Newsplus Sport

ท่าเรือได้ตั้ม โบนีญ่า คืนทีม, สุพรรณมีขาด 4 แข้งหลัก

1 Mins read

S 39895060

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 127 ราชมังคลากีฬาสถาน บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 12 คู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร.เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธาน พร้อมด้วย สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หวัหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี, สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานครั้งนี้

S 39895063

โดย สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หวัหน้าผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “ตอนนี้เราก็กลับมาซ้อมแล้ว สภาพความพร้อมเราโอเค ตอนนี้ก็มีแค่เฮแบร์ตี้ที่เจ็บครับ และเรายังได้ ธนบูรณ์, ทศพล, โบนีญ่า กลับจากการบาดเจ็บด้วยครับ”

“เราเจอสถานการณ์ที่ทำให้ลงเล่นในบ้านไม่ได้ แต่หากได้กลับมาเล่นที่แพท สเตเดี้ยม ผมคิดว่ามันคงดีกับเรา เพราะตอนนี้เราต้องการแฟนบอลมาหนุนหลัง เพื่อโอกาสไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนผลงานของเราที่กลับมาดีขึ้น ก็อย่างที่ผมบอกไปว่า การทำงานหนักคือสิ่งสำคัญที่สุดครับ”

“เราเหลืออีก 5 เกม เราต้องเน้นเกมต่อเกม ผมเข้ามากลางซีซั่น ผมจึงเน้นการทำการบ้าน ศึกษาข้อดีข้อเสียทั้งของเราและคู่แข่ง และเราต้องเล่นในสนามให้ตามที่วางไว้ได้ ซึ่งเราต้องมีวินัยในการเล่น ถ้าเรามีวินัยทั้งรับทั้งรุก ทุกอย่างจะโอเคครับ”

“แฟนบอลเป็นส่วนสำคัญของเรา ตอนนี้แฟนบอลเข้าได้ 50 เปอร์เซ็นตืแล้ว ก็อยากชวนให้แฟนบอลเข้ามาทำให้แพท เป็นนรกของทีมเยือนครับ”

S 39895061

ส่วน สถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เรามีผู้เล่นอยู่ 4 คน ที่ไม่พร้อมลงสนาม ซึ่งบาดเจ็บ คือสุพรรณ กับเฟลิเป้ ที่เจ็บจากเอฟเอ คัพ และยังไม่มีประสิทธิ์ และจิรวัฒน์ ที่ติดโทษแบน ส่วนที่เหลืออาจมีเจ็บเล็กน้อยบ้าง แต่คาดว่าจะลงสนามได้ครับ”

“เกมที่แล้วที่เราชนะเทโร เราโชคดีที่ผู้เล่นอย่างเอลิอันโดร กระหายลงสนามหลังไม่ได้เล่นมา ส่วนเทโรก็มีนักเตะเจ็บ และติดแบนหลายคน บวกกับการเล่นในบ้านที่เราอยากพิสูจน์ให้แฟนบอลเห็นว่าเรายังแข็งแกร่ง ล่าสุดที่เราแพ้ตราด เราก็คุยกันเยอะมาก นักเตะก็กลับมารวมใจกัน จนกลับมาสู้จุดๆ เดิมได้”

“ดูอันดับคะแนนแล้ว เรายังหวังพื้นที่เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ลึกๆ เราเหลืออีก 4 เกม ซึ่งมีแต่คู่ต่อสู้ที่ต้องตัดกันเอง เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะมองทีละเกม ซึ่งมันค่อนข้างหนัก เพราะเป็นเกมเยือนถึง 3 นัด และเป็นทีมหัวตารางทั้งนั้น แต่อย่างที่บอกว่า ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ปีนี้ฟุตบอลของเราก็เปลี่ยนไป เราไม่ได้เล่นแบบขอไปทีละนัด ทุกๆ เกมเราเปลี่ยนไป เรามีความเป็นนักสู้ เราอยากชนะในทุกเกม อเดบาโย่ย้ำเสมอว่าถ้านกหวีดยังไม่ดัง นักบอลต้องไม่หยุดวิ่ง กับ 4 เกมนี้เราหวังจริงๆ กับโควตาเอเชีย”

“ต่อให้เราไม่นับเฮแบร์ตี้ หรือโบนีญ่า นักบอลของการท่าเรือต่างก็มีคุณภาพทั้งไทยและต่างประเทศ พวกเขาเป็นทีมที่ดี มันอาจเป็นโชคดีของเราหากได้เปเยือนแพท สเตเดี้ยม ถ้าไม่นับเรื่องผลแข่ง นักบอลทุกคนอยากไปแพท สเตเดี้ยม แต่เมื่อมีเรื่องผลแข่งมาเกี่ยว เราต้องทำงานให้หนักขึ้น ผมไม่รู้ว่าผลแข่งจะเป็นอย่างไร แต่ผมเชื่อว่าเกมนี้สนุกแน่นอนครับ”

“การไปเยือนท่าเรือ ไม่ว่าใครไปก็หนักทั้งนั้น เกมนี้พวกเขาได้กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้ง พวกเขาเน้นแน่ ส่วนเราต้องทำงานให้เต็มที่ เราจะเอนเตอร์เทนแฟนบอล ก็ขอให้แฟนบอลทั้งสองทีมเข้ามาเยอะๆ ครับ”

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]