Newsplus Sport

6ทีม3คู่น่าส่อง!แถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ นัดที่ 10

1 Mins read

เกษตรหวังใช้พลังหนุ่มเพรสซิ่ง, ศรีสะเกษลุ้นเช็คฟิตคาตาโนะ

วันที่ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 12.00 น. ณ ห้องประชุม 127 ราชมังคลากีฬาสถาน บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ นัดที่ 10 ระหว่าง เกษตรศาสตร์ เอฟซี พบ ศรีสะเกษ เอฟซี
สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร.เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธาน พร้อมด้วย วริศ บุญศรีพิทยานนท์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เกษตรศาสตร์ เอฟซี, ชัยธัช สีลาโส ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ศรีสะเกษ เอฟซี และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน

โดย วริศ บุญศรีพิทยานนท์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ เกษตรศาสตร์ เอฟซี กล่าวว่า “หลังจากที่แพ้มาในเกมล่าสุด มีการพูดคุย และปรับรายละเอียดในการทำงาน เนื่องจากในช่วงที่กลับมาแข่งขันอีกครั้ง ก็มีการปรับเปลี่ยนทีมเกือบยกชุด ซึ่งท่านอธิการบดีของมหาวิทยาลัย ก็มีการตั้งเป้าว่าจะให้ทีมเป็นแหล่งสร้างเยาวชน เพื่อต่อยอดไปในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งน้องๆ ก็สู้ได้อย่างไม่เป็นรอง แต่ก็มีบางอย่างที่ต้องใช้เวลาสักหน่อย”

“เรื่องที่ อาทิตย์ พรหมขันธ์ กองหลังติดโทษแบน เราก็มีตัวผู้เล่นสลับสับเปลี่ยนกันอยู่แล้ว เวลาที่เราพลาดท่า เกมถัดมาเรามักจะทำได้ดีขึ้น ก็หวังว่าเกมนี้จะกลับมาฟอร์มดีอีกครั้ง และเล่นในบ้านด้วย”
“เราไม่ได้ประเมินว่าศรีสะเกษเป็นทีมหนีตกชั้น พวกเขาเป็นทีมใหญ่ ตัวผู้เล่นมีคุณภาพ มีประสบการณ์ คิดว่าน่าจะรับมือได้ ส่วนแผนการรับมือ ด้วยความที่เราเน้นใช้เด็กเยอะ คงยังบอกไม่ได้รูปแบบที่จะเกิดขึ้นจะเป็นแบบไหน อายุเฉลี่ยเราน้อยมาก ประมาณ 22 ปีเท่านั้นเอง ดังนั้นในแต่ละเกมจึงต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่ก็ยังมีสัญญาณที่ดีก็คือนักเตะแนวรุกไทยทำประตูได้ ทำให้เห็นว่าเราก็ไม่ได้พึ่งใครคนใดคนหนึ่ง ถ้าเจอผู้เล่นที่มีความเก๋า มีประสบการณ์ เราก็ต้องใช้ความสด ความมุ่งมั่น เกมเพรสซิ่งเข้าสู้”

“ตั้งแต่เรากลับมาใช้อินทรีจันทรสถิตย์ เราก็ยังไม่แพ้ใคร รวมถึงเกมอุ่นเครื่องด้วย ดังนั้นก็เชื่อว่าศรีสะเกษคงไม่ได้แต้มออกไปง่ายๆ ทุกครั้งที่กลับมาเล่นในบ้าน นิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบัน รวมถึงคนในละแวกก็จะเข้ามาเชียร์อย่างหนาแน่น ก็หวังว่ารูปแบบการเล่นของเรา จะทำให้ทุกคนสนุกตื่นเต้นไปกับเกมครับ”

ส่วน ชัยธัช สีลาโส ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ศรีสะเกษ เอฟซี กล่าวว่า “แมตช์ที่แล้วชนะราชนาวีมา เป็นผลงานน่าประทับใจ น้องๆ มีขวัญกำลังใจที่ดีขึ้น กับการเก็บ 3 แต้มนอกบ้าน เกมนี้ เราหวังที่จะมีแต้มเช่นเดิม แต่ก็คงประมาทคู่ต่อสู้ไม่ได้ เพราะว่าในเกมอะไรก็เกิดขึ้นได้ สำหรับทางโค้ช และผู้บริหารเอง ก็ให้การสนับสนุนเต็มที่ ก็ขอให้น้องๆ ทำงานให้เต็มที่ ทุกอย่างก็จะออกมาดีเช่นกัน”

“แมตช์ที่จะไปเยือนเกษตรศาสตร์ เราคงไม่ปรับนักเตะ ถึงแม้ว่า คาตาโนะ ฮิโรมิชิ เจ็บ แต่น่าจะกลับมาได้ เหลือแค่เช็คความพร้อมอีกนิดเดียว นอกนั้นก็น่าจะฟูลทีมครับ สำหรับ เคนโตะ นางาซากิ โค้ชน่าจะใช้เขาในการทำเกมรุก ผมมั่นใจว่า ตัวนักเตะเองน่าจะได้ความมั่นใจกลับมาแล้ว ที่เหลือก็คือภาพรวมของทีม ว่าจะช่วยกันเล่นได้ดีแค่ไหน”

