Newsplus Sport

ปลื้มใจ! โค้ชโอ่ง ทำตามเป้าพาทีมไปACLได้สำเร็จ ขอบคุณลูกทีม

1 Mins read

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เกมโตโยต้า ไทยลีก 2020 บีจี ปทุม เปิดบ้านชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-1 ทำให้บีจี ปทุม การันตีคว้าตั๋ว เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ไปครอบครองแน่นอนแล้ว ในฐานะอันดับ 1-4 หลังจบเลกแรก

โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสง  เผยหลังเกมว่า เกมนี้ไม่ง่าย ชลบุรีเตรียมตัวมาเล่นกับเราได้ดี จริงๆเราก็มีโอกาสทำได้ดีในหลายๆช๊อตนำก่อน2-0มีโอกาสจะเป็น3ด้วยซ้ำไปแต่จบไม่ได้เอง ผู้เล่นเด็กๆในทีมของเขาถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลย เรามาพลาดลูกนิ่งจริงๆมันเป็นจุดแข็งของทีมเรา ที่เสียประตูให้ชลบุรีมันผิดพลาดทางด้านการสื่อสารของทีมในขณะนั้น จริงๆเราไม่ควรจะเสียลูกแบบนั้นก็ต้องกลับไปแก้ไข

เป้าหมายที่ได้ไป ACL ก็ถือว่าสำเร็จแล้วอาจจะเร็วไปด้วย ต้องขอบคุณน้องๆนักเตะที่ช่วยกันพาให้เรามาถึงจุดนี้ได้ เกมต่อไปในเลกแรกมันก็จะได้คลายขึ้นไม่ต้องกังวลมากขึ้นบางทีอาจจะทำผลงานออกมาได้ดีด้วยซ้ำไป ที่ผ่านมาบางทีเราไปกังวลเรื่องจะไปACLมากไปหน่อยหลังจากนี้สถานการณ์จะสบายๆมากกว่าเดิม

ด้าน ดาเนียล โตติ เขามีคุณภาพอยู่แล้ว ให้เล่นตำแหน่งไหนเขาทำหน้าที่ของเขาได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด จริงๆถ้าไม่มีข่าวการซื้อตัวอะไรเพิ่ม ผมค่อนข้างโอเคกับเขา ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นคงเป็นเรื่อที่น่าเสียดายถือว่าเป็นหนึ่งในตำนานของบีจี ถ้าคุณสังเกตวันนี้เขาเปลี่ยนตัวออกเขาร้องไห้เลย เขาก็คงแบบใกล้เวลาผมเข้าไปทุกที ก็ต้องขอบคุณ โตติ ไว้ตรงนี้ด้วย

สำหรับ เจนรบ ก็ดีขึ้นค่อนข้างเยอะ ครั้งแรกๆที่เขามาในสโมสรบีจี ผมก็ไม่ค่อยโอเคกับเขาเท่าไหร่ แต่ก็ต้องพยายามทำให้เขาดีขึ้นให้ได้ ก็ถือว่าเขาพัฒนาตัวเองได้เยอะขึ้นมาก ผิดหูผิดตา ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทีมจะมีผู้เล่นที่พัฒนาแบบนี้เป็นการยกระดับทีมได้

[ผู้สื่อข่าวถาม คิดยังไงกับโค้ชเตี้ย ที่ฟันธงว่า บีจี จะเป็นแชมป์ไทยลีก] ด้าน โค้ชโอ่งตอบว่า ถ้าไม่แชมป์ก็คงออกยกคณะ[หัวเราะ] ก็เป็นเพื่อนกัน ขอบคุณด้วยสำหรับคำอวยพร ขอให้สมพรปากโค้ชเตี้ยละกัน

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]