Newsplus Sport

ความมันส์ เร้าใจ กำลังจะเกิดขึ้น! ฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 เชียร์กันให้ขาดใจ 19-22 พ.ย.นี้ เปิดให้เข้าชมฟรี

1 Mins read

BBP 1044

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.63 เวลา 13.30 น.ที่ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 โดยมี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประธานฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วย คุณพลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย,พลอากาศเอกสุรศักดิ์ มีมณี ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน,คุณกนกพร รอดรุ่งเรือง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ คุณณฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายดำเนินรายการกีฬา และ ผู้อำนวยการฝ่ายออกอากาศ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัดสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ร่วมในการแถลงข่าว พร้อมแขกผู้มีเกียรติอย่าง คุณสุทิน บัวตูม ผจก.ทีมชาติไทย,คุณทักขศิฏฐ์ จิตติวาณิชย์ ผู้บริหาร ไอมาเน่ และ คุณธารา พฤกษ์ชอุ่ม ผู้บริหารแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป รวมถึงทัพนักเตะจากทั้ง 4 ทีม และสื่อมวลชนที่มากันอย่างคับคั่ง

ฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ ถือว่าจัดการแข่งขันมาแล้ว 8 ครั้ง มาปีนี้ถือเป็นทัวร์นาเม้นท์สำคัญเพื่อให้ทีมชาติไทยได้เคลื่อนไหว ในการเตรียมทีมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชียที่จะจัดขึ้นในปีหน้าที่ประเทศคูเวต ถือว่าสำคัญอย่างมากในการจะคัด 5 ทีมเอเชียไปฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศลิธัวเนีย ช่วงเดือน ก.ย.ปี 2564

โดยปีนี้ 4 ทีมที่ร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมไทย A,ทีมไทย B,ทีมออลสตาร์บราซิล และทีมออลสตาร์ไทยลีก ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.นี้ที่สนามบางกอก อารีนา การแข่งขันจะแข่งแบบพบกันหมด ทีมที่มีคะแนนสูงสุดจะได้ครองแชมป์ ซึ่งจะเปิดให้แฟนโต๊ะเล็กเข้าชมฟรี แต่จำกัดจำนวนไม่เกิน 2,000 คน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ขณะที่ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และไทยรัฐออนไลน์จะทำการถ่ายทอดสดให้ชม

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันในปีนี้ว่า “นับจากปี 2003 ที่ได้เริ่มจัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมาก็รู้สึกภูมิใจมาตลอด เพราะเรามีโอกาสเชิญทีมระดับโลกทั้ง บราซิล รัสเซีย ญี่ปุ่น มาแข่งขัน จากนั้นก็ดำเนินการจัดมาตลอดจนถือว่าไทยแลนด์ไฟว์เป็นรายการเดียวในเอเชียที่จัดต่อเนื่องและเป็นทัวร์นาเม้นท์ระดับโลกอย่างแท้จริง แต่ว่าปีนี้ด้วยสถานการณ์โควิด – 19 ทำให้ไม่อาจเชิญทีมต่างประเทศมาได้ แต่ว่าทีมในไทยก็น่าสนใจไม่น้อย มีทีมไทย เอ ที่ถือว่าจะเป็นการเริ่มต้นในเส้นทาง โรด ทู เวิลด์คัพ ที่จะได้ทดสอบในรายการนี้ก่อนชิงแชมป์เอเชียในปีหน้าที่เรามีเป้าหมายจะไปชิงแชมป์โลกให้ได้ เรายังมีทีมไทย บี ที่เป็นพลังหนุ่มรุ่นใหม่ มีออลสตาร์ไทยลีกที่ล้วนสุดยอดนักเตะจากทุกสโมสร และที่สำคัญออลสตาร์บราซิลที่เป็นการรวมทีมครั้งแรกของนักเตะที่ค้าแข้งในลีกบ้านเรา ซึ่งแต่ละคนแข็งแกร่งและมีความสามารถสูงมาก เมื่อมารวมกันก็จะมีศักยภาพที่สูงมาก ก็อยากให้ไปติดตามชมและเชียร์กัน รับรองสนุกไม่แพ้ปีที่ผ่านๆมาแน่นอน”

ด้านทีมชาติไทย ชุด เอ แชมป์เก่า 2 สมัยภายใต้การคุมทัพของ “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือชาวสเปน ที่ตั้งเป้าจะคว้าแชมป์อีกสมัย ล่าสุดได้มีการปรับผู้เล่น 3 รายได้แก่ นัทธพงศ์ หยีมะเหรบ,อิทธิชา ประภาพันธ์ และ ธนพล มณีเพชร ลงช่วยในทีมชาติไทย ชุด บี ส่งผลให้ทีมชุด เอ จะมีผู้เล่น 17 รายประกอบด้วย ผู้รักษาประตู – คณิศร ภู่พันธ์,คฑาวุธ หาญคำภา ผู้เล่น – รณชัย จูงวงษ์สุข, ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง,ธนโชติ เสาะแสวง, ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน,กฤษดา วงษ์แก้ว,สุทธิพร กลัดเจริญ,จิรวัฒน์ สอนวิเชียร,ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน,วรุฒ หวังสะมาแอล,ภานุพงศ์ หินนอก, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์,มูฮัมหมัด อุสมานมูซา,สราวุท ผลาพฤกษ์,พีรพัฒน์ แก้ววิลัย,วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์

