Newsplus Sport

โชติภัทร ถอนตัว! “ช้างศึก” เรียก “กษิดิ์เดช” เข้าแคมป์ เตรียมอุ่นเครื่อง “นครปฐม”

1 Mins read

120903059 711261433068935 986002069648440114 n

“จ็อบ” โชติภัทร พุ่มแก้ว ริมเส้นของ “สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขวา ทำให้ต้องถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าแคมป์เก็บตัวช่วงฟีฟ่า เดย์ และอุ่นเครื่องกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ทำให้ อากิระ นิชิโนะ เรียกตัว กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ จอมทัพจาก สุพรรณบุรี เอฟซี มาทดแทน


โดย โชติภัทร พุ่มแก้ว ทำไป 3 ประตู จากการลงสนาม 8 นัด ในศึกลูกหนังโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2020-21 ล่าสุดดาวเตะวัย 22 ปี ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขวา จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง เกมที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่ายให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


จากการตรวจอย่างละเอียดพบว่า โชติภัทร เจ็บบริเวณข้อเท้าขวา จนไม่สามารถเข้าแคมป์กับทีมชาติไทยได้ ทำให้ อากิระ นิชิโนะ กุนซือของทีมเรียก กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ จอมทัพจาก สุพรรณบุรี เอฟซี มาทดแทน


ซึ่ง นิชิโนะ ได้เปิดเผยว่า “ผมทราบมาว่า โชติภัทร เป็นนักเตะที่ดีและผมได้ไปดูฟอร์มการเล่นที่สนามเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่เขาได้รับบาดเจ็บและเล่นได้เพียงแค่ครึ่งเดียว”


“ผมได้เรียก กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ จาก สุพรรณบุรี เอฟซี มาทดแทน แล้ว ซึ่งจริงๆ กษิดิ์เดช อยู่ในลิสต์รายชื่อที่จะเรียกอยู่แล้ว แต่ผมได้รับรายงานว่าเขาได้รับบาดเจ็บและต้องพักหลายเดือนทำให้ไม่ได้เลือกมาตั้งแต่ตอนแรก แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอาทิตย์เขาสามารถกลับมาลงสนามได้ ทำให้ผมตัดสินใจเรียก กษิดิ์เดช มาเก็บตัวเข้าแคมป์ด้วยทันที”


“ในส่วนของการเลือก นครปฐม มาอุ่นเครื่องด้วยนั้นเป็นการเลือกของสตาฟฟ์โค้ช โดยเป้าหมายหลักของเกมอุ่นเครื่องคือการได้เรียนรู้และดูฟอร์มนักเตะหน้าใหม่ เพื่อขยายตัวเลือกนักเตะทีมชาติไทยให้มีมากขึ้นด้วย”


“การที่เราไม่เลือกนักเตะจากเจลีก และไม่มีนักเตะจาก 4 สโมสรที่ติดโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดตกค้าง ทำให้ผมมีโอกาสดูนักเตะรายอื่นๆ ได้อย่างเต็มที่ครับ”


สำหรับฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 5 ตุลาคม 2563 และเดินทางไปเก็บตัวเข้าแคมป์ในวันที่ 7-11 ตุลาคม 2563 ณ สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ ก่อนจะลงอุ่นเครื่องกับสโมสร นครปฐม เอฟซี ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ เวลา 17.00 น. จะแจ้งสนามให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 ครึ่ง ครึ่งละ 30 นาที


ทั้งนี้ทีมชาติไทย จะไม่มีชื่อ 4 นักเตะจากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และราชบุรี มิตรผล เอฟซี เนื่องจากทั้ง 4 ทีม มีโปรแกรมการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดตกค้าง วันที่ 10 ตุลาคม 2563 รวมถึง 4 นักเตะที่ค้าแข้งในศึกเจลีก ญี่ปุ่น อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ติดเงื่อนไขเรื่องการเดินทาง

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]