Newsplus Sport

แถลงก่อนเกมส์: “นิชิโนะ” ลั่น “ช้างศึก” เอาจริง, “มาโน่” เชื่อ ไทยลีก ออลสตาร์ จะรุกเต็มที่ ใส่ “ทีมชาติไทย”

1 Mins read

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวภายในสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ นักเตะทีมชาติไทย แถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “THE WARRIORS ARE HERE” พบกับทีม ไทยลีก ออลสตาร์

โดย อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันทำให้เราไม่สามารถจัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศได้ ไทยลีกเองก็มีโปรแกรมนัดตกค้าง ทำให้ต้องเลือกผู้เล่นภายใต้ข้อจำกัด แต่ต้องขอบคุณสโมสรที่ให้ความร่วมมือ ทำให้สามารถรวมทีมไทยลีก ออล สตาร์ และลงเล่นเกมในวันพรุ่งนี้ได้”

“ตอนนี้นักเตะทั้ง 24 คน ไม่มีใครเจ็บ ลงซ้อมได้เต็มที่ ทีมมีความพร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนทีมไทยลีก ออลสตาร์ แต่ละคนมีทักษะ และความสามารถเฉพาะตัวดีมาก เราต้องเตรียมตัวให้ดี แม้ว่าจะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่จะมุ่งมั่น จริงจัง และตั้งเป้าเอาชัยชนะให้ได้”

นิชิโนะ กล่าวถึง สภาพทีมที่ได้นักเตะตัวหลักไม่ครบว่า “เหตุการณ์ลักษณะนี้ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับทีมชาติอยู่แล้ว เราไม่สามารถรวมทีมได้สมบูรณ์ตามที่ใจต้องการ ในปีหน้าเหตุการณ์ลักษณะนี้สามารถเกิดขึ้นได้อีก สิ่งหนึ่งต้องทำ คือต้องเพิ่มทางเลือก ทรัพยากรนักเตะให้มากยิ่งขึ้น เลยเป็นที่มาของการเก็บตัวในเดือนตุลาคม กับ พฤศจิกายน”

“เราเลือกนักเตะหน้าใหม่มากขึ้น และครั้งนี้นักเตะทุกคนสื่อสารและมีความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น ทำให้เรามีตัวเลือกในวันข้างหน้ามากขึ้น ถ้าใครบาดเจ็บหรือไม่พร้อมเราก็มีคนทดแทนได้”

“ความจริงเรื่องกัปตันทีม เรามีในใจแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งกับนักเตะภายในทีม เลยยังบอกตอนนี้ไม่ได้ ผมอยากให้ทุกคนมุ่งมั่น ช่วยเหลือกัน ส่วนกัปตันทีมน่าจะทราบกันวันพรุ่งนี้”

“เราไม่สามารถพูดถึงนักเตะคนใดคนหนึ่งได้ เพราะทั้ง 24 คน ตอนนี้คือชุดปัจจุบันที่ดีที่สุด และสามารถใช้งานได้ในการซ้อมที่ผ่านมา ทุกคนก็ตั้งใจกันและทำผลงานได้ดีหมด หวังว่าทุกคนจะเอาแรงกระตุ้นครั้งนี้ไปต่อยอด ให้ตัวเองเป็นกำลังหลักในอนาคต”

“ผมคิดว่ามันเหมือนทั่วโลก ที่เราไม่สามารถดำเนินกิจกรรมทางทีมชาติได้ ตรงนี้แต่ละประเทศก็แก้ไขตามวิธีของตัวเอง อย่างยุโรปอาจจะเดินทางได้ หรืออย่างญี่ปุ่นก็ไม่เรียกนักเตะจากในประเทศ ของไทยก็เป็นอีกรูปแบบ ความท้าทายที่ทำได้คือ ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดภายใต้เงื่อนไขมากมาย อย่างเช่นเกมนี้ ก็ถือเป็นความท้าทาย สำหรับทั้ง 24 คน ทำให้ทุกคนแสดงให้แฟนบอลเห็น และนักเตะเองรู้ว่าทีมชาติไทย มีคุณภาพมากขนาดไหน”

