Star News

“เปปเปอร์” ยกสินสอด 39 ล้าน แต่งแฟนสาวนอกวงการ “ครีม” ศุภากร

1 Mins read

สละโสดไปอีกคู่แล้วสำหรับ ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต  หรือ เปปเปอร์ อดีตนักแสดงและนักร้องอดีตสมาชิกบอยแบนด์วง  UHT  หลังจากประกาศสละโสดผ่านทางไอจี ล่าสุดก็ได้ฤกษ์ดีควงคู่ ศุภากร หล่อพิพัฒน์ หรือ ครีม แฟนสาวนอกวงการ โดยทั้งคู่เข้าพิธีมงคลสมรสกันไปเมื่อเช้าวันนี้ (24 ธ.ค. 2563) ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

โดยพิธีเช้าเป็นพิธีหมั้น ยกขบวนขันหมาก หลั่งน้ำพระพุทธมนต์ และยกน้ำชา ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานจาก ญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย รวมถึงกลุ่มเพื่อนสนิทของทั้งสองฝ่ายมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างอบอุ่น

สำหรับบรรยากาศงานแถลงข่าวมงคลสมรสของทั้งคู่ได้จัดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายโมงครึ่ง โดยมีเหล่าสื่อมวลชนเฝ้ารอบ่าวสาวกันอย่างคับคั่ง ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น เมื่อถึงเวลาบ่าวสาวได้ควงคู่กันมา โดยเจ้าบ่าวสวมชุดสูทสีน้ำตาล เจ้าสาวสวมชุดเกาะอกสีขาว ก่อนที่ทั้งคู่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ณ ศาลาริมน้ำ ห้องบ้านน้อย โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ซึ่งทั้งคู่ทักทายสื่อกันอย่างเป็นกันเอง

@@ เรียกว่าเป็นคู่บ่าวสาวที่ฝ่าวิกฤตโควิดมาได้

เปปเปอร์ : เรียกว่าลุ้นมาตลอดตั้งแต่วันที่จะขอ พยายามดูประกาศว่าเมื่อไหร่จะปลดล็อค  แต่ไม่ได้ปลดล็อคก็เลยตัดสินใจขอที่บ้านที่หมู่บ้านตัวเอง เพราะว่าเราสามารถดูแลความปลอดภัยได้ จนกระทั่งถึงวันแต่ง จริงๆ เราคิดว่าสิ้นปีน่าจะไม่มีเหตุการณ์นี้แล้ว น่าจะกลับมาสู่ปกติ แต่อย่างที่ทราบกันดี ตอนนี้ก็เลยกลับไปสู่แผนเดิมคือจัดแบบนิวนอร์มอล คืออาจจะมีแขกไม่เยอะ เป็นงานที่อบอุ่น และจะเชิญญาติพี่น้อง ญาติสนิทมาร่วมงานของเรา

ครีม  : สิ่งสำคัญคืออยากให้ทุกคนอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย

@@ ต้องปรับเปลี่ยนอะไรเยอะไหม 

เปปเปอร์ : จริงๆ ถือว่าโชคดีเพราะตอนแรกที่เรามาจองโรงแรมตอนกลางปี ช่วงนั้นยังล็อกอยู่ ก็ตั้งใจจะทำอยู่ในปริมาณไม่เยอะอยู่แล้ว และก็สามารถดูแลความปลอดภัยได้ทั่วถึง ปรากฎว่าเวลาผ่านไปทีแรกก็ตั้องใจจะจัดงานใหญ่ขึ้น แต่ก็มีเหตุก็เลยโลว์แบค กลับมาสเกลเดิม

ครีม :  จากตอนแรกเราเริ่มที่ 200 จากนั้นเราก็เพิ่มมาเรื่อยๆ เป็น 300 400 ตอนนี้กลับไป 200 เหมือนเดิม เพราะว่าทางรัฐมีมาตราการว่าถ้าจัดงานเกิน 300 คน ต้องแจ้ง

