Newsplus Sport

SUP กีฬาเท่ๆที่ต้องลอง ขอแค่ใจถึงๆก็พอ กับก้าวที่สำคัญในนามทีมชาติไทย

1 Mins read

ปกพอลล์

สวัสดีเพื่อนๆชาว Newsplus Sport ทุกท่าน วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับกีฬาทางน้ำชนิดหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนี้ นั่นก็คือ SUPหรือStand Up Paddle board เป็นกีฬาที่ใช้ไม้พายยืนพายอยู่บนบอร์ดนั่นเอง ไม้พายคือใจหลักของการบังคับทิศทาง ให้เราลอยไปตามสายน้ำที่เราอยากไป และกีฬาชนิดนี้ยังเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ทำให้ได้ออกกำลังกายทุกส่วนของร่างอีกด้วย ที่สำคัญบางคนอาจจะยังไม่รู้ว่า SUP ในประเทศไทยยังบรรจุเป็นกีฬาระดับชาติในการแข่งขัน เอเชี่ยน บีช เกมส์ ที่ประเทศจีน อีกด้วย

วันนี้เราได้มีโอกาสคุยกับ คุณพอลล์ บุญยะรัตเวช ผู้บริหาร SUP Station Thailand และ ผู้ฝึกสอนทีมชาติ โดยคุณพอลล์ได้บอกเราว่า กีฬาชนิดนี้เพิ่งบรรจุเข้ามาเมื่อกลางปีที่แล้วมีนักกีฬาทีมชาติของไทยด้วยและปัจจุบันมีนักกีฬาอยู่6คนที่คัดตัวอยู่ เราเก็บตัวเพื่อที่จะไปแข่งเอเชี่ยน บีช เกมส์ ที่ประเทศจีน กำหนดแข่งเอเชี่ยน บีช เกมส์คือเดือนพฤศจิกายน 2563 ปีที่แล้วนั่นเองแต่ด้วยโควิด-19 ระบาด เขาจึงเลื่อนมาเมษายนปีนี้ แต่ก็ยังถูกเลื่อนไปอีกโดยไม่มีกำหนด กีฬาชนิดนี้อยู่ภายใต้ สมาคมกระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย แยกออกมาเป็นส่วนของ SUP[Stand Up Paddle board] นั่นเอง ส่วนใครที่สนใจอยากจะเข้ามาคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยก็สามารถไปฝึกกันได้และทุกครั้งที่มีการจัดการแข่งขันที่สมาคมโต้คลื่นรับรอง เราก็จะเอาสถิติตรงนั้นเข้ามาประกอบเพื่อคัดเลือกเข้ามาเป็นนักกีฬาอีกที

ส่วนเรื่องการเตรียมตัวก่อนจะมาลองเล่น SUP สิ่งแรกเลยก็คือ เสื้อผ้า ครีมกันแดด และสิ่งสำคัญที่สุดคือจิตใจเรา อย่าไปกลัวกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น ขอแค่ใจพร้อมและสนุกไปมัน

กีฬาชนิดนี้เสน่ห์มันมีอีกเยอะอยากให้ลองมาสัมผัส ไม่ว่าจะมาเล่นเพื่อออกกำลังกาย หรือจะพาครอบครัวมาเล่นก็เพลิดเพลินไปอีกแบบ ซึ่งมันเป็นกีฬาที่เล่นง่ายมาก และที่สำคัญเวลาเราได้ออกไปยืนกลางสายน้ำที่กำลังไหลผ่าน บอกเลยว่ามันดีจนไม่รู้จะอธิบายยังไง จนกว่าคุณได้มาลองด้วยตัวเอง

เป็นไงกันบ้างครับพอจะอยากลองไปเล่น ลองไปสัมผัสกันแล้วใช่ไหมครับ ซึ่งตอนนี้สถานที่เล่นในประเทศไทยก็มีอยู่หลายที่ แต่สำหรับคนกรุงฯอย่างเราก็มีสถานที่ให้เราได้ไปเล่นกันไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่ใจกลางเมืองปทุมธานีใกล้วัดบางหลวง นั่นก็คือ SUP Station Thailand ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บอกได้คำเดียวต้องลองไปสักครั้ง ปลดปล่อยชีวิตไปกับสายน้ำและธรรมชาติ หนีออกจากความวุ่นวายสักชั่วโมงสองชั่วโมง ก็คงจะดีต่อใจเราไม่น้อย

ส่วนใครสนใจสามารถติดต่อได้ทางFACEBOOK: SUP Station Thailand หรือจองคิว : โทร 0924279522 หรือ inbox

การเดินทาง ทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองปทุมธานี ใกล้กับวัดบางหลวง ทางเข้า SUP Station อยู่ตรงจุดตัดถนนเทศบาล 5 กับถนนเส้น ปทุทธานี-สายใน

Google Map https://goo.gl/maps/HtLPns2PEFUwTLAr7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]