“ก็ขอเชิญแฟนบอลกูปรีทั้งพลัดถิ่นและไม่พลัดถิ่น ทั้งในบ้านและนอกบ้าน มาให้กำลังใจนักเตะของเรา มาทำเกมเยือนให้เหมือนเป็นบ้านของเราครับ”

ขอนแก่นยูฯ ยืนยันฟูลทีม, อุดรฯขาด เจา เปาโล ติดโทษแบน

โดย วีระเดช ซาตา ผู้จัดการทีมของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ในส่วนของขอนแก่น ยูไนเต็ด มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่จะได้ต้อนรับพี่น้องจากภาคอีสานด้วยกันอย่างอุดรธานีในการทำศึกดาร์บี้ภาคอีสาน ก็เชื่อว่าแมตช์ที่จะถึงนี้สนุกแน่นอนครับ”

“สำหรับปัจจัยที่ทำให้ทีมมีผลงานดี ก็มาจาก 4 ปัจจัยหลักๆครับ ปัจจัยแรก คือมีความเป็นน้ำหนึ่งเดียวกัน ปัจจัยสอง คือความมีวินัย ทั้งในการซ้อมและในสนาม ส่วนปัจจัยที่ 3 และ 4 ก็คือความละเอียดในการเล่น และสมาธิ และเมื่อรวมๆ กัน จึงทำให้เราประสบความสำเร็จ”

“จริงอยู่ที่ คอนราโด กองหน้าของทีมกำลังฟอร์มดี เป็นดาวซัลโวของลีก แต่ผมมองไปที่การเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของแต่ละคนออกมามากกว่า ก็เชื่อว่านัดนี้สนุกแน่ เพราะเราจะได้ ธนา ชะนะบุตร, อาทิตย์ สุนทรพิธ, เจย์ซี จอห์น เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน”

“แม้ในสนามจะมีการควบคุมจำนวนผู้ชม แต่เราก็มีถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ และขึ้นป้ายจอยักษ์บริเวณสนามด้วย ก็ขอให้แฟนบอลมาให้กำลังใจกันเยอะๆ ครับ”

ส่วน เชษฐา ขาวขำ ผู้จัดการทีมของ อุดรธานี เอฟซี กล่าวว่า “ตอนนี้น้องๆ ก็กลับมาซ้อมกันหนักมาก ความพร้อมก็ร้อยเปอร์เซ็นต์ โค้ชเลือกใช้งานได้ทุกคน ยกเว้น เจา เปาโล กองหน้าที่ติดโทษแบนครับ”

“ตอนนี้เรายังใช้ผู้เล่นชุดเดิม ก็บอกน้องๆ ว่าโชว์ศักยภาพให้เต็มที่ สู้กันเต็มที่ ทำงานให้หนักกว่าคู่ต่อสู้ เราก็จะประสบความสำเร็จ ตอนนี้เรามีเกมรุกที่ดีอยู่แล้ว เป็นผสมผสานระหว่าง ประกิต ดีพร้อม กับน้องๆ ที่ขึ้นมาชุดใหญ่”

“ก็ขอเชิญพี่น้องยักษ์แสดตามมาเชียร์กันเยอะๆ ครับ เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมสำคัญ ที่เราต้องเก็บแต้มให้ได้ ก็ขอให้แฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจนักเตะกันครับ”

อยุธยาได้ดัสกรหายเจ็บช่วยทีม, ศุลกากรเช็คฟิต 2 แข้งต่างชาติ

วันที่ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 12.00 น. ณ ห้องประชุม 127 ราชมังคลากีฬาสถาน บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ นัดที่ 10 ระหว่าง อยุธยา ยูไนเต็ด พบ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร.เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธาน พร้อมด้วยสันติ ไชยเผือก หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ อยุธยา ยูไนเต็ด, จารุวัฒน์ พริบไหว ผู้ฝึกสอนของ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน

โดย สันติ ไชยเผือก หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ อยุธยา ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ช่วงที่หยุดฟีฟ่าเดย์ หนึ่งสัปดาห์ ก็มีบรรยากาศที่ดี เราได้อุ่นนเครื่องกับเกษตรศาสตร์และท่าเรือ เพื่อรักษาความฟิต และให้โอกาสคนที่ไม่ได้ลงสนาม หลังจากที่ชนะต่อเนื่องในลีกมาสองเกม”

