Newsplus Sport

ความลับในใจ! มาดามแป้ง เผยความรู้สึกหลังพา “การท่าเรือ” ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มACL2021 สร้างประวัติศาสตร์ของทีม

1 Mins read

S 1695833

ความรู้สึกจากใจ🧡💙ก่อนที่จะมาทำสโมสรการท่าเรือฯ แป้งทำฟุตบอลหญิงมาหลายปี จึงอยากลองมาทำฟุตบอลชายดูบ้าง โดยเฉพาะฟุตบอลอาชีพ เมื่อปี 2558 ก็มีหลายทีมที่เสนอเข้ามาแป้งตัดสินใจเลือกทีมท่าเรือก็เพราะว่าเป็นทีมที่มีตำนาน ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี2510 ปีแรกที่เข้ามาทำทีม ก็เสียขวัญที่พาทีมตกชั้นไปดิวิชั่น1 แต่ก็ได้สัญญากับแฟนบอลทุกคนรวมทั้งนักบอลทุกคนที่อยู่ร่วมมือร่วมใจกันในตอนนั้น จนทำให้เรากลับมาสู่ไทยลีกได้อีกครั้งภายในปีเดียว ตามคำสัญญา

ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา เราผ่านทั้งความสุขและความทุกข์ ดีใจและเสียใจ หัวเราะและร้องไห้ เปรียบเทียบแต่ละเกมส์ ก็เหมือนเราได้อยู่บนเส้นของสวรรค์และนรกพร้อมๆกัน ทั้งหมดทั้งมวลยิ่งทำให้เกิดความภาคภูมิใจ และเกิดแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาทีมฟุตบอลท่าเรือให้เป็นทีมฟุตบอลอาชีพที่มีศักดิ์ศรีและเป็นที่ภาคภูมิใจของแฟนบอล

แป้งเชื่อเสมอว่า แฟนบอลแบบทีมท่าเรือนั้นหายาก เพราะพวกเขามีศรัทธา มีความคลั่งไคล้ต่อทีมอย่างแท้จริง แป้งพูดเสมอตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาว่าทีมท่าเรือ เราคือครอบครัว ไม่ว่าจะมาจากที่ไหน เมื่อมาที่แพทสเตเดี้ยม ที่หลายคนมองว่าเป็นนรกของทีมเยือน เป็นทีมที่มีแต่แฟนบอลที่ดุดันก้าวร้าว แต่หกปีนี้ได้พิสูจน์ออกมาจากทุกสิ่งทุกอย่าง จากผลงาน ผลงานนี้ไม่ได้รวมเฉพาะนักเตะ ไม่ได้รวมเฉพาะชัยชนะหรือแม้กระทั่งการคว้าถ้วยเอฟเอเมื่อปีที่ผ่านมา แต่เป็นการรวมทุกองค์ประกอบ ทุกศรัทธา ทุกความดีใจและเสียใจ ทุกสิ่งที่ผ่านมา ล้วนบ่งบอกความพิเศษของทีมการท่าเรือ

และในวันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ทีมการท่าเรือสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีม ซึ่งก่อตั้งมาแล้ว 53 ปี นั่นก็คือการเข้ารอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ถามว่าปีนี้มีการสะดุดไหมก็แน่นอนเราประสบกับเหตุการณ์ไฟดับซึ่งไม่มีใครตั้งใจให้เกิดขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เสียขวัญและเสียกำลังใจไปไม่น้อย แต่หลังจากนั้นเองในความไม่ดีก็มีฟ้าหลังฝนที่สวยงาม เราไม่เคยได้รับชัยชนะติดกันในไทยลีกถึงแปดแมทช์

ก็คงต้องขอบคุณทุกองค์ประกอบ ทั้งนักเตะ สต๊าฟโค้ช รวมทั้งเสียงเชียร์และกำลังใจจากแฟนบอล ต่อจากนี้ไปก็จะเป็นบทพิสูจน์ในการที่จะได้พาทีมท่าเรือในฐานะทีมคนไทยทีมหนึ่ง ที่จะเข้าไปสู่สนามเอเชียอย่างภาคภูมิ จะสำเร็จ หรือไม่ จะได้ดีแค่ไหนต้องบอกว่าเป็นงานที่ยากและยังไม่เคยเกิดขึ้น แป้งตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด ขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันเขียนตำนานมาจนถึงวันนี้…กราบจากใจ 🙏

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]