ภาพยนตร์

ก่อนตาย!!! ต้นชานนท์ผู้กำกับละคร_หนัง20กว่าปี_อยากได้รางวัลสักครั้ง

1 Mins read

กว่า20ปีกับการเป็นผู้กำกับทั้งละครและภาพยนตร์ของต้นชานนท์สมฤทธิ์ทำละครและหนังมาหลาย10เรื่องอาทิแหม่มแก้มแดง, นางแค้น, อรุณสวัสดิ์, หลงเงา,นางกลางไฟ,ผีเสื้อสมุทรฯลฯและล่าสุดภาพยนตร์“ใครฆ่า” หนังฆาตกรรมสยองขวัญของค่ายเอ็นดูซึ่งผู้กำกับคนดังเปรยอยากได้รางวัลผลงานการเป็นผู้กำกับสังครั้งก่อนตายเพราะตลอดกว่า20ปียังไม่เคยได้รางวัลอะไรเลยเพราะที่ผ่านมาทำตามนายทุนหรือช่องต้องการแต่ครั้งนี้ทางค่ายเอ็นดูของคุณไนท์ธนสรเปิดโอกาสให้เต็มที่แบบไม่กักมั่นใจหนัง“ใครฆ่า” ต้องได้สัก1รางวัล

หนัง“ใครฆ่า” เป็นอย่างไรบ้าง?

Image 1 4

“สนุกดีนะครับมันเป็นพล็อตเรื่องที่ระทึกขวัญลุ้นตลอดทั้งเรื่องว่าใครเป็นคนฆ่าเป็นหนังฆาตกรรมแนวใหม่เหมือนหนังฝรั่งเรื่องนี้ลงมือเขียนบทเองร่วมกับคุณไนท์  ปรับบททั้งเรื่องทั้งหาข้อมูลกว่าจะเขียนบทเสร็จก็1ปีเต็มถือว่าเป็นงานที่ละเอีดพอสมควรทั้งเรื่องการหานักแสดงให้ลงตัวกับบทและเป็นครั้งแรกที่กำกับภาพยนตร์ให้กับคุณไนท์ธนสรเลิศลาภวรางกูลเอ็นดูเอ็นเตอร์เทนเม้นท์”

ห่างหายจากการกำกับภาพยนตร์มา15ปีต้องปรับตัวเองยังไง?

“เยอะพอสมควรนะเพราะที่ผ่านมาทำแต่ละครเรื่องมุมกล้องเนื้อเรื่องการนำเสนอมันต่างกันมากสำหรับหนังเนื้อเรื่องยาวเพียงชั่วโมงกว่าๆถึง2ชั่งโมงเราต้องกระชับบทอย่างไรให้คนดูรู้เรื่องให้คนอินกับตัวแสดงทุกคนในหนังบอกเลยว่าทุกตัวแสดงในหนัง“ใครฆ่า” สำคัญทุกคนมีที่มาที่ไปของแต่ละคน”

นักแสดงเลือกเองกับมือไหม?

Image 2 2

“แคสติ้งทุกตัวละครอย่างพระเอกนางเอกเราได้ยิปซี-อินดี้คู่นี้ถือว่าเข้าขากันได้ดีคาเร็คเตอร์ของทั้งคู่ตรงกับบทและก็นักแสดงจีน่าแอลเอพศินแบงค์กฤษฎีและรันร่วมถึงนักแสดงน้องใหม่ทุกคนต้องเข้าเรียนการแสดงทุกคนต้องเวิร์คช็อปกันเกือบปีถือว่าพิถีพิถันพอสมควร”

งานละเอียดขนาดนี้แสดงว่าคาดหวังสูง?

“สำหรับภาพยนตร์“ใครฆ่า” ถือว่าเป็นผลงานช้ินโบว์แดงอีกเรื่องเรื่องนี้ถือว่าเอาชื่อเสียงของเราการันตรีต้องทำออกมาให้ดีที่สุดมันท้าทายนะ”

เห็นว่าอยากได้รางวัลสักครั้งก่อนตาย?

“จะพูดแบบนั้นก็ได้นะครับเพราะที่ผ่านมา20กว่าปีไม่เคยได้รางวัลการกำกับเลยสักครั้งเช่นเมฆขลาโทรทัศน์ทองคำหรือสุพรรณหงษ์อาจเป็นเพราะว่าที่ผ่านมากำกับแต่ละครตลกละครเบาสมอง 

ส่วนละครหรือหนังที่ได้รางวัลมักจะเป็นเรื่องที่มีเนื้อหาหนักๆดราม่าผมจึงไม่เคยได้รับคักเลือกเข้ารับรางวัล

สำหรับหนัง“ใครฆ่า” บอกเลยว่าบทหนักพอสมควรและคิดว่าหนังเรื่องนี้ต้องได้รางวัลสัก1รางวัลก่อนตายก็อยากได้รางวัลกับเขาบ้างสักครั้งครับ” และหลังจากนี้จะมีอีก5เรื่องที่เตรียมเปิดตอนนี้กำลังดำเนินการกันอยู่ยังไงฝากติดตามด้วยนะครับต้นชานนท์กล่าว

[catlist id=21 numberposts=5 excludeposts=this]