Newsplus Sport

ไม่เร่งรีบ! โค้ชบอย เผย ให้เวลาดิโอโกปรับตัว ไม่รีบส่งลง11ตัวจริง

1 Mins read

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ในศึกไทยลีก2020 บีจี ปทุม เปิดบ้านเอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี ไปได้ 2-0 และเป็นการประเดิมลงสนามของ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต อีกด้วยทำให้จบเกมบีจี ปทุม ยังรั้งจ่าฝูงของตาราต่อไป

ทางด้าน  โค้ชบอย ศุภชัย คมศิลป์ [แถลงแทนโค่งโอ่ง] กล่าวหลังจบเกมว่า เกมนี้เริ่มครึ่งแรกค่อนขางอึดอัดต่างทีมก็ต่างระมัดระวังด้วยระบบการเล่นอาจจะเหมือนกันด้วยแต่โชคดีที่เราได้ประตูขึ้นนำทำให้คลายความกดดันไป พอมาครึ่งหลังก็พยายามเปลี่ยนใส่เป็นกองหน้าคู่ไปก็ได้ประตูที่2รู้สึกว่าทุกคนก็ผ่อนคลายลง เกมครึ่งหลังเลยดเปิดหน่อยหหรือเป็นเพราะว่าเล่น5โมงด้วยรึเปล่าดูท้งสองทีมเหมือนอ่อนแรง ก็โอเคจบด้วย3คะแนนรักษาระยะไว้ได้ก็โอเคครับ

การส่ง ดิโอโก ลงสนามในวันนี้เราก็อยากจะให้เขาสร้างสัมพันธ์ก็เพื่อนร่วมทีมก่อน ไม่ใช่ว่ามาแล้วจะลง11คนแรกเลยการที่เขามาอยู่กับเราก็เพิ่งจะเป็นอาทิตย์แรกเอง ปรับทั้งความสัมพันธ์ร่วมเล่นกับเพื่อน ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไปทั้งดิโอโกและปฐมพล

การที่เราให้โอกาสเด็กลงก็เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับเขาเอง และนี้ก็เป็นเกมในบ้านด้วยก็คอยๆเพิ่มประสบการณ์ให้ตัวเขาเองในการลงเล่นกับพี่ๆทีมชาติทั้งหลาย

เรื่องACLก็ยังไม่ได้เตรียมข้อมูลอะไรให้มันเป็นไปทีละอย่าง ตอนนี้ก็โฟกัสไปที่ฟุตบอลลีก เราเหลือฟุตบอลภายในประเทศแค่ถ้วยเดียวและทำการบ้านเป็นนัดต่อนัดไป

เกมต่อไปก็ดูสภาพความฟิตของทีม เกมหน้าจะขาดวิคเตอร์ไปที่ติดโทษแบนแต่จะได้ตูเนญกลับมาลงสนาม

โปรแกรมนัดถัดไป บีจี ปทุม จะออกไปเยือน โปลิส เทโร ในวันที่ 10 มกราคม 2563 เวลา 18.30น.

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]