UncategorizedStar News

“จอนนี่” ฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท อดีตหุ้นส่วน “เจแฮร์” ใช้ภาพโฆษณาทั้งที่แยกทางแล้ว

1 Mins read

วันนี้ (15 ต.ค.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก นายจอนนี่ แอนโฟเน่ พร้อมด้วยนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้เดินทางเข้ายื่นฟ้องหุ้นส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ “เจแฮร์” และอดีตหุ้นส่วน เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานละเมิดต่อโจทก์ 423 ขอให้ศาลมีคำพิพากษาให้จำเลยทั้งสองร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่นายจอนนี่เป็นเงิน 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับถัดจากวันฟ้องเป็นต้นไปจนกว่าจำเลยจะชำระเสร็จ

จอนนี่ แอนโฟเน่

[catlist id=20 numberposts=5 excludeposts=this]

จากกรณีที่ จำเลยทั้งสอง นำรูปภาพ สัญลักษณ์ ภาพถ่ายใบหน้า โลโก้ หน้าตาเครื่องหมายการค้าจากใบหน้าของนายจอนนี่ แอนโฟเน่ ไปลงโฆษณาในระบบคอมพิวเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ อินสตาแกรม เฟซบุ๊ค ตลอดจนตามป้ายบิลบอร์ดต่างๆ ใกล้ทางด่วน โดยไม่ได้รับอนุญาต นับตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2563 เป็นต้นมาจนถึงวันฟ้อง อันเป็นเหตุทำให้นายจอนนี่ได้รับความเสียหายโดยเจตนา

จอนนี่ แอนโฟเน่

นายจอนนี่ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเป็นทั้งผู้ก่อตั้งแบรนด์และพรีเซ็นเตอร์ของเจแฮร์ มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2562 ภายหลังเมื่อแนวคิดการทำธุรกิจไม่ตรงกัน จึงได้ตัดสินใจแยกตัวออกมา จากการเป็นหุ้นส่วน พร้อมแจ้งให้ทางบริษัท ระงับการใช้รูปของตนในการโฆษณาทุกช่องทางภายใน 15 ก.ย. 2563 แต่ปรากฏหลักฐานว่าทั้งสองก็ยังคงเจตนากระทำการละเมิด ด้วยการเผยแพร่โฆษณาประชาสัมพันธ์รูปภาพโลโก้ เครื่องหมายการค้า ซึ่งเป็นรูปของตนผ่านสื่อช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าผลิตภัณฑ์สินค้าเจแฮร์ ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ของตน ความจริงแล้วมิได้เป็นเช่นนั้น ทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงต้องเดินทางมาฟ้องร้องต่อศาลเพื่อปกป้องสิทธิและยุติการกระทำดังกล่าว

[catlist id=35 numberposts=5 excludeposts=this]

จอนนี่ แอนโฟเน่

ด้าน นายสงกานต์ ทนายความโจทก์ กล่าวว่า ศาลแพ่งนัดไกล่เกลี่ยทั้งสองกัน วันที่ 19 พ.ย. 2563 เวลา 09.00 น. และจากนั้นนัดพิจารณาคดีครั้งแรก วันที่ 17 ธ.ค. 2563 ก็ต้องดูว่าทางฝ่ายคู่ธุรกิจการค้า หรือจำเลยจะมาดำเนินการเจรจาไกล่เกลี่ยหรือไม่ ซึ่งยังเห็นการโฆษณาสินค้าตามป้ายโฆษณาอยู่ จุดพีคที่สุดคือ นายจอนนี่ได้รับโทรศัพท์จากหมอที่รู้จักกัน ติดต่อมาว่ามีผู้บริโภคไปหาหมอซึ่งได้รับผลกระทบ อาจจะเดือดร้อนถึงนายจอนนี่ และการปฏิเสธการรับผิดค่อนข้างยาก เราจึงต้องมาปกป้องสิทธิของตนเอง ถึงแม้ว่าทางบริษัทจะมีประกันให้ผู้บริโภคก็ตาม

[catlist id=58 numberposts=5 excludeposts=this]