Star Scoop

รวมคนบันเทิง จากไปในปี 2563

1 Mins read

ปี 2563 ที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นปีที่สาหัสมากจริงๆค่ะ เพราะตั้งแต่ต้นปี ก็มีแต่ปัญหามากมาย ไม่ว่าจะภัยธรรมชาติ อุบัติเหตุ และ เชื้อโรคร้าย ทำให้เกิดการสูญเสียมากมาย รวมถึงวงการบันเทิงเองก็เช่นกัน ที่ในปีนี้ได้มีเหล่านักแสดงในวงการได้ลาจากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ เหลือเพียงแต่ผลงานดีๆให้เหล่าแฟนคลับได้จดจำและคิดถึง

“กอล์ฟ ธนภัทร พริ้งตระกูล” เสียชีวิตวันที่ 4 ก.พ.2563

   กอล์ฟ ธนภัทร นักแสดงหนุ่มจากภาพยนตร์ Timeline เพราะรักไม่สิ้นสุด โดยเสียชีวิตจากโรคมะเร็งผิวหนังระยะสุดท้าย ในวัยเพียง24ปี ซึ่งกอล์ฟ ได้รับอุบัติเหตุถังไอศกรีมกระแทกที่ขา จนเกิดอาการอักเสบอย่างหนัก และลุกลามกลายมาเป็นโรคมะเร็งใต้ผิวหนังอย่างรุนแรง ทำให้เสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย

“กัญจน์ พศุตม์ เสนะเปรม” หรือ “กัญจน์ KPN” เสียชีวิตวันที่ 5 เม.ย.2563

   “กัญจน์ พศุตม์” เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ในวัยเพียง23ปี โดย กัญจน์ โด่งดังจากการแข่งขัน KPN Award เมื่อปี พ.ศ.2558 การเสียชีวิตของเขานำมาซึ่งความเสียใจแก่เพื่อนร่วมรุ่นเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ กัญจน์ พศุตม์ มีผลงานร้องนำให้กับวง Cold Summer สังกัด BEC Tero Music

 “กันย์ มุกดาสนิท” เสียชีวิตวันที่ 22 เม.ย. 2563

   กันย์ มุกดาสนิท นักแสดงจากเรื่อง Gay Ok Bangkok รับบทเป็น ออฟ เสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นรุนแรง โดยมีอาการป่วยเกี่ยวกับเส้นประสาทหลัง มาเป็นระยะเวลานานถึง 10 ปี ภาพยนตร์ที่เขาสร้างผลงานไว้ ก็นับว่าเป็นความนิยมอย่างมาก ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกและดราม่าของชายรักชาย โดยมี “นุ่น ศินพันธ์ วัฒนะจินดา” ร่วมแสดงด้วย

 “ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” เสียชีวิตวันที่ 10 มิ.ย. 2563

   ทำเอาช็อกทั้งวงการกับการจากไปของ ตั้ว ศรัณยู พระเอกและผู้กำกับชื่อดัง เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ ในวัย 59ปี มีเพียงครอบครัวและคนสนิทเท่านั้นที่ทราบถึงอาการป่วย อีกทั้งเจ้าตัวไม่อยากรบกวนใครเพราะป่วยในช่วงโควิด-19 โดยการจากไปของตั้ว สร้างความเสียใจให้กับคนในครอบครัว เพื่อนนักแสดง และเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก เหลือเพียงไว้แต่ผลงานมากมายให้ชื่นชม

นาธาน โอร์มาน เสียชีวิตวันที่ 4 ก.ค. 2563

   นาธาน โอร์มาน นักร้อง นักแสดง และนักเขียน  ซึ่งนาธานมีชื่อจริงว่า “สุรัญ โอมานันท์” เสียชีวิตด้วยโรคโรหิตจาง ในวัย45ปี และมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยมีการทำพิธีศพแบบ ศาสนาอิสลามทันทีในวันต่อมา มีการโพสต์ขออโหสิกรรมจากคนในวงการบันเทิงที่เคยมีกรณีกับนาธานเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงหลังนาธานได้ลาจากวงการ และไปทำงานกับ “ดร.ไพบูลย์ บุตรเลียบ”  แต่ก็ยังมีผลงานที่เป็นที่รู้จักทำให้ยังจนจำนาธานในเสมอ

