Newsplus Sport

เนวิน ชิดชอบ ประกาศพา บริษัทเครือบุรีรัมย์ พร้อมพาร์ทเนอร์ ฝ่าโควิด-19 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ

1 Mins read

BRUTD25631201201515 2

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด และบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต จำกัด ได้จัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้สนับสนุน และขอบคุณสื่อมวลชน ภายใต้ชื่องาน “BURIRAM UNITED AS ONE” เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการต่อสู้วิกฤตต่างๆ

โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด และประธานสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นประธานในการกล่าวต้อนรับ และขอบคุณผู้สนับสนุน พร้อมประกาศเป้าหมายของบริษัทเครือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประจำปี 2564

นายใหญ่เครือบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นในนามของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และในนามของพี่น้องชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ต้องขอขอบคุณผู้มีเกียรติทุกท่านที่ยืนอยู่กับเราใน 1 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าโลกทั้งโลกจะประสบภาวะโควิด-19 ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาเรื่องรายได้จากการท่องเที่ยว ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ทั้งโลกมีปัญหาอย่างที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกันจับมือช่วยกันสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เพื่อช่วยกันป้องกันโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นในการป้องกันของจังหวัดบุรีรัมย์ และยังเดินทางมาท่องเที่ยวอยู่ แม้จะไม่มากเหมือนเดิม แต่ก็ยังสามารถเติมลมหายใจให้พี่น้องบุรีรัมย์ยังเดินไปได้อยู่”

“หากพูดถึง 3 หน่วยงานของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องบอกว่าหน่วยงานแรกที่สอบตกคือ ฟุตบอล ที่ผมดูแลอยู่โดยตรง ปีนี้ทำแฟนบอลเสียใจ ส่วนตัวผมเองก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ ถ้าวัดเคพีไอ คงต้องถูกหักเงินเดือนมากที่สุด ส่วนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สามารถประคองตัวเองอยู่ได้ก็ถือว่าไม่ติดลบรอดตัวไป และในส่วนของอีสปอร์ต ต้องยกให้เค้าเป็นพระเอก เขาสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศด้วยการรักษาแชมป์ และเปิดโลกอีสปอร์ตให้คนทั่วไปเข้าถึงและเข้าใจมากขึ้น สำคัญที่สุดที่ผมตั้งใจตั้งแต่วันแรกที่ทำอีสปอร์ต คือการทำให้เด็กไทยไปเป็นแชมป์โลก”

นอกจากนี้ “ลุงเน” ยังเปิดเผยถึงกิจกรรมต่างๆ ภายในปีหน้าว่า “เริ่มแรกของปี งานวันเด็ก เราจัดงานโดยใช้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จัดเป็นแรลลี่วอร์คในสนาม ภายในธีมงาน “ลูกหลานรัชกาลที่ 1” ทุกสเตชั่นจะเป็นเรื่องราวของพระมหากรุณาธิคุณพระบรมวงศานุวงศ์ จากนั้น 15-17 ม.ค. จะเป็นงาน “กัญชา กัญชง 360 องศา” เพื่อแก้ปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชน ต่อจากนั้นจะเป็น “บุรีรัมย์มาราธอน” ในมาตรฐานระดับโกลด์ของโลก นี่เป็นบางส่วนที่ผมต้องรบกวนเชิญทุกท่านมาอัปเดตเร็วกว่าคนอื่นเพื่อเป็นการเตรียมตัวในปีหน้า”

“เราตั้งเป้าหมายของเราว่าสิ่งหนึ่งที่อยากทำให้สังคมได้เห็นนิวนอร์มอลสำหรับบุรีรัมย์ ปิดเมืองก่อนเขา เปิดเมืองหลังเขา แต่วันนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยากให้ทุกคนรู้ว่าต้องปรับตัวกับเศรษฐกิจ ในยุคโควิด-19 อย่างไร ต้องเรียนรู้อย่างระวัง ไม่ใช่ตื่นกลัว แม้ว่าบุรีรัมย์ จะเป็นส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งของโลก แต่ถ้าเราทำให้เห็นว่า การใช้ชีวิตแบบปกติอย่างระวังคุณจะจัดคอนเสิร์ตก็ได้ จัดอีเวนท์ใหญ่แค่ไหนก็ได้ คุณจะทำอะไรมีผู้คนเป็นหมื่น เป็นแสนเท่าไหร่ก็ได้ ถ้าคุณมีมาตรการเฝ้าระวังแบบถูกสุขลักษณะ ถ้าผมผ่านมกราคมไปได้ตามมาตรฐานบุรีรัมย์โมเดล ผมเชื่อว่ามันจะเป็นคำตอบให้กับสังคมเห็นว่า ประเทศไทย คนไทย สามารถใช้ชีวิตแบบปกติได้ถ้ารู้เท่าทันโควิด-19 แล้วป้องกันตัวเองได้ มันจะทำให้ระบบเศรษฐกิจกลับมาได้ อันนี้คือความท้าทายของเราบุรีรัมย์ที่จะทำในเดือนมกราคม”

“สิ่งที่ผมคิดตอนนี้คือทำอย่างไรให้หุ้นส่วนชีวิตผมทั้งหมดขายของได้ เราอยู่ด้วยกันได้ อันนี้คือวิธีคิดของเราทำงานร่วมกันในฐานะพาร์ทเนอร์ ฉะนั้นอยากเรียนให้ทราบว่าเราจะต้องเดินไปด้วยกัน ผมเองต้องขอบคุณทุกท่านที่อยู่ด้วยกัน ผมสัญญาว่าไม่ว่าเรื่องที่อยู่ในสัญญา หรือไม่อยู่ในสัญญา อะไรที่เราจะดูแลและช่วยเหลือได้ ผมจะทำ ผมขอถือโอกาสนี้สวัสดีปีใหม่ ขอให้เดินทางปลอดภัย และชนะโควิด-19 ทุกท่านครับ”

นอกจากนี้ภายในงาน นายเนวิน ชิดชอบ ได้มอบของที่ระลึก พร้อมกับของดีเมืองบุรีรัมย์ เพื่อเป็นการขอบคุณให้กับผู้สนับสนุนของ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด และบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต จำกัด ทุกแบรนด์

ทั้งนี้ยังมีการจับรางวัลทองคำ จำนวน 30 เส้น ให้กับผู้โชคดี ที่เป็นผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ก่อนจะปิดท้ายค่ำคืนด้วยความสนุกจากการแสดงคอนเสิร์ต แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]