@@ ธีมงานวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง

ครีม : เราสองคนเป็นคนที่ค่อนข้างเชื่อเรื่องราศี พี่เปปเป็นราศีมังกรซึ่งเป็นธาตุดิน  ส่วนครีมราศีมีนเป็นธาตุน้ำ และช่วงที่เราคบกัน เราสังเกตุเห็นว่าเราสองคนมีความคล้ายธาตุดินและธาตุน้ำ ก็เลยเป็นที่มาที่ไปของคอนเซ็นป์งานนี้ คือผู้ชายธาตุดิน ผู้หญิงธาตุน้ำ

@@ พิธีตอนเช้าเป็นอย่างไรบ้าง

เปปเปอร์ : ก็เป็นประเพณีไทยผสมจีน มีการไหว้พระ รับพร มีพิธีสวดไทย และมีพิธียกน้ำชาแบบจีนด้วย

ครีม: ก็จะผสมผสานสองอย่าง เป็นไทยกับจีน ก็มีผู้ใหญ่มาให้พรเราเยอะ ซึ่งทำให้เรารู้สึกอบอุ่น ส่วนเรื่องเสียน้ำตาเราเสียน้ำตาตอนกั้นประตูเพราะขำมากกว่า คือเพื่อนจัดเต็มไลฟ์ให้ดูเจ้าสาวก็เลยได้ดูด้วย

เปปเปอร์ : เราก็คุยกันเพราะเจ้าสาวก็อยู่อีกห้องหนึ่งเราก็เลยคิดว่างั้นก็ไลฟ์เลยก็แล้วกัน ไลฟ์เสร็จเจ้าสาวก็ได้ดูด้วย ผ่านเพจดร.รัฐศาสตร์ ซึ่งทุกอย่างสดหมด

@@ คุณพ่อคุณแม่อวยพรอย่างไรบ้าง

ครีม: ครอบครัวเขาก็บอกว่าชีวิตคู่เหมือนการวิ่งมาราธอน ต้องใจเย็นๆ ถ้ามีอะไรก็ต้องเดินไปด้วยกัน

เปปเปอร์ : ครอบครัวน้องครีมก็บอกว่า ถ้าเราทำผิดก็ให้ขอโทษ ถ้าเราถูกก็ให้ขอโทษเหมือนกัน (หัวเราะ) ก็เรียกว่าให้ฝ่ายหญิงเป็นผู้นำ การใช้ชีวิตคู่ก็ต้องมีสักคนต้องยอม เดี๋ยวผมยอมเองก็ได้

ครีม: เรียกว่าเรายอมกันและกันเพื่อความรัก

@@คบกันมากี่ปีแล้ว

เปปเปอร์ : ประมาณ 3 ปี

@@ อะไรที่ทำให้ตัดสินใจว่าคนนี้ต้องแต่งแล้วล่ะ

เปปเปอร์ : จริงๆ ได้คุยกันว่า เวลาที่ผมอยู่กับน้องครีม ผมรู้สึกว่ามีความสุข และรู้สึกว่าเราไม่ตัองการอะไรแล้ว แค่อยู่ด้วยกันเราก็มีความสุขแล้ว ก็เลยคิดว่าความรู้สึกนี้น่าจะใช่ และผมก็มองเห็นภาพอนาคตของตัวเองกับน้องครีม ว่าเราจะวางแผนอย่างไร และผมรู้สึกว่าคนนี้แหละที่เราเกิดมาเพื่อคู่กัน

ครีม: ต้องบอกก่อนว่าเราสองคน ไม่เคยมีภาพเรื่องการแต่งงานอยู่ในหัวเลย เรียกว่าค่อนข้างไกลมาก คือเราค่อนข้างหวงความโสดของตัวเองพอสมควร แต่พอเราได้มาเจอคนที่ใช่จริงๆ ถ้าเขาเปลี่ยนเราได้ขนาดนี้ ก็คิดว่ามันต้องมีอะไรที่น่าจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลักษณะนิสัย เป็นเรื่องการเติมเต็มสิ่งต่างๆ วิสัยทัศน์ต่างๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้เราอยากเปลี่ยนตัวเองและก้าวไปสู่จุดใหม่ด้วยกัน

