Newsplus Sport

ปิดฉากสวย! มาดามแป้ง : ขอบคุณแฟนบอลที่อยู่เคียงข้างกันจนถึงเกมสุดท้ายในบ้าน

1 Mins read

S 4882438

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมาให้กำลังใจขุนพล ช้างศึก U23 ด้วยตัวเอง หลังเข้าแคมป์ฝึกซ้อมวันแรก เพื่อเตรียมทีมลุยซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม โดยกล่าวขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักฟุตบอลทุกคน ที่เสียสละมาทำหน้าที่เพื่อชาติ

มาโน โพลกิ้ง กุนซือช้างศึก U23 ประกาศรายชื่อ 20 ขุนพล ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่ล่าสุดผู้เล่นบางส่วน ที่ต้นสังกัดปล่อยตัวออกมาล่วงหน้า จำนวน 9 คน จะตบเท้าเข้ามารายงานตัวทันที โดยมีถอนตัว 1 รายคือ ธีรภัทร เลาหบุตร กองหลังจาก อยุธยา ยูไนเต็ด ซึ่งมีอาการบาดเจ็บ และ เรียก เมธี สาระคำ แนวรุกจาก พีที ประจวบฯ เข้ามาแทน

“ก่อนอื่น แป้ง อยากขอบคุณทุกคนที่เสียสละมาทำหน้าที่เพื่อชาติ โดยเฉพาะน้อง ๆ นักฟุตบอล ที่เพิ่งลงเล่นเกมเมื่อวาน ก็เดินทางมาเข้าแคมป์กับทีมทันที และ ต้องขอบคุณสโมสรต้นสังกัดด้วย ที่ปล่อยตัวมาให้เราล่วงหน้า เพื่ออย่างน้อย ทีมจะมีเวลาฝึกซ้อมร่วมกัน 2-3 วัน ก่อนเดินทางไปยังประเทศเวียดนาม”

“การแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งนี้ ด้วยข้อจำกัดหลาย ๆ อย่าง ทำให้เราเป็นทีมที่เข้าแคมป์เก็บตัวช้าที่สุด และ การรายงานตัววันแรก ก็มีอุปสรรคเกิดขึ้น เมื่อ มีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมลีก (ไทยลีก2) จนต้องถอนตัว ก่อนที่เราจะแก้ไขปัญหาหน้างาน ด้วยการประชุมด่วนร่วมกันกับ ทีมโค้ช และ ได้ผู้เล่นใหม่เข้ามาแทนคือ เมธี สาระคำ ซึ่งจะลงเล่นเกมลีกให้กับ ประจวบฯ วันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ก่อน และ จะบินไปสมทบกับทีมพร้อม แป้ง วันที่ 5 พฤษภาคม”

“อย่างไรก็ตามแม้ว่าเรามีอุปสรรคเพียงใด แต่ แป้ง ยังเชื่อมั่นในตัวน้อง ๆ ทุกคนว่านี่คือ 20 คนที่พร้อมที่สุดในเวลานี้ และ เชื่อว่าน้อง ๆ ทุกคนที่ได้รับโอกาส จะทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด ภายใต้ข้อจำกัดหลาย ๆ อย่าง เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง ฝากแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ เป็นกำลังใจให้ทีมชุดนี้ด้วย เช่นเดียวกับ แป้ง ที่จะไปอยู่เป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ตั้งแต่เกมแรก ที่จะพบกับ มาเลเซีย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จะแบ่งการเดินทางไปยังประเทศเวียดนาม 2 ชุด คือ นักเตะกลุ่มแรก ที่ไม่มีภารกิจกับสโมสร จะเดินทางไปพร้อมกับ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 และ กลุ่มที่สอง ซึ่งต้องลงเล่นกับต้นสังกัด ในศึกไทยลีก นัดสุดท้าย วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 จะเดินทางไปพร้อมกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ วันที่ 5 พฤษภาคม 2565

ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

วันที่ 7 พฤษภาคม พบกับ มาเลเซีย
วันที่ 9 พฤษภาคม พบกับ สิงคโปร์
วันที่ 14 พฤษภาคม พบกับ กัมพูชา
วันที่ 16 พฤษภาคม พบกับ สปป.ลาว