Newsplus Sport

“นาทีที่ 67”

1 Mins read

ใช่ครับ นาทีที่ 67 ไม่ใช่ใบ้หวยนะ แต่ผมหมายถึง “นาทีที่ 67” จริงๆ

S 4440093

ใครที่ได้ดู “สงครามกุหลาบไฟ” เมื่อตะกี้ ต้องบอกได้เลยว่าโคตร “เอนเตอร์เทน” เมามันส์ครบรสเลย มีทั้งหลายแง่มุมให้พูดถึง ไม่ว่าจะเป็นการกลับมาของ “ปีศาจแดง” หรือการตีเสมออย่างรวดเร็วของ “ยูงทอง” นี่ยังไม่พูดถึงฟอร์มที่สุดเหนือของ ปอล ป็อกบา
ซานโช่ที่จัดว่าเชิด บิ๊กแม๊กที่ทำประตู รวมถึงประเด็นที่ผมเขียนลงเมื่อตอนบ่ายเกี่ยวกับ “แดนเจมส์” ที่จัดไป 1 แอสซิตส์แบบงามๆ

แต่ประเด็นที่ผมโคตรอยากจะพูดถึงเลยนะคือ “นาทีที่67” ณ จุดนั้นผมที่นั่งจิบเครื่องดื่มสีเหลืองกับรุ่นน้องที่เล่นบอลด้วยกันมานานถึงกับสบถว่า “อิหยัง” วะ บอกตรงๆ โคตรงง เอาจารย์ป็อกออกเนี่ยนะ ผมกับน้องหันมามองหน้ากันพูดพร้อมกันว่า “ไอ้ ผอ.เทคนิค คนนี้มันคิดไรอยู่วะ” เจสซี่เข้าใจ แต่ป็อกเนี่ยนะ และคนที่ลงมาแทนไม่ใช่ใครที่ไหน “เจ้าเฟร็ด” มหาเทพติกต๊อกแห่งวงการโชเชี่ยล แต่ผมก็ยังคิดในแง่บวกนะว่า “เออป็อกแม่งอาจจะไม่ฟิต”

ที่ไหนได้เกมนี้ “ดร.รัง” มือทองจัด อย่างที่รู้กัน เฟร็ด กด 1 อีลังอีก 1 ว่ากันง่ายๆคือเห็นผล “ชัดเจน” จากที่มีแววว่าจะโดนแหล่ไม่โดนแหล่ แถมยังถอดหนึ่งในผู้เล่นที่มีอิทธิพลในเกมนี้มากที่สุดออกอีก ณ วินาทีนั้นบอกตรงๆเลยว่าไม่เข้าใจ

แต่ก็นั่นแหละครับ นี่คือจุดเปลี่ยนที่เป็นตัวตัดสิน “ในนาทีที่ 67” มหาเทพเฟร็ด กับ เด็กระเบิดอย่างอีลานก้า ลงมาปล้นความหวังไปจากแฟนๆยูงทองแบบซึ่งๆหน้า คา เอแลนด์ โรลด์ และถ้าถามว่าเครดิตจะให้อะรึ หนึ่งเลยคือ “ผศ ดร. ราฟรัง นิก” ที่อ่านเกมอย่างเฉียบขาดและทำในสิ่งที่ขัดใจแฟนผีทั่วจักรวาล แต่ที่ไหนได้อ่านขาดนิหว่าบอกเลยว่าเกมนี้แกคือกุญจริงๆ “สอง” คือนักเตะปีศาจแดงที่มุ่งมั่นเต็มร้อยแม้ความกดดันจะถาโถม ไหนจะโดนตีเสมออย่างไว ฟอร์มที่ไม่แน่นอน สมาธิก็หลุด แต่สุดท้ายคือพวกเค้าที่นิ่งกว่าและเอาสามแต้มไปได้ในคืนนี้ และ “สาม” ซานโช่ที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเกมนี้โชว์คลาสชัดเจนและที่ขาดไม่ได้คือ เฟรเดดินโญ่ กับ อี”หยัง”ก้า ที่มุ่งมั่นเต็มร้อย พร้อมเพื่อทีมเสมอ ลงมามุ่งมั่นเต็มที่ หัวจิตหัวใจเต็มร้อย กดไปคนละ 1 เอาใจแฟนฝีไปเต็มๆ ผมดูเกมนี้แล้วบอกเลยโคตรประทับใจหลายอารมณ์ฉิบหาย

ก็นั่นแหละ “นาทีที่ 67” แม่งเปลี่ยนทุกอย่างจริงๆ และแทบจะเป็นครั้งแรกที่เราเห็น “กึ๋น” ของ รังนิคแบบจังๆ ซึ่งตัวผมมั่นใจ รังนิค อยู่แล้วเมื่อแกก้าวไปเป็น ผอ. กีฬา แต่ไม่ใช่ในฐานะ “ผจก.ทีม” แต่ ณ วันนี้ต้องชมไหวพริบกับมุมมองของแกที่เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ทันตา แก้สถานการณ์ได้เฉียบขาด ซึ่งนัดนี้ถือว่าเป็นนัดนึงที่หัวจิตหัวใจของแฟนผีกลับมาเลยก็ว่าได้ ผมเชื่อว่าแฟนผีไม่ได้รู้สึกแบบนี้นานแล้ว

ปล. ตอนจบเกมผมกับน้องถึงกับยิ้มกันปริ ขี่มอไซด์กลับบ้านมีแต่ความสุข ไม่ใช่แมนยูฯ ชนะนะ สาวที่ขี่รถสวนโคตรน่ารัก คิดในใจคืนนี้กู 67 หรือ 69 ดี [หยอกๆนะครับ]

S 4440097

เรื่องโดย “Kevinho”