@@ วางแผนมีน้องเลยไหม

ครีม : ยังค่ะ คือจริงๆ จัดงานแต่งก็เหนื่อยแล้ว ยิ่งจัดช่วงโควิดยิ่งเหนื่อย ก็อยากจะพักกันก่อนสักปีสองปี และอยากจะลุยเรื่องงานด้วย แล้วค่อยคิดเรื่องมีน้อง เรื่องมีทายาทเราค่อนข้างซีเรียสเพราะจิตใจของคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ต้องพร้อมด้วย  ครีมว่าความสุขของเราสองคนคือการสร้างสมดุลทั้งเรื่องของครอบครัวและเรื่องงานด้วย เอาจริงๆ การที่เราทำงานต่อไป เราก็จะได้มีประสบการณ์ในการที่จะนำไปสอนรุ่นลูกรุ่นหลานเราด้วย ก็อยากจะคีพอย่างนี้ไปเรื่อยๆ

เปปเปอร์ : คือเราคุยกันว่าอยากใช้ชีวิตคู่กันสักพักหนึ่งก่อน อย่างน้อยสักปีหนึ่ง หลังจากนั้นเราค่อยคุยกันเรื่องของการมีทายาท ตอนนี้เราก็ยังทำงานเหมือนเดิม ยังทำงานทุกวัน และก็คิดว่าการใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน เราต้องวางสเปสซึ่งกันและกัน น้องครีมก็มีงานของเขา ผมก็มีงานของผม แล้วเราก็ต้องหาเวลาตรงกลางเพื่อจะมาเจอกัน มาทำกิจกรรมร่วมกันได้ ทุกคนก็มีภาระหน้าที่และโลกของตัวเองอยู่ การที่เราหาตรงกลางให้กันได้มันจะทำให้ความสัมพันธ์ของเราราบรื่น และใช้ชีวิตคู่กันต่อไปได้ยาวนานขึ้น

@@ สินสอดทองหมั้นโอเคไหม มีอะไรบ้าง

ครีม : โอเคสิคะ ให้มากขนาดนี้ต้องโอเคแล้ว (ยิ้ม)

เปปเปอร์ : สินสอดก็จะมีเงินสด 5 ล้าน มีทองคำ 50 บาท และมีที่ดินบ้าน 4 แปลง เครื่องเพชร มูลค่ารวมทั้งสิ้นที่ประกาศเมื่อเช้าก็ประมาณ 39 ล้านบาท เป็นเลขมงคลของเราสองคน

@@ เรื่องเรือนหอ

เปปเปอร์: ก็จะมีที่ดินเปล่า ที่ผมมีเก็บเอาไว้ แล้วก็มีบ้านที่ผมอยู่ปัจจุบัน แล้วก็มีต่อเติมบ้าง ให้เหมาะกับฟังก์ชั่นของเรา

@@ แพลนฮันนีมูน

ครีม : ต้องถามก่อนว่าเรามีตัวเลือกด้วยเหรอตอนนี้ (หัวเราะ) ตอนแรกเราแพลนกันว่าจะไปเชียงใหม่ คือเราจองทริปกันก่อนจะเกิดเหตุการณ์ แต่ว่าตอนนี้ต้องดูไปแต่ละวันเลยว่าจะอย่างไร

เปปเปอร์ : เราจองไปแค่วันสองวัน กะว่าจะไปเปลี่ยนบรรยากาศเคาท์ดาวน์สักหน่อย เดี๋ยวดูสถานการณ์อีกที

@@ จะจดทะเบียนสมรสกันเลยไหม

ครีม : อันนี้น่าจะเป็นเรื่องในอนาคต ยังไม่รีบ แต่ถ้าถามว่าอยากจดไหม เรารักกันเราก็อยากจด ส่วนคำนำหน้าจะเปลี่ยนไหม คือเราก็ได้ทั้งคู่นะ ไม่ได้ซีเรียสอะไร

