Newsplus Sport

นอนไม่หลับ! มาริโอ ยืดอกรับความผิดทั้งหมด กลับไปแก้ไขจุดที่พลาด

1 Mins read

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 มีการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกนัดที่ 10 ระหว่าง สมุทรปราการ ซิตี้ พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ผลการแข่งขันเป็นทางเขี้ยวสมุทรพลิกกลับมาชนะกิเลนผยองได้ 4-2 โดย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มี 31 คะแนน รั้งอันดับ 5 ของตาราง

โดย มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยหลังเกมว่า อย่างแรกขอแสดงความยินดีกับทีมสมุทรปราการที่วันนี้สามารถเก็บ 3แต้มได้ ในครึ่งเวลาแรกผมก็รู้สึกแปลกๆทั้งที่เราสามารถขึ้นนำทำประตูได้2-0ก็คิดว่าน่าจะเป็นเกมของเรา หลังจากนั้นคือเราเสีย 3 ประตูใน4-5นาที ผมต้องกลับไปแก้ไขและหาคำอธิบายให้ได้ว่าทำไมเราถึงเสียเร็วขนาดนี้ ช่วง25นาทีหลังในครึ่งแรกเป็นช่วงที่เราเล่นไม่ดีทำให้ผลมันออกมาเป็นแบบนี้ วันนี้ก็จะเป็นอีกวันที่ต้องกลับไปบอกกับลูกทีมว่าต้องลืมมันไปเพราะอีก2-3วันเราก็ต้องไปเจอกับ ราชบุรี มิตรผล ซึ่งเป็นเกมที่ยากอีกเกมนึงซึ่งเราก็ต้องไปโฟกัสในนั้น

ถ้าจะบอกว่าเป็นอาการล้ามันก็คงจะล้ากันทั้งสองทีมอยู่แล้วอาจจะทั้งลีกด้วยซ้ำมันไม่ใช่ข้อแก้ตัวที่จะบอกว่าเป็นอาการล้ามันเกิดจากข้อผิดพลาดจริงๆยกตัวอย่างในลูกแรกเราปล่อยให้เขาครอสเข้ามาได้ทั้งๆที่เรารู้ว่าผู้เล่นด้านข้างของ สมุทรปราการ มีคุณภาพแค่ไหน เราเหม่อในการประกบศูนย์หน้า ทำให้เราเสียประตูในการตีตื้นขึ้นมา เราเป็นคนเล่นเราจะรู้ว่าทีมที่นำอยู่2-0แล้วโดนตีตื้นขึ้นมาทีมนั้นจะฮึกเหิมและความมั้นใจของเราจะลดลงไปและเขาก็อาศัยช่วงเวลานั้นมาตีเสมอลูก2อาจจะเป็นเรื่องของดวงด้วยหลังจากนั้นเราก็โดนลูก3-4 มันเป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ เพราะตั้งแต่ผมเข้ามาคุมทีมก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น แต่หลังจากที่มันเกิดขึ้นมาแล้วก็ต้องเรียนรู้แล้วไปบอกน้องๆไปหาจุดผิดพลาดข้อบกพร่องว่าเราผิดพลาดกันตรงไหนและต้องแก้ไขตรงนี้โดยด่วน

คือเข้าใจว่าลีกมันถูกกระชับให้มันต้องจบเร็วๆ อย่างสมุทรปราการก็เสียผู้เล่นสำคัญไปอย่าง โตติกับอริส ซาริโฟวิช ไป ทำให้เกมมันไม่สนุกไม่ใช่แค่สมุทรปราการอย่างเดียวรวมถึงทุกทีมในลีก โดยเฉพาะใน3-4เกมข้างหน้าจะมีผู้เล่นที่บาดเจ็บกันมากขึ้นกว่าเดิม ถ้าเราลงไปเล่นโดยที่มีตัวผู้เล่นครบมันก็จะเป็นสีสันที่น่าจะดีกว่านี้ คือผลการแข่งขันมันออกมาเป็นแบบนี้แล้วทุกอย่างผมเป็นคนตัดสินใจก็จะรับผิดชอบสำหรับผลการแข่งขันนี้เอง

มันเป็นเรื่องของสมาธิที่น้องๆเสียประตูกันเร็วเกินไปในช่วง45นาทีเสียไป3ประตู คืนนี้ผมก็คงนอนไม่หลับแน่นอนเพราะต้องดูเทปของเกมวันนี้และตรงไหนที่ต้องแก้ไข ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้เหตุการณ์ที่เกิดกับทีมเราในวันนี้มันอาจจะเกิดขึ้นอีกในวันหน้าก็ได้ถ้าเกิดเราไม่แก้ไขหรืออาจจะไม่เกิดขึ้นอีกเลยก็ได้ มันไม่มีใครบอกอะไรได้มันคือเสน่ห์ของกีฬาฟุตบอล ทำไมเราถึงชอบฟุตบอล เพราะสีสันมันคือตรงนี้ แต่สีสันตรงนี้มันก็ต้องมีหน้าที่มีงานของผมที่ต้องกลับไปแก้ไขจุดบกพร่องในระยะยาวก็จะได้ดูกันต่อไปว่าจะแก้ตรงนี้ยังไง

คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]