Newsplus Sport

สนุกแน่! บียู หวังประเดิมชัยนัดแรกประเดิมโค้ชใหม่ ไม่ประมาทแม้ท่าเรือไม่มี เฮแบร์ตี้

1 Mins read

วันที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 13.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามทรู สเตเดี้ยม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 6 ของฤดูกาล ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 11 ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี

112551

ดานิเอเล่ อินวิซิบิเล่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นักเตะทุกคนมีความพร้อม เรามีการทำงานกันอย่างหนัก เพื่อเตรียมตัวสำหรับบิ๊กแมตช์วันเสาร์นี้”

“ในเกมกับโคราช ก็ถือว่าเป็นหนึ่งแต้มที่สำคัญ เพราะโคราชก็มีความอันตรายในแดนหน้า มีเกมรุกที่ค่อนข้างน่ากลัว ซึ่งผมเองก็พยายามจะปรับแทคติกบางอย่างจากการที่ทีมแพ้มา 4 นัดรวด ก็ต้องขอชมนักเตะที่ทำหน้าที่กันได้ดี ส่วนเกมกับท่าเรือ เป็นเกมใหญ่ ซึ่งนักเตะก็รอคอย และอยากพิสูจน์ให้เห็นว่า ทีมมีความพยายามที่จะทำผลงานให้ดีขึ้น”

“ปัจจัยหลักก็คือความมั่นใจ นักเตะก็ต้องไม่มีความกลัว ซึ่งผมเองก็มีหน้าที่ในการสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะ โดยการซ้อมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักเตะก็แสดงความกระหาย สต๊าฟฟ์โค้ชเองก็ทำงานอย่างหนัก ในเรื่องของการวิเคราะห์แทคติกต่างๆ ก็หวังว่าเกมวันเสาร์นี้ทีมจะเล่นได้ตามแผนที่วางไว้”

“ทุกๆ เกมมีความสำคัญหมดในการทำอันดับไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เราต้องทำผลงานให้ดีตลอดทั้งเลกแรก ก็พยายามมองเกมต่อเกม เพราะทีมมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของผู้ฝึกสอน ซึ่งผมเองก็มีสไตล์ที่ต่างจากมาโน่ ก็ยังอยู่ในช่วงสร้างทีมและพยายามปรับตัว”

“สำหรับ เบรนเนอร์ โชคไม่ดีที่เขามีอาการบาดเจ็บ ก่อนหน้าที่ไทยลีกจะกลับมาเตะหลังช่วงโควิด เขาเคยเล่นในลีกสูงสุดของบราซิลมาแล้ว ดังนั้น ผลงานที่ผ่านมาก็พิสูจน์ได้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ดี ตอนนี้เขายังไม่ฟิตเต็มร้อย แต่ผมก็พร้อมจะให้โอกาสเขา ขึ้นอยู่กับผลงานการซ้อมของแต่ละคนในสนาม”

“ก็ขอให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมที่สนามเยอะๆ นะครับ เพราะเป็นเกมใหญ่ ซึ่งทั้งสองทีมก็มีการปรับเปลี่ยนผู้ฝึกสอนในเวลาไล่เลี่ยกัน และมีนักเตะคุณภาพคับแก้ว ดังนั้นจึงน่าจะเป็นเกมที่ตื่นเต้น จึงอยากจะเชิญชวนทุกคนให้มาร่วมเชียร์กันครับ”

112552

ขณะที่ มิก้า ชูนวลศรี นักเตะของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ตอนนี้นักเตะทุกคนมุ่งมั่น มีความกระหาย ที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ในเกมนี้ ก็หวังว่าจะเป็นเกมที่ดีครับ”

“แดนนี่ เป็นโค้ชที่มีรายละเอียดดีมาก ดังนั้นพอเขาได้คุมทีมก็มีรายละเอียดที่ชัดเจนมากขึ้น อีกอย่างนักฟุตบอลรู้จักเขาดีอยู่แล้ว เพราะอยู่ด้วยกันมานาน เป็นโค้ชที่ทุกคนยอมรับ และให้เกียรติ ก็หวังว่าทีมจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

“สำหรับไทยลีกมีความยากทุกเกมอยู่แล้ว ซึ่งท่าเรือมีนักเตะคุณภาพ และโค้ชสามารถดึงศักยภาพนักเตะออกมาได้ แต่เราก็มีคุณภาพเหมือนกัน ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับแทคติก เป็นเกมที่ไม่ง่าย แต่เราก็หวังว่าถ้าทำได้ตามแผน และเล่นได้ตามศักยภาพ เราจะสามารถเก็บชัยชนะได้”

“ทีมอย่างทรู แบงค็อก ทุกคนก็คาดหวังว่าอย่างน้อยก็ต้องติดท็อปโฟร์ ด้วยมาตรฐานที่สูงอยู่แล้ว แต่เราก็พยายามมองกันเกมต่อเกม ไม่กดดันตัวเอง ว่าจะต้องไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ เพราะในช่วง 4 เกมหลัง พวกเราก็ผิดหวังกับสิ่งที่ออกมา ดังนั้น พวกเราขอพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกที อย่างที่ทราบกันว่า เราเป็นทีมที่ทุกคนจับตามอง แต่ตอนนี้ เราขอโฟกัส 3 แต้มให้ได้ก่อน”

“ถึงท่าเรือจะไม่มีเฮแบร์ตี้ในเกมนี้ แต่ก็ยังมี ซัวเรส, อดิศักดิ์, บดินทร์, ธนาสิทธิ์, ณัฐวุฒิ พวกเขาไม่ได้พึ่งใครคนใดคนหนึ่ง เป็นทีมที่มีทีมเวิร์คดี เพราะฉะนั้นการที่เขาเสียเฮแบร์ตี้ ก็ยังเชื่อว่ามีคนทดแทนได้ ดังนั้น เราอย่าไปมองว่าจะเป็นงานง่าย และเราก็ให้เกียรตินักเตะคนอื่นๆ เหมือนกัน แต่ก็เชื่อว่าแดนนี่ จะวางแทคติกให้ทีมเอาชนะในเกมนี้ได้”

“เกมนี้เป็นเกมใหญ่ เมื่อไรที่เจอกับท่าเรือก็ไม่ใช่งานง่าย เพราะฉะนั้นผมก็อยากให้แฟนบอลทั้งบียูและท่าเรือ เข้ามาเชียร์กันเยอะๆ ก็เชื่อว่านัดแรกของโค้ชแดนนี่ในบ้าน ก็น่าจะสนุกแน่นอนครับ”

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]