Newsplus Sport

ธีรศักดิ์ เบิ้ลสอง ช้างศึก อัด สิงคโปร์ 3-1 เปิดหัวชิงแชมป์อาเซียน U23

1 Mins read

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น. ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มซี นัดแรก ทีมชาติไทย พบกับ สิงคโปร์

S 4333600

เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การเซีย ใช้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เป็นหน้าเป้า โดยมี ชนภัช บัวพันธ์ และ อนุศักดิ์ ใจเพชร เล่นร่วมกันในเกมรับ ด้าน สิงคโปร์ นำทีมมาโดย อิลฮาน ฟานดี้

เริ่มเกมมา 16 นาที สิงคโปร์ มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกกลางอากาศ และเป็น อิลฮาน ฟานดี้ ที่โหม่งเข้าไปให้ สิงคโปร์ นำไทยก่อน 1-0

นาทีที่ 43 ไทยพลาดโอกาสตีเสมอ จากจังหวะที่ เกริกพล อาบรัมย์ เปิดให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โหม่งไปติดเซฟ มาเข้าทาง ธนวัฒน์ ทรายเพชร ยิงออกไป

และนาทีที่ 45 ไทยมาตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ เกริกพล อาบรัมย์ ครอสให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย แท็บอินเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมา นาทีที่ 57 ไทยมาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ ธนวัฒน์ ทรายเพชร หลุดมาทางขวาก่อนจ่ายเข้ากลางให้ นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา ยิงเข้าไป

เท่านั้นยังไม่พอนาทีที่ 62 ไทยมาได้ประตูนำห่าง จากจังหวะหลุดเดี่ยวของ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ก่อนกดด้วยขวาเข้าไปให้ สกอร์ขยับเป็น 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไป 3-1 เก็บสามแต้มแรกของศึกชิงแชมป์อาเซียน U23 ได้ตั้งแต่เกมแรก

สำหรับทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามนัดต่อไป พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : ณรงค์ศักดิ์ เนื่องวงษา GK -ธวัชชัย อินทร์ประโคน, ชนภัช บัวพันธ์ (C), สิทธา บุญหล้า
,คคนะ คำยก, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ,นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา, ธนวัฒน์ ทรายเพชร, วาริส ชูทอง, เกริกพล อาบรัมย์, อนุศักดิ์ ใจเพชร