Newsplus Sport

BG UPDATE : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อัด ชุนนัม ดรากอนส์ 2-0 ประเดิมสามแต้มแรก ACL 2022

1 Mins read

เมื่อ 18 เมษายน 2565 ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ ชุนนัม ดรากอนส์ โดยเกมนี้ บีจีพียูส่งผู้เล่นตัวจริงลงสนาม นำโดยกัปตันทีมอย่าง อันเดรส ตูเญซ ยืนคุมแผงหลังคู่กับ จักพัน ไพรสุวรรณ ในขณะที่แดนกลางมี สารัช อยู่เย็น คุมเกมร่วมกับฉัตรมงคล ทองคีรี โดยแดนหน้านำโดย อิคซาน ฟานดี้ และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้

เกมในช่วงครึ่งแรกเป็น ชุนนัม ดรากอนส์ ที่ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อน โดยในช่วงแรกของเกมนั้น เป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ครองเกมเหนือกว่าอย่างชัดเจน และมีจังหวะในการเล่นเกมรุกหลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 29 ชุนนัม ดรากอนส์ ได้มีโอกาสลุ้นจากจังหวะที่ พาร์ค อิน ฮยอค แย่งบอลจาก อันเดรส ตูเญซ ได้ก่อนจะได้ซัดเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 38 เลโอนาร์ด พลาน่า ได้โขกในกรอบเขตโทษ แต่ว่าบอลโหนเกินไป ทำให้บอลหลุดกรอบ ต่อมานาทีที่ 42 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้โอกาสลุ้นจากการยิงไกลของ สารัช อยู่เย็น ที่ทำให้ คิม ดา ซอล ต้องออกแรงเซฟออกมา บอลปลิ้นมาเข้าทางของ อิคซาน ฟานดี้ ที่ปรี่เข้าไปซ้ำในจังหวะที่สองทันที แต่ก็ยังติดคิม ดา ซอล ที่ออกมาปิดมุมไว้ได้ ก่อนเกมในช่วงครึ่งแรกจะจบลงด้วยสยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0

เกมกลับเล่นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 46 เออร์เนสโต ภูมิภา ได้ลองส่องจากระยะ 25 หลา บอลทำท่าว่าจะย้อยเข้าประตู แต่ยังเป็น คิม ดา ซอล ที่ปัดบอลข้ามคานไปได้ จนกระทั่งนาทีที่ 51 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 0-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะสวนกลับที่ เออร์เนสโต ภูมิภา ไหลบอลออกทางด้านซ้ายให้กับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ได้ตบบอลเข้าไปกลางกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่ได้ชาร์จจากระยะไม่ถึง 6 หลา เข้าประตูไป

นาทีที่ 56 ชุนนัม ดรากอนส์ ได้ลุ้นจากจังหวะที่ พาร์ค ฮี ซอง ได้หลุดเข้าไปยิงเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ ทว่าบอลนั้นพุ่งเหินข้ามคานออกไป นาทีที่ 57 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่งธีรศิลป์ แดงดา ลงไปเล่นแทนที่ของ อิคซาน ฟานดี้ นาทีที่ 65 ตัวสำรองของ ชุนนัมฯ อย่าง นิก้า คาชาร์ว่า ได้ยิงโล่งๆ คนเดียวในกรอบเขตโทษ แต่เป็นกิตติพงษ์ ภูแถวเชือกที่รับบอลเข้าซองสบาย

นาทีที่ 68 เลโอนาร์ด พลาน่า มีโอกาสลองยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังเป็นงานง่ายของกิตติพงษ์ ภูแถวเชือก นาทีที่ 72 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ประตูหนีห่างเป็น 0-2 จากการเปิดลูกเตะมุมของ สารัช อยู่เย็น ก่อนจะเป็นจักพัน ไพรสุวรรณ ที่โฉบไปโหม่งบอลที่เสาแรกเข้าประตูไป

นาทีที่ 74 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง กนกพล ปุษปาคม และ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ลงไปเล่นแทนที่ของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ นาทีที่ 83 เชาว์วัตน์ วีระชาติ ได้ลองยิงในกรอบเขตโทษ ทว่าจังหวะบอลไม่นิ่งทำให้บอลพุ่งเบาและเข้าซองของ คิม ดา ซอล นาทีที่ 85 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ เจนรบ สำเภาดี ลงไปเล่นแทนที่ของ สารัช อยู่เย็น และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

S 4579351

นาทีที่ 90 เชาว์วัตน์ วีระชาติ ได้ลองปั่นโค้งๆ จากหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลนั้นเลี้ยวช้าเกินไปทำให้หลุดเสาออกไปนิดเดียว จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะชุนนัม ดรากอนส์ 2-0 เก็บสามแต้มแรกในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จ

โดยโปรแกมนัดต่อไปของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงแข่งขันในเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดที่ 3 พบกับ ยูไนเต็ด ซิตี้ จากประเทศฟิลิปปินส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2565 เวลา 18.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดผ่าน ELEVEN SPORTS

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชุนนัม ดรากอนส์ : คิม ดา ซอล (ผู้รักษาประตู) (หัวหน้าทีม), โก แท วอน, อี ซอค ฮยอน, เลโอนาร์ด พลาน่า, จอง โฮ จิน, อี ฮุก วอน, พาร์ค อิน ฮยอค, จาง ซุน ฮยัค, ยูเฮ ซาโตะ, ฮาน โฮ กัง, อี คิว ฮยุค

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู), สันติภาพ จันทร์หง่อม, จักพัน ไพรสุวรรณ, อันเดรส ตูเญซ (หัวหน้าทีม), เออร์เนสโต ภูมิภา, สารัช อยู่เย็น (วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ น.85), ฉัตรมงคล ทองคีรี, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (กนกพล ปุษปาคม น.74), ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (เจนรบ สำเภาดี น.85), อิคซาน ฟานดี้ (ธีรศิลป์ แดงดา น.57), ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ (เชาว์วัตน์ วีระชาติ น.74)