Newsplus Sport

ลุ้นระทึก! ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีม ใครจะเจอใคร 15 ธ.ค. นี้ รู้กัน

1 Mins read

Chang Fa Cup 2020

ศึกฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2563 ครบรอบ 50 ปี ของรายการไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีการจับสลากประกบคู่ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้
.
โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย มีทีมจาก โตโยต้า ไทยลีก มาถึง 9 ทีม ประกอบไปด้วย แชมป์เก่า การท่าเรือ เอฟซี, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, สมุทรปราการ ซิตี้, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี, ตราด เอฟซี, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
.
ขณะเดียวกัน ยังมีเกมตกค้าง ที่จะหาอีก 1 ทีมจาก ไทยลีก ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ 2 สมัยที่ต้องวัดคมกับ สุโขทัย เอฟซี
.
ส่วนที่ ไทยลีก 2 ตอนนี้เหลือตัวแทน เพียงแค่ 2 ทีมเท่านั้นคือ หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่เอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี จากลีกสูงสุด ส่วน อีกทีมคือ เชียงใหม่ เอฟซี ที่ผ่าน โดม เอฟซี มาได้
.
ทีมจากไทยลีก 3 มีตัวแทนผ่านเข้ารอบมาถึง 4 ทีม และถือเป็นทีมจากจังหวัดใหญ่ทั้งนั้น ไล่ตั้งแต่ สงขลา เอฟซี, เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด, เมืองเลย ยูไนเต็ด และ อุดร ยูไนเต็ด
.
ใครจะพบใคร ในรอบ 16 ทีม จะได้รู้กัน ซึ่งจะมีการจับสลากประกบคู่ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ที่ห้องประชุม ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย เวลา 14.00 น. และแข่งขันในวันที่ 13 มกราคม 2564 เพื่อหาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป
.
สำหรับ ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีม ทีมที่ชนะเลิศรายการนี้ คือ ทีมที่ไม่รู้จักคำว่าแพ้ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท และยังได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี 2022

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]