Newsplus Sport

ตีตั๋วไทยลีก2! ทัพ “ตราชฎา” เปิดบ้านอัด สงขลา 2-0 ขึ้นนำเดี่ยวกลุ่มตอนล่างศึกไทยลีก 3

1 Mins read

S 87973894

เมื่อ 28 ก.พ.64 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันศึกไทยลีก 3 รอบออมสิน ลีก เนชั่นนัล แชมเปี้ยนชิพ กลุ่มตอนล่าง นัดที่ 4 ระหว่างเจ้าถิ่น ราชประชา เอฟซี ทีมจ่าฝูงของกลุ่มที่มี 7 คะแนนจาก 3 นัด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ สงขลา เอฟซี ทีมอันดับ 5 ที่มีอยู่ 2 คะแนน

เริ่มครึ่งแรกทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กันทันที นาทีที่ 21 ทีมเยือน สงขลา ได้ทักทายก่อนจากลูกยิงนอกเขตโทษของ อับดุสสาลาม สาม่าน แต่บอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว นาทีที่ 23 เจ้าถิ่น ราชประชา ได้ลุ้นบ้าง แองเจลโล่ มาชูก้า เปิดจากฝั่งขวาให้ ธรรมยุทธ ต้นคำ โหม่งเช็ดแต่บอลไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 28 ทีมเยือน สงขลา เกือบได้ประตูอีกครั้งจากลูกยิงในกรอบเขตโทษของ อลงกรณ์ สิทธิไชย แต่บอลแฉลบแนวรับราชประชา ออกหลังไป นาทีที่ 34 ทัพ “ตราชฎา” ได้ลุ้นจากจังหวะเติมขึ้นมายิงในเขตโทษของ ธนินท์ เกียรติเลิศธรรม

นาทีที่ 43 ทศพล ยอดจันทร์ ของทีมเยือน สงขลา ลองส่องจากนอกเขตโทษแต่บอลข้ามคานไปไกล และในช่วงทดเวลาครึ่งแรกนาทีที่ 45+2 สงขลา ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะพาบอลเข้าไปยิงในเขตโทษของ อับดุสสาลาม สาม่าน แต่บอลเข้ามือ เกียรติพล อุดม รับเอาไว้ได้

ก่อนจบ 45 นาทีแรก ราชประชา เอฟซี ยังเสมออยู่กับ สงขลา เอฟซี 0-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังนาทีที่ 46 ราชประชา เปลี่ยนผู้เล่นคนแรกด้วยการส่ง ณัฐวัฒน์ วงษ์ศรี ลงเล่นแทน ธนินท์ เกียรติเลิศธรรม จากนั้นทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันอย่างสนุก จนในนาทีที่ 59 เป็นทัพ “ตราชฎา” ที่ได้เฮก่อนจากจังหวะที่ รณยศ มิ่งมิตรวัน พาบอลขึ้นทางฝั่งขวาก่อนเปิดมาหน้าประตูและเป็น แองเจลโล่ มาชูก้า ที่ซัดเข้าไปโล่งๆให้ ราชประชา ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 69 ราชประชา เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สองด้วยการส่ง วงศพัทธ์ ศิลาหิรัญรัตน์ ลงเล่นแทน รณยศ มิ่งมิตรวัน และในนาทีที่ 77 ราชประชา เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สามด้วยการส่ง ธนดล ศุภผล ลงเล่นแทน ศรีไทย บูโกก

นาทีที่ 79 ทีมเยือน สงขลา เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะหลุดเข้าไปยิงของ ณัฐกิจ ฟองวิทู บอลผ่านมือ เกียรติพล อุดม ไปแล้วแต่ วรชัย ไชยสุระ แนวรับราชประชา ยังตามมาสกัดออกจากหน้าประตูไปได้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+4 ราชประชาเกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ ธรรมยุต รักบุญ พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดให้ ธนดล ศุภผล สะกิดบอลเปลี่ยนทางแต่ยังเข้ามือผู้รักษาประตู แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายนาทีที่ 90+5 ราชประชา มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจากจังหวะสวนกลับ รณชัย รังสิโย ไหลให้ แองเจลโล่ มาชูก้า พาบอลขึ้นหน้าก่อนแตะหลบผู้รักษาประตูทีมเยือน และยิงเข้าไปให้ทัพ “ตราชฎา” หนีห่าง 2-0

จบเกม ราชประชา เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ สงขลา เอฟซี 2-0 เก็บสามคะแนนพร้อมนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการมี 10 คะแนนจาก 4 นัด โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทัพ “ตราชฎา” จะลงสนามนัดสุดท้ายในศึกไทยลีก 3 รอบออมสิน ลีก เนชั่นนัล แชมเปี้ยนชิพ กลุ่มตอนล่าง นัดที่ 5 ด้วยการบุกเยือน กระบี่ เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 เวลา 16.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดกระบี่ โดยเกมดังกล่าวถ้า ราชประชา เอฟซี เก็บชัยชนะได้จะการันตีเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 2 ทันที

รายชื่อผู้เล่น :
ราชประชา เอฟซี : เกียรติพล อุดม(ผู้รักษาประตู), รณชัย รังสิโย, ธรรมยุทธ ต้นคำ, รณยศ มิ่งมิตรวัน(วงศพัทธ์ ศิลาหิรัญรัตน์ น.69), แองเจลโล่ มาชูก้า, สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว, ศราวุท เกิดศรี, วรชัย ไชยสุระ, ศรีไทย บูโกก(ธนดล ศุภผล น.77), ธรรมยุต รักบุญ, ธนินท์ เกียรติเลิศธรรม(ณัฐวัฒน์ วงษ์ศรี น.46)

สงขลา เอฟซี : พิทักพงศ์จันทร์อ่วม(ผู้รักษาประตู), อับดุลฮาฟิส นิบู, อลงกรณ์ สิทธิไชย, วสันต์ สมานสินธุ์, อับดุสสาลาม สาม่าน, ภาณุพันธ์ จันทร์แก้ว, นัสรี ดือเลาะ, มาร์ลอน ซิลวา, ยศวรรธน์ มนทา, ชานุกร ศรีรักษ์(หัวหน้าทีม), ทศพล ยอดจันทร์

คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]