นิสสันเผยวิสัยทัศน์การขับขี่แห่งโลกอนาคตภายในงาน iEVTech 2019

นิสสันเผยวิสัยทัศน์การขับขี่แห่งโลกอนาคตภายในงาน iEVTech 2019

นิสสันเผยวิสัยทัศน์อนาคตของการขับขี่ในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ซึ่งจะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และการขับขี่ไร้คนขับที่มากขึ้น ในงาน iEVTech 2019 งานประชุมเชิงวิชาการและนิทรรศการเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้านานาชาติ ครั้งที่ 4  นอกจากนี้ ยังได้ร่วมแชร์บทบาทของนิสสันในการสร้างสรรค์เมืองอัจฉริยะเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนทั่วทั้งเอเชีย 


วินเซนต์ ไวจ์เนน รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาด นิสสัน เอเชียและโอเชียเนีย และปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมบรรยายถึงบทบาทของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความสำคัญและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของภูมิภาค พร้อมให้ความรู้ และไขข้อสงสัย ตลอดจนสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

“การขยายตัวของเมืองใหญ่ในเอเชียแปซิฟิกทำให้เกิดปัญหามลพิษซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่เราต้องหันมาให้ความสำคัญเพิ่มมากขึ้น” ไวจ์เนน กล่าวในหัวข้อ ‘ความต้องการในการขับรถยนต์ที่กำลังเปลี่ยนไปในเมืองใหญ่ของอาเซียนในอนาคต’ “โดย นิสสันเชื่อมั่นว่ารถยนต์ไฟฟ้าที่ไร้มลพิษ อย่าง นิสสัน ลีฟ ใหม่ มีศักยภาพในการช่วยแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมให้กับประเทศไทยและทั่วภูมิภาค และนิสสัน ถือเป็นผู้นำในการผลักดันประโยชน์จากการขับขี่แห่งโลกอนาคต ให้แก่ผู้คนในภูมิภาคนี้”

งานในครั้งนี้จัดขึ้นโดยสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย หรือ EVAT ภายใต้หัวข้อ “เชื่อมโยงอาเซียนด้วยการขับขี่ระบบพลังงานไฟฟ้า” เป็นเวทีสำคัญระดับนานาประเทศเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อรองรับการพัฒนาเทคโนโลยีขนส่งที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า

“รถยนต์พลังงานไฟฟ้า อย่าง นิสสัน ลีฟ เป็นกลยุทธ์หลักของนิสสันในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำเพื่อการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยเปลี่ยนแปลงวิถีการขับขี่และใช้ชีวิตของผู้คน” ไวจ์เนน กล่าว

ก่อนหน้านี้ นิสสัน ประเทศไทย เดินหน้าประกาศความร่วมมือเพื่อสนับสนุนการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนร่วมกับหลายหน่วยงานในประเทศไทย อาทิ การลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อสร้างความมั่นใจในการเตรียมความพร้อมรองรับการชาร์จพลังงานสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภาคครัวเรือน สำหรับลูกค้านิสสัน ลีฟ นอกจากนี้ ยังได้ประกาศแต่งตั้งบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้บริการหลักเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนแผนส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ของรัฐบาลไทยที่ตั้งเป้าให้เกิดการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า 1.2 ล้านคันบนท้องถนนทั่วประเทศ ภายในปี พ.ศ. 2579

คำบรรยาย: ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมพูดคุยพร้อมตอบข้อสงสัยและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

โดยแกลลีได้บรรยายถึงความมุ่งมั่นของนิสสันในการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย เพื่อไขข้อสงสัย ตลอดจนสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ผ่านทางช่องทางดิจิทัลต่าง ๆ

“นิสสัน มุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนกรุงเทพมหานครในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เอื้อให้เกิดสภาพแวดล้อมที่จะช่วยลดปัญหาด้านการขนส่ง เพื่อ เป็นเมืองอัจฉริยะ ทั้งนี้ ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวนกว่ามากกว่าหนึ่งในสาม กำลังพิจารณารถยนต์ไฟฟ้าเป็นตัวเลือกสำหรับการซื้อรถยนต์คันต่อไป เราจึงเดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนการให้ข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็นเกี่ยวกับยานยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อให้มั่นใจว่าผู้บริโภคและสังคมโดยรวมได้ประโยชน์สูงสุด” แกลลี กล่าว

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line