Uncategorized

ทีมไม่ได้ล่มสลาย! โค้ชโอ่ง ยืดอกรับความพ่ายแพ้ คิดแง่ดีจะได้ลุ้นแชมป์ไทยลีกเต็มตัว

1 Mins read

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกมาแพ้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-2 ก่อนโดนเขี่ยตกรอบอย่างน่าเสียดายในศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบ 32 ทีมสุดท้าย

ดุสิต เฉลิมแสน กล่าวหลังจบเกมว่า เกมวันนี้ก็ถือว่าเป็นเกมที่สนุกสู้กันได้อย่างอรรถรส ได้รสชาติ ต้องชื่นชมเมืองทองด้วย เด็กๆกล้าเล่นทั้งที่เพิ่งเล่นเกมกลางสัปดาห์มาด้วย ก็ต้องชื่นชมว่าเขาทำได้ดี ทางเราก็ยอมรับว่าครึ่งแรกเฉื่อยไปหน่อยพอครึ่งหลังปรับรูปแบบการเล่นก็ทำให้ดีขึ้น มันมีช่วงดีๆช่วงนึงเลยเราดีกว่าเขาเป็นหลายสิบนาทีสุดท้ายมันจบไม่ได้เอง เราเสียบอลกลางสนามกันบ่อย ก็ต้องกลับไปแก้ไขกันว่าเราจะทำให้มันดีขึ้นยังไง จริงๆคุยกันก่อนเกมแล้วว่าอย่าผิดพลาดบ่อยมาก มันจะทำให้สภาพทีมหรือจิตใจของผู้เล่นเองดร็อปลง เราต้องทำให้มันน้อยลงจัดการให้ดี

การแพ้เกมนี้คงไม่เอาไปรวมกันกับลีก จริงๆแล้วเราอยากโรเตชั่นนักเตะด้วยซ้ำไป จริงๆแล้วทุกถ้วยมันก็มีความหมาย ไม่ใช่เราไม่อยากได้ถ้วยนี้แต่ด้วยผลงานทีม ตำแหน่งของทีม คือมันต้องไปให้สุด เราจะเปลี่ยนเอาสำรอง7-8 คนลงไปไม่ได้เพราะกระแสทีมเราก็กำลังมา แฟนบอลก็ตั้งตาดูเราอยู่ทุกเกมเขาคลาดหวังกับเราอยู่แล้ว เราก็จัดตัวผู้เล่นชุดใหญ่ให้แต่ว่าแต่ผลออกมาตกรอบ ช้าง เอฟเอ คัพ ก็รับได้ไม่เป็นไร คิดให้มันเป็นเรื่องดีเราจะได้มีสมาธิกับการลุ้นแชมป์ไทยลีก ก็คิดให้มันเป็นเรื่องดีไป แต่เรื่องสภาพจิตใจทุกคนมืออาชีพผ่านจุดนี้มากันหมดแล้ว นักเตะของเราเองผมไม่กังวลหลายคนเองประสบการณ์สูงๆเขาเคยผ่านจุดนี้มามากมาย ไม่ใช่ว่าเราแพ้ในบอลถ้วย แล้วทีมเราจะล่มสลายมันเป็นไปไม่ได้ ก็ให้ดูเกมครึ่งหลังพอตีเสมอได้ เราก็ยังทำได้เพียงแต่ว่าความเด็ดขาด ความแน่นอนสกอร์มันไม่มาแค่นั่น ก็ไม่น่าจะต้องเสียใจอะไรมากมาย แพ้ก็คือแพ้ ก็ต้องชมคู่ต่อสู้ด้วยเล่นได้ยอดเยี่ยม

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]