Newsplus Sport

แทนแกรนสปอร์ต! molten ชนะใจคว้าสิทธิ์ผลิตลูกฟุตบอลไทยยาว 8 ปี

1 Mins read

S 10174508

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ประกาศผลการคัดเลือกผู้รับสิทธิ์ในการผลิตลูกฟุตบอล, ลูกฟุตซอล, ลูกฟุตบอลชายหาด รวมถึงลูกฟุตบอลที่ระลึกของสมาคม ประจำปี พ.ศ. 2564 – 2571

ตามที่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้รับมอบสิทธิ์ในการขายและบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคม ได้เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมยื่นข้อเสนอเพื่อรับการคัดเลือกกับบริษัท โดยให้นำเสนอแผนงานและเงื่อนไข พร้อมเอกสารยืนยันคุณสมบัติ มายังคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้รับสิทธิ์ในการผลิตลูกฟุตบอล, ลูกฟุตบอลชายหาด รวมถึงลูกฟุตบอลที่ระลึกของสมาคม เพื่อเป็นการสนับสนุนกิจกรรมของสมาคม, นักกีฬา, คณะผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ สำหรับใช้ในการแข่งขัน, ฝึกซ้อม หรือกิจการอื่นๆ อันเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากีฬาฟุตบอลของชาติในห้วงระหว่างวันที่ 6 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2563 นั้น

ทางคณะกรรมการร่วมกับบริษัท ได้พิจารณาแผนงาน เงื่อนไข พร้อมเอกสารยืนยันคุณสมบัติแล้ว ปรากฏว่า บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์)​ จำกัด เป็นผู้มีคุณสมบัติถูกต้องครบถ้วน และเสนอผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุด จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ มอลเทน เป็นผู้รับสิทธิ์ในการผลิตลูกฟุตบอล, ลูกฟุตซอล, ลูกฟุตบอลชายหาด รวมถึงลูกฟุตบอลที่ระลึกของสมาคม ประจำปี พ.ศ. 2564 – 2571

ทั้งนี้ ลูกฟุตบอลมอลเทน ถือเป็นลูกฟุตบอล​ที่ใช้อย่างแพร่หลายในรายการสำคัญระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอเอฟซี คัพ, เอเอฟซี เอเชียน คัพ, เอเอฟซี เอเชียน คัพ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รวมถึงรายการฟุตบอลหญิงและระดับเยาวชน ที่อยู่ภายใต้การดูแลของสมาพันธ์​ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอ​ฟซี)

โดยสมาคมจะนำรายได้ที่เกิดขึ้น มาใช้ในการสนับสนุนกิจการของสมาคม ในการพัฒนานักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ รวมถึงสนับสนุนส่งเสริมการฝึกซ้อม การแข่งขันของนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย และ/หรือ กิจการอื่นใด ที่เกี่ยวข้องตามวัตถุประสงค์ของสมาคม และเพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนากีฬาฟุตบอลของชาติสืบไป

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]