ส่วนทีมชาติไทย ชุด บี ที่ถือว่าเป็นชุดคลื่นลูกใหม่ที่สร้างไว้หรับอนาคต ก็ได้ “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือใหญ่ของทีม แบล็คสตีล ในลีกอินโดนีเซียมาเป็นเฮดโค้ช ก็พร้อมสู้เต็มเพื่อพิสูจน์ศักยภาพตัวเอง ก็จะได้ นัทธพงศ์ หยีมะเหรบ,อิทธิชา ประภาพันธ์ และ ธนพล มณีเพชร เข้ามาเสริมจากชุด เอ พร้อมด้วย ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์,ณัฐศักดิ์ โพธิ,ศุภกร บวรรัชฏากุล,ธนาธิป แสงสังข์,วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ และ จิรสิน กิมเส้ง

ด้าน ออลสตาร์บราซิล ถือเป็นครั้งแรกที่รวมบรรดาแข้งบราซิเลี่ยนที่เล่นในฟุตซอลไทยลีกมารวมตัวกัน ซึ่งฝีเท้าแต่ละคนล้วนโคตรฟุตซอลทั้งสิ้น โดยจะได้ คาร์ลอส เซซาร์ นูเนซ กาโก้ กุนซือชาวสเปนของสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี รับหน้าที่คุมทัพ มียอดนักเตะอย่าง อราซ่า หรือ อัดสัน กอนคัลเวส วิเอร่า เจ้าของดาวซัลโวสูงสุดในเวลานี้ที่ซัดไป 24 ประตู พร้อมคู่หู เปลินญ่า จากแคท เอฟซี รวมถึง เฮลิโอ้ เนโต้ จากพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี,ดิเอโก้ เซซาร์ จากห้องเย็นท่าข้าม,เวนเดล เมนเดส จากสิงห์ สมุทรสาคร,ฟาบริซิโอ้ คาเนโร่ จากธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน และ บูกินญ่า จากแบงค็อก บีทีเอส

ส่วน ออลสตาร์ไทยลีก ก็เป็นการรวมเอายอดแข้งจากสโมสรต่างๆมารวมทีมกัน มี “โค้ชเอก” พิศาล ไหมวิจิตร อดีตกุนซือทีมชาติ และกรมทางหลวง เป็นเฮด ซึ่งก็มีแข้งเด่นอย่าง ปัญญพันต์ พุ่มวิเศษ,วัชรินทร์ นมัสการ,ปัญญา อรัญภูวนารถ,นพรุจ เชื้อหมอดู,ธีรภัทร์ อาจเดช,นที ธุศิริ,พรเทพ โสณะมิตร และ วรกานต์ นุชลออ

สำหรับฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ จัดการแข่งขันมาก่อนหน้านี้ 8 ครั้ง ปี 2003 แชมป์เป็นของทีมชาติบราซิล ปี 2004 ได้แก่อียิปต์ ปี 2008 อาร์เจนติน่า ปี 2010 อิหร่าน ปี 2016 คาซัคสถาน ปี 2017 อาร์เจนติน่า ปี 2018 ทีมชาติไทย และ ปี 2019 แชมป์ยังเป็นของทีมชาติไทย

ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 ในปีนี้มีดังนี้

วันที่ 19 พ.ย.63
เวลา 14.40 น. ไทย B พบ ออลสตาร์บราซิล (ถ่ายทอดสด – ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 )
เวลา 17.00 น. ไทย A พบ ออลสตาร์ไทยลีก (ถ่ายทอดสด – ไทยรัฐออนไลน์)

วันที่ 21 พ.ย.63
เวลา 13.00 น. ออลสตาร์บราซิล พบ ออลสตาร์ไทยลีก (ถ่ายทอดสด – ไทยรัฐออนไลน์)
เวลา 15.40 น.ไทย B พบ ไทย A (ถ่ายทอดสด – ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 )

วันที่ 22 พ.ย.63
เวลา 12.30 น. ออลสตาร์ไทยลีก พบ ไทย B (ถ่ายทอดสด – ไทยรัฐออนไลน์)
เวลา 15.10 น. ไทย A พบ ออลสตาร์บราซิล (ถ่ายทอดสด – ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 )

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]