Newsplus Sport

แพทคัมแบ็ค!มาดามแป้ง แถลงพร้อมหวนใช้แพท สเตเดี้ยม เป็นรังเหย้าอีกครั้ง

1 Mins read

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายหญิงสิงห์เจ้าท่า ลงพื้นที่ร่วม 3 ฝ่าย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจากไทยลีก เข้าตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในแพท สเตเดี้ยม และแถลงความพร้อมภายหลังการปรับปรุง ก่อนเตรียมลุยไทยลีก นัดที่ 12 พบสุพรรณบุรี เอฟซี 20 พ.ย.นี้ 

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.00 น. สโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ร่วมกับ การไฟฟ้านครหลวง และการท่าเรือแห่งประเทศไทย ร่วมทดสอบความพร้อมของระบบไฟฟ้า ภายในสนามแพท สเตเดี้ยม รังเหย้าสิงห์เจ้าท่า โดยมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี., ร.ต.ต.ธาณิน อัมพะวะผะลิน รองผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย สายวิศวกรรม พร้อมด้วยนายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง ร่วมชี้แจงรายละเอียด พร้อมเปิดระบบไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบเสมือนวันแข่งขันจริง เพื่อทดสอบและประกาศความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันของสโมสรฯ ที่สนามแห่งนี้อีกครั้ง

DCD280A4 78A4 4461 B081 8E03CDDE0D69 1

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. กล่าวว่า “ต้องขอบคุณ การท่าเรือแห่งประเทศไทย และการไฟฟ้านครหลวง ที่ร่วมแรงร่วมใจประสานความร่วมมือกัน ทำงานหนักอย่างต่อเนื่องของทีมงานทั้ง 3 ฝ่าย จนวันนี้ระบบไฟฟ้าของสนามได้รับการปรับปรุงแก้ไขจนเสร็จสมบูรณ์ตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันของไทยลีกอีกครั้ง ซึ่งต้องยอมรับว่า ความทุกข์และความกังวลทั้งหมดหายไป กลายเป็นความอุ่นใจ ในฐานะคนทำทีม คงไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุการณ์ใดๆ ที่จะทำให้การเดินหน้าของทีมไปไม่ถึงเป้าหมาย ที่สำคัญ เราอยากเห็นแพท สเตเดี้ยม กลับมาเป็นนรกทีมเยือน ซึ่งเต็มไปด้วยเสียงเชียร์ของแฟนบอลท่าเรือ และแป้งเชื่อว่า ทีมงาน สต๊าฟโค้ช นักเตะ และแฟนบอลทุกคนต่างเฝ้ารอคอยวันนี้ วันที่จะได้กลับมาเล่นในบ้านอย่างมั่นใจและอุ่นใจ ทั้งนี้ ยังต้องรอผลการพิจารณาจากฝ่ายจัดการแข่งขันของไทยลีกว่าจะสามารถกลับมาเตะได้ในวันศุกร์นี้หรือไม่”

5D2BC59D 78B9 4F31 B0BD BE60DD6D22FE 1

ด้าน ร.ต.ต.ธาณิน อัมพะวะผะลิน รองผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย สายวิศวกรรม กล่าวว่า “การท่าเรือแห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญกับงานด้านกีฬา ทั้งทีมฟุตซอล และฟุตบอล เพราะถือเป็นส่วนช่วยพัฒนาเยาวชน ชุมชน และเศรษฐกิจของคลองเตย ซึ่งก็เหมือนบ้านของคนการท่าเรือฯ เมื่อสโมสรเกิดปัญหาใดๆ ก็ตาม เรายินดีเสมอที่จะร่วมทำงานกับผู้บริหารของสโมสร เพื่อปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาทีมทุกด้านอย่างเต็มความสามารถ เช่นเดียวกับครั้งนี้ ที่เราส่งทีมผู้เชี่ยวชาญมาร่วมทำงานอยู่ที่แพท สเตเดียม ตั้งแต่วันแรกๆ จนการแก้ไขดำเนินแล้วเสร็จ รวมทั้งได้มีการประสานเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่หน่วยงานต่างๆ ในการเข้ามาร่วมด้วยช่วยกันเพื่อความหวังของชาวท่าเรือ ซึ่งเรายืนยันว่า การท่าเรือแห่งประเทศไทย จะร่วมพัฒนา สร้างสรรค์ และดูแลสโมสรฯ ร่วมกัน เพื่อเป้าหมายของสโมสรฯ และแฟนบอลทุกคน”

438127 1

ขณะที่ นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า ในฐานะองค์กรด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้า ที่ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษาและบริการออกแบบติดตั้งดูแลระบบไฟฟ้าของธุรกิจ อุตสาหกรรม ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เราได้รับความไว้วางใจจากสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ให้เข้าไปตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในสนามแพท สเตเดียม เพื่อวิเคราะห์ปัญหา และปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในสนามดังกล่าว ให้มีพลังงานไฟฟ้าที่เสถียรภาพ มีความมั่นคง และปลอดภัย โดย MEA ได้ดำเนินการเปลี่ยนสายไฟฟ้า , แผงสวิตช์แรงสูงและแรงต่ำ พร้อมอุปกรณ์ภายใน Unit Substation  และออกแบบการกู้คืนระบบไฟฟ้าภายในสนามในลักษณะ N-2 ที่มีแหล่งจ่ายไฟฟ้าสำรองได้ 3 ช่องทาง ซึ่งรองรับระบบจ่ายไฟฟ้าผ่าน Generator ภายในสนาม รวมถึงการใช้ Mobile Generator ที่สามารถเคลื่อนย้ายจากภายนอกเข้ามาจ่ายกระแสไฟฟ้าในระบบของสนามแพท สเตเดียม ได้ทันที ทำให้ระบบไฟฟ้าภายในสนามมีความมั่นคงเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]