผมมองว่า ไม่ว่าใครก็มาเอาคะแนนที่มิตรผล สเตเดี้ยม ยาก ก็อยากให้แฟนบอลทุกคนให้กำลังใจเราครับ”
“ขอเชิญชวนแฟนบอลราชบุรีนะครับ นี่เป็นเกมที่สนุกแน่นอน เพราะทั้งสองทีมอยู่หัวตาราง เราอยากให้แฟนบอลทุกคนมาสร้างแรงกดดันให้พวกเขา เพราะช่วงหลังเราไม่สามารถชนะพวกเขาได้เลย ก็ขอให้แฟนบอลเข้ามาเยอะๆ นะครับ”
ส่วน วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราต้องแสดงความยินดีกับ ฮาจิเมะ โฮโซไก ก่อน ที่ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือน เราหวังว่าเขาจะรักษาฟอร์ม และคว้ารางวัลนี้ได้ทุกเดือน”
“เรามีเวลาเตรียมทีม 2 เดือนครึ่ง หลังจากปิดโควิดไป มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน ทุกคนคิดถึงฟุตบอล แต่เราก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยซึ่งสำคัญที่สุด นี่ก็เป็นเวลาที่จะกลับมาแข่งอีกครั้ง ตอนนี้นักเตะกลับมาซ้อมกันทั้งทีม เรามีเวลาเตรียมทีม อุ่นเครื่องกันจนลงตัว ตอนนี้เราพร้อมที่จะลงสนามเจอกับราชบุรีแล้ว”
“การเสริมทัพของเรา อาจเป็นรองบุรีรัมย์, การท่าเรือ หรือบีจี แต่เราเชื่อมั่นในศักยภาพ และคุณภาพของนักเตะในทีม เราเริ่มต้นได้ดี แต่มันยังอีกยาวไกล เราเพิ่งผ่านเกมไป 4 นัด ตอนนี้มาโน่ก็มองว่า ทีมเรามีคุณภาพพอ และเล่นได้ลงตัว จึงไม่จำเป็นต้องเสริมใครเข้ามา ก็หวังว่านักเตะจะสานต่อฟอร์มจาก 4 เกมแรกได้”
“ช่วงแรกที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด เราก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับเรื่องนี้ มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เราก็ต้องปรับตัวตามกฎที่รัฐบาลออกมา ช่วงแรกเรื่องการซ้อม เราก็ต้องทำผ่านวีดีโอ และซ้อมได้แค่เรื่องความฟิต แต่เมื่อซ้อมปกติได้ เราก็ยังต้องทำตามมาตรการที่รัฐบาล ระบุออกมา เมื่อวานเราก็ได้ตรวจเชื้อโควิด เราก็หวังว่าจะไม่มีใครเจอปัญหาจากเรื่องนี้”
“นี่เป็นเกมที่สำคัญของเรา ราชบุรีเป็นทีมที่ดี ทุกครั้งที่เราไปเยือน ไม่เคยเจอเกมที่ง่าย ก็อยากให้แฟนบอลช่วยเข้ามาเชียร์เยอะๆ นะครับ กลับมารีสตาร์ทใหม่ ก็อยากให้แฟนบอลกลับมาเหมือนเดิม แม้จะเข้าได้ไม่เท่าเดิม แต่ก็อยากให้มารับชมกันครับ เราก็หวังว่าจะทำผลงานได้ดี และคว้าชัยชนะกลับมาได้”
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563
17.45 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 2
18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357
20.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2563
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357
18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามแพท สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3
19.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ระยอง เอฟซี ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 7
19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 2

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]