Star Scoop

ส่งดวงดาวกลับฟ้า! รวมคนบันเทิงจากไปในปี 2564

1 Mins read

ปี 2564 นับเป็นอีกหนึ่งปีที่วงการบันเทิงต้องสูญเสียคนบันเทิงอย่างไม่มีวันหวนกลับ อาทิเช่น นักแสดงอาวุโส ศิลปินเพลงชั้นครู ดาวตลก ศิลปินนักร้อง ซึ่งสร้างความอาลัยและใจหายให้แก่เพื่อนๆร่วมวงการ รวมไปถึงบรรดาแฟนคลับ เพราะเหล่าคนบันเทิงที่จากไปนั้นได้ฝากผลงานทิ้งไว้ให้เป็นที่จดจำและระลึกถึงอย่างมากมาย วันนี้ทางสำนักข่าวนิวส์พลัส ได้รวบรวมรายชื่อมาให้แฟนๆได้ร่วมอาลัยไปพร้อมๆกันค่ะ

ไพโรจน์ ใจสิงห์

ไพโรจน์ใจสิงห์เสียชีวิตแล้ว

               นักแสดงอาวุโส “ไพโรจน์ ใจสิงห์” ได้จากไปในวัย78ปี ในช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 โดยก่อนหน้านี้ทางคุณอาไพโรจน์ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจากอาการป่วยหลายโรค ทั้งความดันสูง, เส้นเลือดในสมองตีบ, อัมพฤกษ์ซีกซ้าย, หัวใจโต และต่อมลูกหมากโต ซึ่งรักษาอยู่กว่า 8 ปี ก่อนจะเสียชีวิตลงอย่างสงบ ณ บ้านพักขอตนเอง ตลอดชีวิตในวงการบันเทิงของคุณอาไพโรจน์ นั้นมีผลงานออกมามากมาย ประกอบไปด้วยผลงานภาพยนตร์ 180 เรื่อง , ละคร 299 เรื่อง , ซิตคอม 3 เรื่อง , มิวสิกวิดีโอ 3 เพลง และนอกจากผลงานการแสดงก็ยังมีความสามารถในการกำกับภาพยนตร์อีก 3 เรื่อง

อิทธิพัทธ์ อักษรนันทน์

maxresdefault

นักแสดงอาวุโส เจ้าของวลีเด็ดจากโฆษณายาบรรเทาริดสีดวงทวารหนักตราปลามังกรว่า “ก็ลมมันเย็น” อย่าง “อิทธิพัทธ์ อักษรนันทน์”  หรือ “อาแดง สิทธิโชค” คุณพ่อของนักแสดงสาว จิ๊บ กุลธิดาฐ์ ได้ล้มป่วยด้วยอาการหัวใจวาย และน้ำท่วมปอดเฉียบพลัน ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จนกระทั่งมีอาการดีขึ้น และได้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน ก่อนที่จะจากไปอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2564 ทั้งนี้อาแดงได้ฝากผลงานการแสดงไว้ให้นึกถึงอย่างมากมาย โดยละครเรื่องล่าสุดคือ กำนันหญิง ออกอากาศทางช่อง 7

ค่อม ชวนชื่น

nakom 15 edited

            ซุปตาร์ตลกรุ่นใหญ่ในดวงใจคนไทย “อาคม ปรีดากุล” หรือชื่อในวงการที่เราคุ้นหูกันอย่างดีว่า “น้าค่อม ชวนชื่น” จากสถานการณ์Covid-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนัก ทำให้คนบันเทิงต่างทยอยกันติดเชื้อ รวมถึงน้าค่อมเองก็เช่นกัน โดยขณะที่ตรวจพบเชื้อ เมื่อ วันที่ 12 เม.ย. ทางรพ.แจ้งว่าเชื้อได้ลงปอดแล้ว ทำให้ต้องส่งเข้ารักษาตัวที่ห้อง ICU เป็นการด่วน จนถึงวันที่ 30 เม.ย. ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวของน้าค่อม ได้อัพเดทอาการผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว และแฟนเพจ ค่อม ชวนชื่น แจ้งข่าวว่า น้าค่อมได้เสียชีวิตลงแล้ว ท่ามกลางบรรดาแฟนๆและพี่น้องร่วมวงการ ต่างก็เข้ามาร่วมคอมเม้นท์และโพสต์ไว้อาลัยน้าค่อมอย่างมากมาย

ชาลี อินทรวิจิตร

4DQpjUtzLUwmJZZSCIwJWUKJV9bmwtcqwtcYdLay35XC

            ศิลปินแห่งชาติ ชาลี อินทรวิจิตร ครูเพลงชื่อดัง เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 97 ปี หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยที่ รพ.ศิริราช มานาน เมื่อวันที่ 4 พ.ค. สำหรับประวัติ ครูชาลี เป็นผู้ประพันธ์คำร้อง ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้รับยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปีพุทธศักราช 2536 มีผลงานประพันธ์คำร้องเพลงที่มีชื่อเสียง ได้แก่ สดุดีมหาราชา, แสนแสบ, ท่าฉลอม, สาวนครชัยศรี, ทุ่งรวงทอง, มนต์รักดอกคำใต้, แม่กลอง, เรือนแพ, จำเลยรัก และอีกมากมาย