ต่าย มนัสนันท์ ปานดี เสียชีวิตวันที่ 23 ก.ค. 2563

    ต่าย มนัสนันท์ นักแสดงและนางแบบ ถูกพบว่าเสียชีวิตในบ้านพักของเพื่อนที่จังหวัดชลบุรี โดยไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัว ก่อนหน้านี้ต่ายได้มีการเข้ารักการรักษาทางจิตมาระยะหนึ่ง ต่ายเคยมีผลงานภาพยนตร์แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า และโกยเถอะโยม

อ้อย กาญจนา จินดาวัฒน์ เสียชีวิตวันที่ 27 ส.ค. 2563

   อ้อย กาญจนา  นักแสดง นางเอก ฝีมือดี เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจและโรคมะเร็ง ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏฯ ในวัย61ปี โดยทางเจ้าตัวไม่ต้องการบอกใครให้ทราบถึงอาการป่วยเพราะไม่อยากให้ทุกคนกังวล และยังคงมีการรับงานแสดงอย่างต่อเนื่อง โดย เพลง ภตภร ลูกสาวได้เผยว่าคุณแม่มีอาการหายใจติดขัด พร้อมทั้งยังมีโรคแทรกซ้อนอีกหลายอย่าง มีการตั้งสวดอภิธรรมศพ 7 คืน ที่วัดมงกุฎกษัตริย์ยาราม นอกจากนี้เพื่อนๆนักแสดงทราบข่าว ต่างตกใจเพราะไม่มีใครทราบถึงอาการป่วยของเธอมาก่อน เพราะเจ้าตัว มีการรับงานแสดงต่อเนื่องเหมือนคนไม่มีอาการป่วย และเธอเองก็ได้ต่อสู้กับโรคหัวใจมาเป็นเวลา 10 ปี แต่ต้องมาจบชีวิตลงเพราะโรคแทรกซ้อนต่างๆรวมถึงโรคมะเร็ง

 “แม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี” เสียชีวิตวันที่ 7 ก.ย. 2563

   แม่ทุม ภรรยาของนักแสดงรุ่นใหญ่ รอง เค้ามูลคดี เสียชีวิตในวัย 71 ปี หลังจากที่ป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ และมีโรค ALS มานานหลายปี จนทำให้มีน้ำหนักตัวไม่ถึง 40 กิโลกรัม โดยอาการทรุดอย่างหนักเมื่อวันที่ 7 กันยายน สำหรับสามีอย่างพ่อรองเองเมื่อว่างจากการทำงานก็จะรีบไปดูแลภรรยา ซึ่งเราจะเห็นภาพของพ่อรอง ที่คอยดูแลแม่ทุมมาตลอดอยู่เสมอ

 “โรเบิร์ต สายควัน” เสียชีวิตวันที่ 19 ก.ย. 2563    โรเบิร์ต สายควัน นับว่าเป็นนักแสดงตลกชื่อดังที่มีผลงานมากมาย โดยโรเบิร์ตเสียชีวิตด้วยโรคของมะเร็งปอด แต่ได้มีการเข้ารับการรักษาจนไม่พบเซลล์ของมะเร็งแล้ว แต่ยังต้องเข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเสรีรักษ์ เพื่อรักษาวัณโรคในห้องไอซียูต่อ จากการที่ปอดเหลือข้างเดียว ท่ามกลางการดูแลของครอบครัวและการเอาใจใส่ของเพื่อนตลก ซึ่งแพทย์สั่งงดเยี่ยม เพราะกลัวจะมีอาการติดเชื้อและน้ำท่วมปอด แต่ก็มีข่าวดีว่าโรเบิร์ตหายจากอาการป่วยได้ไม่นาน “บอล เชิญยิ้ม” ก็ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 19 กันยายนว่า โรเบิร์ตได้เสียชีวิตแล้ว

[catlist id=21 numberposts=5 excludeposts=this]