Newsplus Sport

ผิดหวัง! โค้ชแบน ไม่พอใจผลการแข่งขัน เล็งเสริมแนวรุกตัวจบสกอร์

1 Mins read

หลังจบการแข่งขันศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 เป็นทางด้าน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทำได้เพียงไล่เจ๊า โปลิส เทโร ไป 1-1 ทำให้การคว้าตั๋วไปเล่น ACL ของเหล่า แข้งเทพ เลือนลางเขาไปทุกที


ทางด้าน “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ช “ทรู แบงค็อก” กล่าวหลังจบเกว่า ค่อนข้างน่าผิดหวังกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น แต่ก็รู้สึกดีกับฟอร์มการเล่นของนักเตะที่เปลี่ยนไปในทางที่ดี เขาก็ทำได้ตามที่เราต้องการพยายามมุ่งมั่นกับการเล่น ก็ต้องชื่นชม โปลิส เทโร ด้วยเขาเล่นด้วยความอดทนแล้วก็มีวินัยและก็รอจังหวะที่เราเสียสมาธิ ก็เสียประตูในจังหวะนั้น อาจจะต้องกลับไปแก้ไขในเรื่องของความเสี่ยงในการเล่นมากขึ้นเพราะผู้ต่อสู้เขารอฉวยโอกาสในจังหวะแบบนี้ก็คงจะเล่นเสี่ยงให้น้อยลงในพื้นที่สุดท้าย ก็คิดว่าน่าจะดีขึ้นในเกมต่อๆไปถ้านักเตะพยายามปรับตัวเข้าหาเรียนรู้ในที่เราต้องการ


การคว้าตั๋ว ACL มันเป็นงานยากตั้งแต่เราเข้ามารับงานแล้ว อันดับบนๆที่แต้มเขานำเราอยู่ เราก็ต้องลุ้นให้ทีมเหล่านั้นเกิดข้อผิดพลาดพร้อมๆกันด้วย เพราะถึงเราชนะแต่พวกเขาไม่ผิดพลาดเลยแต้มเราก็ยังต้องตามเขาอยู่ดีเพราะงั้นถึงบอกว่าเป็นงานยากเหมือนกัน แต่เราหวังลึกๆว่าคู่ต่อสู้ด้านบนอันดับ3อันดับ4จะพลาดด้วยแล้วเราก็ชนะหมด มันอาจจะลดโอกาสจากเกมนี้ไปแต่สิ่งที่ได้คือความตั้งใจจากเด็กๆ มีความมุ่งมั่นในการเล่นมากขึ้น เล่นอยู่ในระเบียบวินัยนี่คือสิ่งที่เราต้องการ


เกมต่อไปต้องเจอ บุรีรัมย์ ก็เป็นทีมระดับเดียวกันพียงแต่เราก็อยู่ในช่วงปรับจูนเหมือนกัน ลึกๆก็หวัง3แต้มถ้าเผื่อเด็กสามารถเล่นได้ตามแทคติกที่วางไว้ สามารถปรับตัวเข้าหารูปแบบการเล่นที่เราต้องการได้ มันก็มีโอกาส


เรื่องเสริมตัวผู้เล่นก็ต้องรอถามผู้บริหาร ว่าเรามองเป้าหมายแบบไหน ศักยภาพที่มีตอนนี้มันพอไหมมองอยู่ในจุดเดียวกันไหม เรื่องการปรับทัพก็ค่อยว่ากัน ตัวรุกที่ปัญหาเรื่องการจบสกอร์ก็กำลังคิดอยู่ว่าเราจะทำไงต่อเพราะมันมีผลหลายๆอย่าง