“ในตอนนี้ ดัสกร ทองเหลา ที่มีอาการบาดเจ็บก็กลับมาซ้อมกับทีมเรียบร้อยครับ และคาดว่าน่าจะลงสนามได้ ในตอนนี้ความสัมพันธ์ในทีมถือว่าดี สองตัวต่างชาติอย่าง มิลาน บูบาโล กองกลาง และ เวลจ์โก้ ฟิลิโปวิช กองหลัง ที่พ้นจากการกักตัว 14 วัน ก็มีผลงานที่ดี และเก็บคลีนชีทได้ใน 2 นัดล่าสุด ก็เชื่อว่าทั้งคู่จะเข้ามายกระดับทีมได้เยอะครับ”

“ก็ขอฝากแฟนบอลอยุธยานะครับ ด้วยบรรยากาศของทีมตอนนี้ดีมาก ทั้งผู้บริหาร, ทีมงาน, สตาฟฟ์ นักบอล ก็อย่างที่ทราบกันว่าแฟนบอลอยุธยา เป็นกลุ่มแฟนบอลที่เหนียวแน่น ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาช่วยชม และช่วยเชียร์ อยุธยา ยูไนเต็ด ด้วยครับ”

ส่วน จารุวัฒน์ พริบไหว ผู้ฝึกสอนของ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ก็ถือว่าช่วงเบรคทีมชาติที่ผ่านมา เป็นโชคดีของเราครับ เพราะก่อนหน้านี้ ฟอร์มโดยรวมไม่ดีเท่าไหร่ และผู้เล่นหลายคนก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ก็ทำให้ได้พัก ตอนนี้ก็น่าจะมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้น และกำลังเร่งสภาพร่างกายให้ฟิตสำหรับสุดสัปดาห์นี้ครับ”

“ในส่วนของความพร้อมทีมนั้น ธนากรณ์ แดงทอง ยังลงเล่นไม่ได้ นอกจากนี้ตัวผู้เล่นต่างชาติของเรา 2 ใน 4 คน อย่าง อันเดอร์ส วิคเตอร์ และ อาโย ไวไคนาห์ ก็ไม่สมบูรณ์ ต้องลุ้นว่าสุดสัปดาห์นี้สภาพร่างกายจะพร้อมขนาดไหน ส่วนที่เหลือ ตัวหลักๆ อย่าง ชาคริต บัวทอง, อดิศักดิ์ กานู ก็พร้อมจะเล่นได้”

“คู่แข่งมีเกมรุกที่ดีนะครับ แต่การวางหมากของเราแต่ละเกม โค้ชโย่งจะพิจารณาจากปัจจัยภายในทีมเราก่อน พยายามให้อยู่ในแผนที่เราวางกันมา ถึงแม้จะเจอกับทีมที่มีตัวผู้เล่นที่ดี ถึงแม้จะเจอกองหน้าอย่าง ยู บยองซู ดาวยิงของอยุธยา ซึ่งเป็นอดีตนักเตะเก่าของเรา แต่ก็มีความสุขที่จะได้เจอกับนักเตะที่เราเคยร่วมงานด้วย จึงน่าจะเป็นเกมที่นักฟุตบอลและสต๊าฟฟ์โค้ชก็ตื่นเต้นที่จะได้เล่นในเกมนี้”

“ก็อยากจะเชิญชวนทุกท่านไปชมเกมนี้ ทั้งสองทีมมีผู้เล่นที่มีคุณภาพของฟุตบอลไทย ฝั่งอยุธยาก็มี ดัสกร ทองเหลา, ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ส่วนศุลกากรก็มี ชาคริต บัวทอง, อดิศักดิ์ กานู, วิทยา หมัดหลำ ซึ่งอยู่ในรุ่นราวคราวเดียวกัน และเป็นไอดอลของนักเตะไทยในปัจจุบันในการค้าแข้งอย่างยาวนาน และจังหวัดอยุธยาก็เป็นจังหวัดที่มีสีสันหลายอย่าง ผมเชื่อว่าเกมนี้จะทำให้ทุกท่านมีความสุขแน่นอนครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2020 นัดที่ 10 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563

17.45 น. เกษตรศาสตร์ เอฟซี พบ ศรีสะเกษ เอฟซี ณ สนามอินทรีจันทรสถิตย์
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6
18.00 น. ลำปาง เอฟซี พบ นครปฐม ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จ.ลำปาง
ถ่ายทอดสดทาง Facebook : TrueVisions /Youtube : TrueVisionsOfficial
19.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ อุดรธานี เอฟซี ณ สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 5
19.00 น. แพร่ ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ สนามห้วยม้า สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 358
20.00 น. ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล ณ สนามกีฬากลาง จ.สมุทรสาคร
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2563

18.00 น. อยุธยา ยูไนเต็ด พบ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬา จ.พระนครศรีอยุธยา
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 5
18.00 น. สโมสรฟุตบอลราชนาวี พบ แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาราชนาวี กม.5 สัตหีบ
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 358
19.00 น. เชียงใหม่ เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 6
19.00 น. อุทัยธานี เอฟซี พบ ขอนแก่น เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.อุทัยธานี
ถ่ายทอดสดทาง Facebook : TrueVisions /Youtube : TrueVisionsOfficial