ไหว้พระเสริมสิริมงคล 3 วัดดัง ชลบุรี และแปดริ้ว กับหมอท๊อป ศิวทัต

ไหว้พระเสริมสิริมงคล 3 วัดดัง ชลบุรี และแปดริ้ว กับหมอท๊อป ศิวทัต

ไหว้พระเสริมสิริมงคล 3 วัดดัง ชลบุรี และแปดริ้ว กับหมอท๊อป ศิวทัต วันเดินทาง 20 มิถุนายน 2562 ราคา 1,999 บาท(จำนวน 30 ที่นั่ง) สำรองที่นั่งโทร 0809979665 หรือ 0854165998


1. ถ้ำลอดมหาจักรพรรดิ์ วัดหลวงพี่แซม

เป็นถ้ำที่สร้างขึ้นมาจากฝีมือมนุษย์ ตรงกลางห้องโถงของถ้ำมีพญานาค 7 เศียร (อนันตนาคราช) เล่นน้ำอยู่ เสมือนอยู่ในเมืองบาดาล ดูมีมนต์ขลัง ยิ่งเวลาใดที่ในถ้ำเปิดไฟขึ้นมา จะมีแสงสีส่องอย่างสวยงาม มีวัตถุมงคลไว้อีกมากมาย ทำให้มีพุทธศาสนิกชนมาไหว้พระขอพร ณ ถ้ำลอดมหาจักรพรรดิ์ เป็นจำนวนมาก บริเวณรอบๆ แวดล้อมไปด้วยแสงสีของไฟและลูกแก้วที่พุทธศาสนิกชนนำมาถวาย มีความสวยงามและตระการตามาก นอกจากนี้ภายนอกยังมีอุโบสถที่เป็นที่ประดิษฐานของพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงหรือหลวงพ่อยิ้มเปิดฟ้า เชื่อกันว่าหากใครได้มากราบไหว้สักการะ จะพบกับความสุขและความสำเร็จ

รับประทานอาหารเที่ยง ที่แพแมนยู

ร้านตั้งอยู่ในเขตอำเภอบ้านโพธิ์ เป็นร้านริมแม่น้ำบางปะกง เป็นร้านที่คนท้องถิ่นรู้จักกันดี มีชื่อเสียงเรื่องของสดใหม่ "ปลากะพงทอดราดน้ำปลา" ที่ขึ้นชื่อ เมนูพื้นๆ แต่ปลาเนื้อแน่น สดหวาน ทอดมาแบบกรอบนอก นุ่มใน ราดมากับน้ำปลารสหอมหวานที่ทานแล้วต้องร้อง ว้าววว!!! สำหรับเมนูอาหารประเภทอื่นๆ เช่น ต้มส้มปลากระบอก ปลากดผัดฉ่า หมึกทอดกระเทียม หมึกผัดไข่เค็ม เป็นต้น อาหารรสชาติอร่อย สไตล์ลูกทุ่งๆ เป็นกันเอง  รวมทั้งของหวานจากทางร้านที่ชื่อก็แปลก แถมหน้าตายังดูธรรมดา แต่เรื่องรสชาติรับรองได้ว่าถูกปากแน่นอน หาทานที่ไหนไม่ได้ 

2. วัดหลวงพ่อโสธร (วัดโสธรวรารามวรวิหาร)

“สักการะพระคู่บ้านคู่เมืองชาวแปดริ้ว ขอพรให้สมหวัง” ด้วยเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร ทำให้มีประชาชนเป็นจำนวนไม่น้อย เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ มาบนบานศาลกล่าวหวังพึ่งพาบารมีความศักดิ์สิทธิ์ โดยหลักแล้วจะขอเรื่อง มากราบไหว้และขอบารมีจากหลวงพ่อปกป้องคุ้มครอง หรือรักษาโรคให้แคล้วคลาด รวมถึงทำมาค้าขายขึ้น 

วัดโสธรวรารามวรวิหาร เดิมชื่อว่า "วัดหงส์" เป็นวัดที่สร้างขึ้นในสมัยปลายกรุงศรีอยุธยา ครั้งหนึ่งเคยเกิดเหตุพายุ ทำให้ยอดเสาหงส์ของวัดหักลงมา ทางวัดนำธงไปประดับไว้แทน จึงเรียกกันว่า "วัดเสาธง" ต่อมาเสาธงก็ถูกพายุพัดหักลงไปอีก ชาวบ้านจึงเพิ่มคำเรียกชื่อวัดเป็น "วัดเสาธงทอน" และเปลี่ยนเป็น "วัดโสธร" ต่อมาได้ยกฐานะเป็นพระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดวรวิหาร ชื่อวัดจึงมีคำต่อท้ายกลายเป็น "วัดโสธรวรารามวรวิหาร" ดังในปัจจุบัน ส่วนพระพุทธโสธรที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดนั้น แต่เดิมไม่มีชื่อเรียก เมื่ออัญเชิญขึ้นจากน้ำมาประดิษฐานไว้ที่วัดโสธร จึงเรียกว่า "พระพุทธโสธร" หรือที่คนนิยมเรียกว่า "หลวงพ่อโสธร"

3.วัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่)

ตามรอยท้องมังกร เสริมโชคลาภ วาสนา สักการะองค์ ไฉ่เซ่งเอี้ย องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

วัดแห่งนี้เรียกว่าเป็นส่วนท้องของมังกร ตามความเชื่อของชาวจีน ด้วยความเชื่อที่ว่าวัดแห่งนี้ เป็นดั่งส่วนท้องของมังกร ทำให้ผู้ที่มากราบไหว้บูชาจะได้รับพลังส่งผลถึงความอุดมสมบูรณ์ทั้งพืชพรรณธัญญาหาร เจริญรุ่งเรือง

ผู้ที่มากราบไหว้ที่วัดเล่งฮกยี่แห่งนี้ยังนิยมขอโชคลาภ โดยท่องบทสวดของท่าน 3 ครั้ง จากนั้นนำกระเป๋าเงินของเราไปไว้ที่ปากถุงเงินของท่าน ตบก้นถุงของท่าน 3 ครั้ง หลังจากนั้นลูบจากก้นถุงขึ้นมายังปากถุง 3 ครั้ง เหมือนเป็นการนำโชคลาภใส่ลงกระเป๋าของเรา พร้อมทั้งหยิบเหรียญขวัญถุงมา 1 เหรียญ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการขอโชคลาภ

4.ร้านขนมของฝาก ปูกับเอ

ชิฟฟ่อน เค้ก ขนมเจ้าอร่อยและขึ้นชื่อของเมืองแปดริ้ว ขนมชิฟฟ่อนที่ใครๆกล่าวถึง หลายๆคนมาแปดริ้วนอกจากมาเที่ยว ไหว้พระแล้ว ยังต้องแวะซื้อขนมชิฟฟ่อนของปูกะเอ เพื่อกลับไปเป็นของฝากอีกนับสิบกล่องความสดใหม่ และไม่ใส่สารกันบูด บวกกับการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ทำให้ขนมชิฟฟ่อนร้านปูกะเอ เป็นที่ยอมรับทั้งเรื่องรสชาติและคุณภาพ ทางร้านมีชิฟฟ่อนให้เลือกมากมายหลากหลายไส้ เช่น ส้ม กาแฟ มะพร้าวอ่อน ฯลฯ นอกจากขนมชิฟฟอนเป็นตัวชูโรงของทางร้านแล้ว ยังมีขนมอื่นที่ได้ผลิตออกมาจำหน่ายเช่น คุ๊กกี้ ขนมเค้ก เป็นต้น

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line