@@ เห็นว่าทั้งคู่ไม่ซีเรียสเรื่องการแต่งงาน พอวันนี้ได้มาแต่งงานรู้สึกอย่างไร

เปปเปอร์ : อย่างตัวผมเอง ผมไม่เคยคิดว่าจะต้องมีการแต่งงาน หรือมีชีวิตคู่ ต้องมีครอบครัวกับใคร คือเรามองภาพตัวเองไม่ออกจริงๆ คือเรามีความสุข สนุก กับการทำงาน แต่พอผมได้เจอน้องครีม ผมรู้สึก ว่าผมมีความฝันใหม่เกิดขึ้น เมื่อก่อนผมฝันเรื่องงานอย่างเดียว อยากทำงาน อยากสำเร็จ แต่วันนี้ผมเริ่มมีความฝันใหม่ๆ อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น อยากมีลูก มีทายาท อยากจะมีคนอยู่ข้างๆ จะทำอะไรคิดอะไรก็ปรึกษากัน ทำด้วยกัน และรู้สึกว่าชีวิตแบบนี้มันเติมเต็มกว่า มีความสุขมากกว่า

ครีม : ส่วนตัวครีม ครีมเป็นคนที่ค่อนข้างมีมาตราฐาน ในการมีชีวิตครอบครัวค่อนข้างสูง เพราะว่าถ้าคนไหนเราทำให้เขามีความสุข แล้วเขาทำให้เรามีความสุขไม่ได้เท่าๆกัน เราไม่แต่งดีกว่า เพราะรู้สึกว่าจะทำให้อีกฝ่ายผิดหวัง และเราก็จะผิดเอง พอมาเจอพี่เปปก็รู้สึกเหมือนกันว่า คนนี้ไม่เหมือนใครจริงๆ เขาทำให้เรารู้สึกท้าทาย เขาทำให้เราดีขึ้น เพื่อที่จะทำให้เขามีความสุขมากขึ้น และเขาก็ทำให้เรามีความสุขด้วย

@@ วันนี้อยากขอบคุณใครเป็นพิเศษไหม

เปปเปอร์ : ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณ คุณพ่อคุณแม่ของน้องครีม  รวมถึงญาติๆ ทุกคน พี่ชายน้องชายของผมและน้องครีม เพื่อนฝูงที่เราค่อยช่วยเหลือกัน มีปัญหาก็ปรึกษากัน มีอะไรเราก็แชร์กัน และต้องขอบคุณน้องครีม ที่เข้ามาในชีวิตผม ทำให้ผมเข้าใจเรื่องความรัก และมีความรู้สึกว่าวันนี้เป็นวันพิเศษของผม เพราะเป็นวันที่ผมมีครอบครัวจริงๆ ผมก็จะทำวันนี้ให้ดีที่สุด และคิดว่าหลังจากวันนี้ก็จะอยู่ในสถานะใหม่ เป็นสถานะที่ต้องคิดถึงคนข้างๆ ตลอดเวลา และต้องพยายามที่จะสร้างครอบครัวสร้างสถาบันที่เป็นพื้นฐานของชีวิตให้ดีที่สุด

ครีม : ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้เราเจอกัน จริงๆ แล้วเหมือนเรื่องราวของเรา การที่เราได้มาพบเจอกันมันเป็นเรื่องบังเอิญ มากเลย มีทั้งเพื่อน บุคคลที่สาม และจังหวะต่างๆ ที่ทำให้เราได้มาเจอกัน ก็ต้องขอบคุณคนข้างๆ ที่ทำให้เราได้มีวันนี้

@@ วันนี้มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันบ้าง

เปปเปอร์  : ผมเคยสัญญากับน้องครีมว่า ผมจะจับมือกับน้องครีมอย่างนี้ตลอดไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ครีม : ครีมสัญญาว่า ถ้าเราแต่งงานแล้ว เราจะมีบทบาทที่มากขึ้น เป็นทั้งภรรยา เป็นทั้งแม่ ก็จะทำทุกบทบาทให้ดีที่สุด

              ปิดท้ายงานแถลงข่าวมงคลสมรสด้วยการให้สื่อมวลชนถ่ายภาพบ่าวสาว

[catlist id=21 numberposts=5 excludeposts=this]