Star Scoop

สรุป ดราม่าเดือด! #พูดหยุดโกง หลังดาราแห่โพสต์รณรงค์ แต่โป๊ะแตก หลุดชื่อเจ้าของแคมเปญ

1 Mins read

กลายเป็นเรื่องราวดราม่า ในโลกออนไลน์ ที่เหล่าชาวเน็ตต่างออกมาถกเถียงกันสนั่นโซเขียล หลังดารา นักแสดงกว่า 30 ราย เข้าร่วมแคมเปญ #พูดหยุดโกง ที่ร่วมใจกันติดแฮชแท็กโพสต์ภาพมือปิดปาก สาดไฟสีแดงดำ แต่เรื่องราวนี้ดันถูกจับโป๊ะได้ว่า นี่คือโครงการของรัฐบาลที่จ้างดารามาเป็นพรีเซนเตอร์หรือเปล่า

โดยดาราหลายคนพร้อมใจกันโพสต์ภาพพร้อมแฮชแท็ก #พูดหยุดโกง รณรงค์ให้ประชาชนไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ ให้ออกมาพูดเมื่อพบเห็นการโกงหรือการกระทำที่ไม่ถูกต้อง

หลายคนเข้าใจว่าเป็นแคมเปญการรวมกลุ่มกันของดาราเพื่อ call out และมองว่าอาจเป็นนิมิตหมายที่ดีของวงการบันเทิงที่ดาราเริ่มต้นทำอะไรแบบนี้

แต่ต่อมาหนึ่งในดาราที่โพสต์คือ “แนท อนิพรณ์” โพสต์แคปชั่นโดยมีชื่อผู้จัดโครงการติดไปด้วย มีคนแคปไว้ได้ก่อนที่เธอจะแก้ไขแคปชั่น ซึ่งข้อความดังกล่าวเขียนว่า “โครงการจากการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ”

เมื่อรู้ว่าเป็นแคมเปญจาก ป.ป.ช. คนก็มองแคมเปญนี้เปลี่ยนไปซึ่งชาวโซเชียลต่างพูดกันในหลายทิศทาง แต่มีข้อนึงที่ทุกคนมองตรงกัน นั่นคือ ดาราหลายคนในแคมเปญนี้เป็นอิกนอแรนซ์ คือไม่สนใจการเมือง ไม่สนใจปัญหาสังคม ทำให้แคมเปญดูปลอมเหมือนเกาะกระแส และกลายเป็นแค่คอนเทนต์เก๋ ๆ ไม่ได้เกิดมูฟเมนต์ใด ๆ ตามมา และเชื่อว่าดาราหลายก็แค่โพสต์ไปตามบรีฟ ไม่ได้เข้าใจหรือตระหนักถึงปัญหาจริง ๆ

แต่อีกมุมหนึ่งก็มีคนบอกว่าอย่าเพิ่งสาปทุกคนในแคมเปญนี้ เพราะมีดาราหลายคนที่ call out อยู่ก่อนแล้ว และประเด็นที่เขาพูดถึงในแคมเปญนี้ก็น่าสนใจ เช่น พลอย ภัทรากร พูดเรื่องการบริหารจัดการวัคซีน, ไม้ วฤษฎิ์ พูดเรื่องการติดสินบนเพื่อให้ได้คิว VIP, อ๊อฟ ปองศักดิ์ พูดถึงการใช้สิทธิพิเศษในการรักษา เป็นต้น

ขอขอบคุณที่มาจากเพจ Poetry of Bitch

[catlist id=21 numberposts=5 excludeposts=this]

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx
ติดตามข่าวมบันเทิงเพิ่มเพื่อน หมวดทั่วไป https://lin.ee/hYQUqTE