Newsplus Sport

ไทยลีกคัมแบ็ก! ประเดิม นัดตกค้าง เชียงราย ยูไนเต็ด ปะทะ การท่าเรือ เอฟซี 31 มค. นี้

1 Mins read

142758454 113241007390854 6181920828771610799 o

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 กลับมาฟาดแข้งอีกครั้งหลังต้องหยุดในสถานการณ์โควิด-19 โดยคู่ประเดิมสนามจะเปิดเกมตกค้างระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดรังรับการมาเยือนของ การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 31 มกราคม เจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายคว้าชัยเพื่อขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 3 หรือทีมเยือนจะเก็บ 3 แต้มไล่จ่าฝูง รอลุ้นกันวันอาทิตย์นี้ เวลา 18.30 ทางช่อง NBT 2HD

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2564 เวลา 18.30น. ถ่ายทอดสดช่อง NBT 2HD
หลังจากฟุตบอลไทยตกหยุดเตะกันไปร่วมเดือนปลายเดือนนี้จะได้กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งโดยคู่ประเดิมสนามเป็นโปรแกรมนัดตกค้างระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งเลื่อนแข่งมาจากเกมในสัปดาห์ที่ 15
เชียงราย ยูไนเต็ด ที่แข่งไปเพียง 14 นัด หลังจากต้องออกไปแข่งรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก มาตลอดเดือนธันวาคม โดยโปรแกรมลีกนัดสุดท้ายของพวกเขาคือการเปิดบ้านเอาชนะเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 ส่วนเกมล่าสุดก่อนการหยุดการแข่งขันคือเกมเอฟเอ คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่เอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 1-0

ในตลาดซื้อขายนักเตะพวกเขาต้องเสีย อี ยอง-แร กองกลางตัวเก่งที่ตัดสินใจกลับไปค้าแข้งที่เกาหลีใต้บ้านเกิดกับ แดกู เอฟซี และปิยพล ผานิชกุล ที่หมดสัญญา และเลือกไปซบบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนที่ได้เข้ามาก็น่าสนใจไม่แพ้กันคือ เฟลิเป้ ดาซิลวา แนวรุกสัญชาติบราซิล จากสุพรรณบุรี เอฟซี เพื่อมาเป็นคู่หูคอยประสานงานกับ บิล โรซิมาร์ และได้โช จี-ฮุน มาจากกังวอน เอฟซี รายสุดท้ายคือวสันต์ ฮมแสน เท่ากับว่า “กว่างโซ้ง” ได้จัดตัวเข้ามาทดแทนผู้เล่นที่ออกไปไว้แบบหมดจด
ด้านทีมเยือน การท่าเรือ เอฟซี ที่นัดล่าสุดฟอร์มหลุดบุกไปแพ้สมุทรปราการ ซิตี้ แบบหมดรูป 6-3 เป็นความพ่ายแพ้นัดแรกหลังชนะรวดมา 8 เกมติดในลีก ส่วนการเปลี่ยนแปลกผู้เล่น “สิงห์เจ้าท่า” ขยับไม่เยอะเพียงดึงยานนิค โบลี มาจาก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี หลังเฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส หมดสัญญากับทีมไป

การเจอกันของทั้งสองทีมในฤดูกาลที่แล้วเจอกันทั้งหมด 3 นัด ในไทยลีก 2 นัดการท่าเรือ บุกไปยันเสมอได้ถึงบ้าน และกลับมาเก็บชัยชนะในแพท สเตเดี้ยม ส่วนในเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ท่าเรือยังย้ำชัยเอาชนะไป 3-2 และก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ ส่วนเกมนัดล่าสุดที่ทั้งคู่เจอกันคือรายการแชมป์ชนแชมป์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ เป็นสิงห์ เชียงราย เอาชนะไปได้ 2-0 จาก อี ยอง-แร และชัยวัฒน์ บุราณ
เกมในวันอาทิตย์นี้ดูว่าทีมเยือนจะได้เปรียบกว่าเล็กน้อย เพราะสิงห์ เชียงราย จะไม่มีผู้เล่นสำคัญอย่าง ชินภัทร ลีเอาะ ที่โดนใบแดงมาในเกมนัดล่าสุด และวสันต์ ฮมแสน ที่ติดโทษแบนเช่นเดียวกัน ส่วนท่าเรือจะได้เอเลียส ดอเลาะ กองหลังตัวเก่งหายเจ็บกลับมา แน่นอนว่าเกมนี้ทั้งคู่พร้อมที่เปิดหน้าแลกใส่กัน เพราะ 3 แต้มจากเกมนี้ส่งผลต่อตารางคะแนน และการเบียดแชมป์เลยทีเดียว

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]