เจ ไพลิน พิจิตรอำพล

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTY4My84NDE4MDAyLzQuanBn

อดีตดาราสาวยุค 90 เจ ไพลิน พิจิตรอำพล ซึ่งมีผลงานภาพยนตร์แจ้งเกิดจากเรื่อง มือปืน/โลก/พระ/จัน ในปี 2544 โดยรับบทเป็นนางเอกของเรื่อง แถมเธอยังเคยได้รับรางวัลตุ๊กตาเงิน นักแสดงดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ยังมีผลงานแสดงอีกหลายเรื่อง อาทิ วัยร้ายเฟรชชี่ และ เจ๊ใหญ่เปาเรียกพี่, มาดามยี่หุบ, ซอย 3 สแควร์ เป็นต้น หลัง เจ ไพลิน หมดสัญญากับทางค่ายอาร์เอส ก็ได้หันหลังให้กับวงการบันเทิงไปใช้ชีวิตส่วนตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะมีข่าวออกมาว่าเธอป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับตับ จนกระทั่งวันที่ 27 ก.ค. 2564 เจ ไพลิน ก็ได้จากไปอย่างสงบจากอาการป่วยของเธอ

ธันวา ราศีธนู

ปกเว็บธันวา0908 1

            อีกหนึ่งการสูญเสียจากโรคโควิด-19 ของวงการบันเทิง ที่ต้องสูญเสียนักร้องลูกทุ่งมากความสามารถ อย่าง ธันวา ราศีธนู เจ้าของบทเพลงชื่อดัง ไก่ตาฟาง , นางฟ้าหรือซาตาน , 11 ร.ด , ปลาไหล และหลายเพลงฮิตอีกมากมาย ก่อนที่จะห่างหายจากวงการไปพักหนึ่งเพื่อไปประกอบอาชีพเสริมเปิดร้านขายอาหาร โดย เพื่อนๆ ศิลปินต่างก็ได้โพสต์ข้อความเพื่อเป็นการแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ ธันวา ราศีธนู

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์

002a12f0 fcbc 11ea aadc a75597727c55 original

               อดีตนักร้องชื่อดังเจ้าของบทเพลงสุดอมตะ รักสาวเสื้อลาย, หิ้วกระเป๋า, แห่ขันหมาก ฯลฯ อย่าง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคประจำตัวและอาการป่วยโควิด-19 ในวัย 68 ปี โดยก่อนหน้านี้ แสงสุรีย์ ได้เข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 มาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จนมาเสียชีวิตในวันที่ 10 ก.ย. 2564

อ๊อด คีรีบูน

18cd7fe4 956e 48c3 af79 d94adc4aba89

               ปิดตำนานนักร้องเสียงหวาน  อ๊อด คีรีบูน หรือ รณชัย ถมยาปริวัตน์ นักร้องดังยุค 80 เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งสมองที่รักษามาหลายกว่า6ปี ในวัย 57 ปี ด้านอ๊อด คีรีบูน เป็นนักร้อง นักดนตรี นักแสดงและนักแต่งเพลงชาวไทย อดีตนักร้องนำ หัวหน้า วงคีรีบูน แนวสตริงคอมโบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 มีบทเพลงที่มีชื่อเสียงคือ รอวันฉันรักเธอ มีอัลบั้มเดี่ยวออกมาอีกนับสิบชุด ภายหลังการยุบวง และเคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์โดยเป็นพระเอกเพียงเรื่องเดียว คือ ความรักของคุณฉุย ในปี พ.ศ. 2532

ตุ้ย Playground

0CC3A719 808F 4433 B899 1502F50DAF54

               ตุ้ย วัชระ ชัยพันธุ์ หรือ ตุ้ย มือกีตาร์วง Playground ได้จากไปอย่างกระทันหันจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถกะป๊อ ซึ่งทำให้เจ้าตัวเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ การจากไปของ ตุ้ย Playground ได้สร้างความเสียใจให้กับครอบครัว เพื่อนร่วมวง และแฟนเพลงเป็นอย่างมาก โดยในอินสตาแกรม @tuiplayground ก็ได้มีแฟนเพลงเข้าไปแสดงความเสียใจ และแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก

อาร์ต KPN

               อาร์ต-อัครินทร์ ฉายแก้วสกุล หรือ อาร์ต KPN นักร้องเสียงดีจากเวทีKPN อวอร์ด ปี 2010 ได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ในช่วงเวลาเช้ามืด เวลาประมาณ ตี 1 ของวันที่ 9 ธันวาคม คาดสาเหตุเกิดจากการกินยาเกินขนาดจนเสียชีวิต ทางด้านครอบครัวได้เปิดเผยว่าอาร์ตป่วยหลายโรค เป็นไบโพลาร์ โรคซึมเศร้า และมีอาการแพนิก ที่ผ่านมาเขาเคยพยายามทำแบบนี้ ครั้งถึงสองครั้ง โดย 9 ชั่วโมงก่อนหน้าที่ อาร์ต KPN จะตัดสินใจจบชีวิตลง เขาได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเอง เป็นข้อความที่เขียว่า “Goodbye” ซึ่งก็มีบรรดาเพื่อนๆ และแฟนคลับ ต่างเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเป็นห่วงกันเป็นจำนวนมาก

[catlist id=21 numberposts=5 excludeposts=this]

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx
ติดตามข่าวมบันเทิงเพิ่มเพื่อน หมวดทั่วไป https://lin.ee/hYQUqTE