นักร้องลูกทุ่งพยาบาลสาว “ลูกน้ำ วลัยพรรณ" ซุ่มออกหน่วยอาสาลุยฝนขึ้นดอย

นักร้องลูกทุ่งพยาบาลสาว “ลูกน้ำ วลัยพรรณ

เรียกได้ว่านอกจากจะเสียงดีมีเพลงเพราะๆ ฝากแฟน ๆ ไว้กับเพลงลูกน้ำออกฤทธิ์ เพลงเหงาฆ่าคนได้ เพลงจีบ กับทางค่ายอาร์สยาม นักร้องลูกทุ่ง “ลูกน้ำ วลัยพรรณ” ล่าสุดผลันตัวอิสระ และมีผลงานเพลง ณ ความเชื่อ  ที่นอกจากจะเห็นบทบาทการร้องเพลงแล้ว หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยเห็นอีกหนึ่งมุมหนึ่งกับอาชีพพยาบาล และล่าสุดก็ขออาสาลุยพื้นที่กับโครงการ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า พอสว. ล่าสุดที่เพิ่งผ่านมา สถานที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องที่อยู่บนดอย ส่วนการทำงานจะยากง่ายแค่ไหนไปฟังเจ้าตัวเล่ากันเลย


                            

 

เป็นครั้งแรกที่ “ลูกน้ำ วลัยพรรณ” เดินดอย ในฐานะ ศิลปิน/ พยาบาลวิชาชีพ ปกติจะไปในพื้นที่ใกล้ๆ ซึ่งไปเช้าเย็นกลับค่ะ ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ซึ่งไปทั้งหมด 5 วันและวันแรกไปก็รู้เลยว่าเส้นทางโหดมาก เป็นช่วงหน้าฝน การเดินทางค่อนข้างลำบาก  วันแรกเดินทางโดย  ออฟโรด  หลังจากนั้นต้องเดินเท้าไปยังหมู่บ้าน ใช้เดินประมาณ 5 – 7  ชั่วโมงแต่ถ้านั่งรถ ก็เกือบ 10 กว่าชั่วโมง เพราะต้องให้เวลารถติดหล่มเนื่องจากพื้นที่  มีลำธาร มีโคลน มากๆๆๆ และต้องขึ้นเขา เส้นทางบางเส้นค่อนข้างอันตราย แต่ทางหน่วยเจ้าหน้าที่ชาวบ้านต่างก็ช่วยกัน เซฟความปลอดภัยให้กับทุกคนที่พร้อมช่วยเหลือกันตลอดทริป พอถึงที่หมาย พอสว. ทุกท่านก็พร้อมให้บริการชาวบ้าน

“ลูกน้ำ” จะอยู่ในส่วนผู้ช่วยทันตแพทย์ เด็กบางคนถอนถึง 5 ซี่ แต่น้องไม่ร้องเลย  บางคนเวลาปวดฟันเค้าใช้ตะกั่วอุดฟัน เป็นภูมิปัญญาของชาวเขาที่นี่ เค้าบอกว่าถ้าป่วยก็ต้องรักษากันเอง หน้าฝนจะออกไป โรงพยาบาลไม่ได้เลย เนื่องจากดินสไลปิดทางบ้างทางขาด จึงต้องรอเดือนเมษายน ถึงจะไปหาหมอได้ และการเดินทางไปก็ใช้เวลา 10 กว่าชั่วโมง

 

ส่วนตัวรู้เลยว่ากว่าจะลงไปรักษาได้ใช้เวลานานมาก แถมเส้นทางลงไปค่อนข้างลำบากเราแข็งแรงยังเหนื่อยเลยไม่รู้ว่าจะทันเวลาไหม พอเราเข้าไปให้บริการชาวบ้านที่อยู่บนดอยเรารู้สึกหายเหนื่อย เพราะทุกคนรอการรักษา เหมือนเป็นพลังเล็กๆ แต่มีความหมายที่ยิ่งใหญ่ เราเห็นรอยยิ้ม หลังจากชาวบ้านที่รับการรักษาแล้ว  ตัวเราเองก็มีความสุขอิ่มใจที่ชาวบ้านเขาแฮปปี้ เราเองก็แฮปปี้ หายเหนื่อย  รู้สึกว่าเป็นโครงการที่ไม่ทอดทิ้งคนไทยด้วยกัน ซาบซิ้งที่ได้มีส่วนร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เดินเท้า พอสว. ครั้งที่17  และตั้งใจอยากทำต่อ ๆ ไปค่ะ

 

Comments

Share Tweet Line