Newsplus Sport

สุพรรณบุรีเน้นทีมต้องมีสมาธิ / แข้งเทพขอลุ้นตั๋ว ACL

1 Mins read

888

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 20 คู่ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วย ดิเอโก้ โรเบิร์ต ปิชินิน เมนเดส ผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี และ ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาเป็นตัวแทนของสโมสร

02 2

โดย ดิเอโก้ โรเบิร์ต ปิชินิน เมนเดส ผู้ฝึกสอนของ สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เรารู้ว่าการเยือนโคราชเป็นเกมที่ยาก พวกเขาชนะมาได้ 6 เกมติด การไปที่นั่น เราหวังถึงการเก็บ 3 คะแนน แต่ดันไปเสียประตูจนทำให้ทีมไม่มีคะแนนกลับมา โดยรวมแล้วเราสร้างโอกาสได้ แม้ทำประตูไม่ได้ ผมคิดว่าเรายังทำได้ดีในเกมที่ผ่านมา”

“เราไม่มีนักเตะเจ็บหรือติดโทษแบน แต่เราเพิ่งกลับจากโคราชมาเมื่อคืน เราจึงต้องฟื้นฟูนักเตะให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อการแล่นกับแบงค็อกในบ้านครับ”

“ตอนนี้ทุกเกมที่เล่น เราต้องมีสมาธิในเกม เพราะนี่เป็นช่วงที่นักเตะบางคนอาจล้า ไม่เต็มร้อย เพราะเราเล่นทุกๆ 3 วัน มันทำให้ผลงานนักเตะบางคนดร็อปลง โค้ชจึงคุยกับนักเตะว่าอยากให้มีสมาธิ เพราะหากมีสมาธิ จะทำให้โอกาสพลาดน้อยลง และเพิ่มโอกาสในการชนะทีมอื่นได้”

“ส่วนเกมรุกของพวกเขานั้นมีคุณภาพทุกคน รวมถึงชนานันท์ ที่เคยเล่นกับเราด้วย เราต้องเล่นเกมรับให้แน่น และแน่นอน เพื่อการเก็บ 3 คะแนนในบ้าน”

“บอร์ดยังคงสนับสนุนสตาฟฟ์และนักบอลเต็มที่ เรายังมีอีก 36 คะแนนให้สามารถเก็บได้ เราก็มีการให้กำลังใจกัน เพื่อการเก็บคะแนนมาให้กับทีมได้”

“อันดับแรก อยากขอบคุณแฟนบอลที่ให้กำลังใจทุกเกม แม้เข้ามาชมเกมที่สนามไม่ได้ ก็มีการส่งข้อความมาทาง facebook เพื่อให้กำลังใจนักเตะ พวกเขาเป็นเหมือนนักบอลคนที่ 12 เราต้องขอบคุณตรงนี้อีกครั้ง นักบอลของเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะสู้ต่อไปครับ”

191635

ส่วน ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราได้คะแนนสำคัญในบ้าน มันสร้างความมั่นใจกลับมาให้ทีม หลังกลับจากพักเบรค เรามีคะแนนทุกเกม โดยรวมเราทำได้ดี แต่เราก็ยังมีเรื่องที่ต้องปรับแก้อยู่ครับ”

“ส่วนเรื่องความพร้อมของทีม ผู้เล่นเราไม่มีใครเจ็บหรือติดโทษแบน แต่ต้องเช็คสภาพร่างกายกันวันต่อวันครับ”

“เฮแบร์ตี้นั้นพยายามปรับตัวเข้ากับทีม เขาทำผลงานในเกมอุ่นเครื่องได้โอเค ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ พอเปิดฤดูกาลมาเขาอาจกดดันที่ยิงประตูไม่ได้ แต่พอยิงได้ ความมั่นใจ ความเชื่อมั่นก็กลับมา ต่อไปเขาก็คงสร้างโอกาสให้ทีมได้มากขึ้นครับ”

“เราให้โอกาสนักเตะทุกคนในการหมุนเวียนกันเล่น เกมที่แล้วเราให้ทู (ชนานันท์ ป้อมบุบผา) เล่นไปก่อน เพราะเบียว (ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม) เล่นติดกันมา 3-4 เกม ศักยภาพพวกเขาไม่ต่างกัน ทูเองก็ยิงประตูได้ในเกมก่อน ก็ต้องดูครับว่าเราจะให้โอกาสใครต่อไป”

“ผมยังเคารพสุพรรณบุรีอยู่เสมอ นี่คือทีมที่แข็งแกร่ง มีการดันนักเตะดาวรุ่งที่ขึ้นมาในเลก 2 พวกเขากระหายที่จะลงเล่น และได้แนวรุก 2 ตัวใหม่เข้ามา พวกเขายังคงอันตรายอยู่เสมอ”

“เรื่อง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เราหวังเรื่องนี้มาตลอด ตอนนี้ก็หวังลึกๆ เราโฟกัสเกมต่อเกม บอกนักเตะว่าถ้าเราสามารถทำได้ อันดับเราก็จะขึ้นไปใกล้มากเรื่อยๆ และเราก็มีลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์ ตอนนี้ก็อยากให้โฟกัสเกมต่อเกม เพื่อเอา 3 คะแนนมาในทุกๆ เกมให้ได่”

“อยากให้แฟนบอลทรู แบงค็อกฯ ตามเชียร์ครับ พวกเขาอาจมาที่สนามไม่ได้ แต่ก็อยากให้ดูผ่านการถ่ายทอดสด อยากให้ส่งกำลังใจให้นักเตะ และทีมด้วย พวกเรามุ่งมั่นเต็มที่ 3 เกมที่ผ่านมาเราเก็บคะแนนได้ทุกเกม ต่อจากนี้ก็อยากมีคะแนนทุกเกมเหมือนเดิม เพื่อขึ้นไปอยู่ในโซนหัวตาราง และตอบแทนแฟนบอลของทีมครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 20 มีดังนี้

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564

18.30 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง Facebook ของสโมสร

19.00 ระยอง เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จ.ระยอง

ถ่ายทอดสดทาง T-Sports

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564

18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี

ถ่ายทอดสดทาง Facebook : Main Stand

18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง Facebook และ Youtube ของสโมสร

18.30 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง Youtube ของสโมสร

19.00 สุโขทัย เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ Facebook ของสโมสร

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564

18.30 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง Facebook และ Youtube ของสโมสร

19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ AIS PLAY

คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]