นิชิโนะ กล่าวถึงการคุมทีมชาติไทยมากว่า ปีครึ่งว่า “นับตั้งแต่เซ็นสัญญา นี่ก็เป็นเวลา 1 ปี กับอีก 4 เดือน ผมผ่านทั้งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก, ซีเกมส์ และชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จนมาถึงสองแมตช์ที่ผ่านมา ในเดือนที่แล้วและพรุ่งนี้ ทีมชุดใหญ่ก็เดินหน้าไปตามแผน บางนัดก็เป็นดั่งใจ บางนัดก็ไม่ได้ตามที่หวัง”

“แต่เรายังมีโอกาสเข้ารอบต่อไปอยู่ ส่วนของชุด U23 คิดว่าเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมกระตุ้นนักเตะได้ดี แฟนบอลได้เห็นว่าเรามีคุณภาพมากพอในการสู้กับทีมที่เราคิดว่าเขาเหนือกว่าเรา”

“แต่มันน่าเสียดาย ที่พอจบ U23 ก็เจอกับโควิด ทำให้ความรู้สึก หายไปนิดหน่อย พอฟุตบอลเริ่มกลับมาแข่งขันใหม่ ผมต้องดึงความกระหายนักเตะกลับมา อีกครั้ง”

โดย มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเชิญทีมอื่นมาได้ จึงได้เกิดไอเดียนี้ขึ้นมาเพื่อให้ทีมชาติไทยได้เตรียมตัว สำหรับตัวเองหน้าที่คือการทำให้ทีมนี้เล่นออกมาได้ดี เป็นบททดสอบที่ดีให้กับทีมชาติไทย ได้เจอกับนักเตะที่มีคุณภาพ ได้ผลประโยชน์จากการเตรียมทีมในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ปีหน้า”

“แน่นอนว่า 2 วัน คงทำอะไรไม่ได้มาก นักเตะบางคนก็เพิ่งลงแข่งขันไทยลีกมา ต้องระวังเรื่องของอาการบาดเจ็บ จะเน้นพูดคุยแล้วก็ใส่ไอเดียที่ต้องการให้เล่น ให้นักเตะได้เข้าใจ มั่นใจว่าทุกคนนั้นมีศักยภาพมากพอ ที่จะปรับตัวให้เข้ากับสไตล์ที่ต้องการได้”

“ก่อนหน้านี้มีการคุยกับอากิระ นิชิโนะ แล้ว ว่าต้องการให้เล่นแบบไหน จะให้จำลองการเล่นเหมือนทีมที่จะเจอทั้งอินโดนีเซีย, มาเลเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) หริอไม่ แต่สุดท้ายนิชิโนะอยากให้เกมนี้ออกมาเป็นเกมที่ดี ได้เล่นในแนวทางที่ถนัด เพื่อออกมาเป็นเกมที่มีคุณภาพให้กับทีมชาติไทย”

“นักเตะในทีมชุดนี้มีผู้เล่นเกมรุกเยอะมาก นักเตะต่างชาติส่วนใหญ่เป็นเกมรุกอยู่แล้วด้วย จึงต้องเลือกให้ดี เปลี่ยนระบบการเล่นให้เข้ากับนักเตะที่เลือกมา ซึ่งสไตล์ตัวเองเป็นเกมรุกอยู่แล้ว ยังไงก็จะเตรียมทีมโดยเน้นเกมรุกเป็นหลัก ซึ่งน่าจะเหมือนกับการเจอยูเออีมากที่สุด”

สำหรับ ทีมไทยลีก ออล สตาร์ จะลงเล่นฟุตบอลนัดกระชับมิตร “THE WARRIORS ARE HERE” พบกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

แฟนบอล สามารถหาซื้อบัตรเข้าชมเกมฟุตบอลนัดพิเศษ “THE WARRIORS ARE HERE” ระหว่างทีมชาติไทย พบ ไทยลีก ออลสตาร์ ได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ http://bit.ly/THAVSALLSTARS ซึ่งโซน WA-WE ราคา 300 บาท โซน WWWA-WWWB ราคา 200 บาท โซน EA-EB ราคา 150 บาท โซน EEA-EEB,EEEAEEEB ราคา 120 บาท และโซน NA-NB,SA-SB ราคา 100 บาท

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]