Newsplus Sport

“โค้ชอู๊ด” หวัง “ท่าเรือ” ล้ม “เมืองทอง” เพื่อการันตีลุย ACL รอบแบ่งกลุ่มทันที

1 Mins read

สถานการณ์ปัจจุบัน สิงห์เจ้าท่า ชนะมา 7 นัดติดต่อกัน พร้อมการันตีการได้ไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอนแล้ว ขณะที่ “กิเลนผยอง” สะดุดมาสองเกมหลัง แต่ยังคงมีลุ้นลึกๆ ในการไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

“โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า “ตอนนี้เราต้องเช็คความฟิตของนักเตะทุกคนที่เพิ่งผ่านเกมวันเสาร์มา หลายคนอาจมีอาการล้า รวมถึง โก ซุล กิ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยซึ่งต้องรอเช็คความฟิตครับ”

“เกมนี้ถือเป็นเกมสำคัญมาก เราพยายามทำการบ้านอย่างหนัก และเราได้เล่นในบ้านเราด้วย เราต้องเน้น เพื่อเข้าไปเล่นฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม แบบอัตโนมัติให้ได้”

“เกมนี้ มันมีมุมได้เปรียบเสียเปรียบ อย่างเราได้พักน้อยก็จริง แต่ก็มองว่ามันเป็นแมตช์ฟิต ส่วนเมืองทอง ที่ไม่ได้ลงสนามมาเมื่อสุดสัปดาห์ เขาได้ความสด แต่อาจจะขาดความต่อเนื่อง”

S 33136646

“สำหรับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เขาคือตำนานของเมืองทอง เขานำจิตวิทยามาพัฒนาลูกทีม ทำให้ทุกคนมีความฮึกเหิมและมั่นใจ แต่เราต้องโฟกัสที่ทีมเราเป็นหลัก เรากำลังมั่นใจ ถ้าไม่ประมาท เกมนี้ผมเชื่อว่าเราน่าได้ผลลัพธ์ที่ดี”

“แน่นอนว่าตอนนี้เราการันตีท็อปโฟร์เลกแรกแล้วก็จริง แต่เรายังต้องพยายามทำแต่ละนัดให้ดีที่สุด เราหวังว่าเราจะได้เป็นทีมที่สองที่ได้ไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แบบอัตโนมัติโดยเร็ว นั่นคือสิ่งสำคัญ”

“เป้าหมายเกมนี้ เราต้องไม่กดดันตัวเอง แต่การเล่นในบ้านของเรามันสำคัญมาก เราต้องการเรียกศรัทธาแฟนบอล ยิ่งท่าเรือ กับ เมืองทอง เป็นคู่ปรับกันอยู่แล้ว แมตช์นี้มันสำคัญมาก ที่เราจะต้องมีแต้มเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้ารอบแบ่งกลุ่มของเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก”

สำหรับ โปรแกรมฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2020 นัดตกค้าง มีดังนี้

วันพุธที่ 2 ธันวาคม 2563

18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทางช่อง T Sports และ AIS Play

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]