Newsplus Sport

คัดสรรอย่างดี!“มาโน” เผยแผนการเรียกตัวนักเตะ ไทยลีก ออล สตาร์ อุ่นเครื่องชน “ช้างศึก”

1 Mins read

200629

มาโน โพลกิ้ง เผยถึงแผนการการเรียกตัวนักเตะทีม ไทยลีก ออล สตาร์ เพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ พบกับ ทีมชาติไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563

โดย มาโน โพลกิ้ง เพิ่งประกาศลาออกจากการคุมทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนเข้ารับงานกุนซือของทีมไทยลีก ออล สตาร์​

“ผมขออธิบายสำหรับการคัดเลือกนักเตะไทยลีก ออล สตาร์” มาโน่ กล่าว

“ผมวางไว้ว่า ทีมจะเรียกนักเตะทั้งหมด 22 คน โดยแผนการก็คือการคัดเลือกนักเตะต่างชาติที่ดีที่สุด จาก 16 สโมสร ในไทยลีก มาร่วมทีม”

“ผมจะดูจาก โปรแกรมวิเคราะห์ อินสแตต นั่นแปลว่า หลังจากเลือกมาแล้ว 16 คน เราก็จะเหลือพื้นที่อีก 6 คน โดย 6 คน เราจะมองเรื่องตำแหน่ง ว่าทีมไทยลีก ออล สตาร์ จะขาดตรงไหนบ้าง และนำทั้ง 6 มาเติมเต็ม”

“เราจะแบ่งออกเป็น 2 ทีมแบบชัดเจน ทุกคนที่ถูกเรียกมา จะได้ลงเล่นคนละ 45 นาที โดยเป้าหมายสำคัญคือ เพื่อให้ทุกสโมสรสบายใจว่านักเตะแต่ละคนจะไม่ล้าจนเกินไป และไม่มีอาการบาดเจ็บอย่างแน่นอน”

“การจัดเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ ผมมองว่าเป็นความคิดที่ดี เพราะด้วยเงื่อนไขสถานการณ์ของการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ ไม่สามารถนำทีมจากต่างประเทศมาทำการอุ่นเครื่องได้ เนื่องด้วยมาตรการกักตัว”

“ทำให้ ไทยลีก ออล สตาร์ จะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เพราะเราสัมผัสได้จากนักเตะต่างชาติแต่ละสโมสร ต่างมีคุณภาพ และถือเป็นบททดสอบที่ดีของทีมชาติไทย ที่จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในช่วงปีหน้า และจะทำให้ อากิระ นิชิโนะ ได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่างภายในทีม”

“ตัวผมติดตามการทำงานของ นิชิโนะ มาตลอด ผมชื่นชมสไตล์การทำงานของเขาเป็นอย่างมาก เพราะเห็นได้ชัดถึงพัฒนาการของทีมชาติไทย นอกจากนี้ ยังให้โอกาสดาวรุ่งหลายคน จนหลายคนก็ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยชุดใหญ่ในตอนนี้ และเกมกับ ยูเออี ผมได้ไปดูที่สนาม และคิดว่า นั่นน่าจะเป็นเกมที่ดีที่สุดของทีมชาติไทย เท่าที่ผมเคยติดตามมาเลยก็ว่าได้”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมไทยลีก ออลสตาร์ จะแข่งขันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 วันและเวลาจะแจ้งภายหลัง

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]