Newsplus Sport

ลาลีกา เปิดตัว LaLiga Pass แพลตฟอร์ม OTT ครั้งแรกในอาเซียนที่อินโดนีเซียและไทย เริ่มปลายเมษายนนี้

1 Mins read

Bangkok, 7 เม.ย. 2022: ลาลีกา เตรียมนำเสนอคอนเทนท์ในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้น ให้แฟน ๆ ได้เข้าถึง และใกล้ชิดมากขึ้นกว่าเดิม ด้วย “LaLiga Pass” ซึ่งเป็นบริการ OTT หรือ Over-The-Top ที่ให้แฟนฟุตบอลสเปนสามารถติดตามการแข่งขันได้ทั้ง LaLiga Santander และ LaLiga Smartbank รวมถึงความพิเศษอื่นๆ อีกด้วยLaLiga Pass สามารถรับชมได้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตทั้งบนโทรศัพท์มือถือและสมาร์ททีวี พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประเทศอินโดนีเซียและไทย โดยจะเริ่มให้บริการในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้

TH LaLiga Pass 1080x1080 1


คุณอัลเฟรโด้ แบร์เมโจ้ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธิ์ดิจิทัลของลาลีกา กล่าวว่า “หนึ่งในกุญแจสำคัญ คือการนำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับฟุตบอลสเปน ในภาษาท้องถิ่นของตัวเอง เพื่อให้สามารถเข้าถึงคอนเทนท์ที่มีคุณภาพ ที่ปรับให้เข้ากับรสนิยมและความต้องการของแฟนฟุตบอลในประเทศนั้นๆ”
“เราเชื่อว่า LaLiga Pass และเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ถือเป็นก้าวสำคัญของเรา และจะเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนๆ ที่ต้องการจะเข้าถึงฟุตบอลลาลีกา และเนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง”


LaLiga Pass พัฒนาขึ้นโดย LaLiga Tech ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ลาลีกาตั้งขึ้นมาโดยเฉพาะ แฟนๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลทั้ง LaLiga Santander และ LaLiga Smartbank ครบทุกแมตช์ โดยเลือกรับชมได้ตามความต้องการพิเศษสุดเฉพาะผู้ใช้งาน LaLiga Pass ในแต่ละแมตช์เดย์ จะมี 3 คู่ ที่มีการบรรยายการแข่งขันเป็นภาษาท้องถิ่นของประเทศนั้นๆ (เช่น ภาษาไทยสำหรับแฟนบอลไทย) นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์การแข่งขัน, ประตูสุดสวย, บทสัมภาษณ์สุดพิเศษ และเนื้อหาอื่นๆ ที่มานำเสนอทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง


สำหรับ LaLiga Pass ในช่วงแรกของการเปิดตัว จะนำเสนอเป็นภาษาท้องถิ่นทั้งภาษาบาซาฮา และภาษาไทย นอกเหนือจากภาษาอังกฤษและภาษาสเปน พร้อมใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ ทั้งระบบ iOS และ Android ไปจนถึงเว็บและสมาร์ททีวี อีกทั้งจะขยายไปยังแพลตฟอร์มและอุปกรณ์ใหม่ๆ ในอนาคตอันใกล้


คุณออสการ์ มาโย กรรมการบริหารลาลีกา กล่าวว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้พยายามปรับปรุงประสบการณ์ของแฟนๆ ที่ติดตามฟุตบอลสเปนจากพื้นที่ต่างๆ ของโลก และตอนนี้เราต้องการก้าวไปอีกขั้น โดยให้แฟนๆ สามารถรับชมคอนเทนท์ได้มากขึ้นเรื่อยๆ และบอกเล่าเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับลาลีกาและสโมสรต่างๆ ในประเทศเหล่านั้นด้วย”