Around Town

ไอเดียสีทาบ้านจากสีแห่งปี 2022

1 Mins read

pantone 2022

ในแต่ละปีจะมีการประกาศโทนสีที่เป็นเทรนด์ยอดนิยม สำหรับการนำไปใช้งานทั้งวงการศิลปะ แฟชั่น บรรจุภัณฑ์ การออกแบบดีไซน์ ออกแบบกราฟิก และการออกแบบตกแต่งบ้าน ในปีนี้ก็เช่นเดียวกันมีการคัดเลือก และประกาศโทนสีของบริษัท Pantone ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น Pantone Color of the Year หรือโทนสีประจำปี 2022 ออกมาแล้วเรียบร้อยแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำสีแห่งปีสวย ๆ สำหรับคนที่กำลังคิดจะปรับปรุงห้อง หรือยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ว่าทาสีภายในบ้านสีอะไรดี รับรองเลยว่าแต่ละสีที่นำมาฝากนั้น สวยถูกใจทันยุคทันสมัยอย่างแน่นอน

  1. โทนสีม่วง Very Peri รหัส PANTONE 17-3938

เป็นโทนสีที่ได้จากการผสมผสานระหว่างสีแดงที่ร้อนแรงทรงพลัง กับสีน้ำเงินที่เยือกเย็นสุขุม เป็นการบ่งบอกถึงความมั่นใจไร้กังวล และความกล้าหาญ ที่พร้อมกระตุ้นจิตวิญญาณ และความคิดสร้างสรรค์ออกมา รวมทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ให้มุมมองใหม่ ๆ ในยุคการเปลี่ยนแปลง โทนสีม่วง Very Peri จึงเปรียบดังสัญลักษณ์จิตวิญญาณแห่งยุคสมัย ที่พร้อมจะพาเราไปเผชิญกับอนาคต และเป็นสีแห่งนวัตกรรมของโลกดิจิทัล โลกของ NFT และ Metaverse2.

2. โทนสีครีม Anise Flower รหัส PANTONE 12-0717

โทนสีครีม Anise Flower เป็นอีกหนึ่งใน Color of the Year 2022 เป็นสีที่บ่งบอกถึงความอบอุ่นผ่อนคลาย ให้อารมณ์แห่งการปลอบประโลมจิตใจ เพื่อให้ทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โทนสีนี้จะให้ความเป็นมิตร เหมาะกับการทาสีห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น เพื่อแสดงออกถึงความเป็นอยู่ที่ดีมีความสุข และยังเหมาะใช้กับการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ รวมไปถึงสินค้าหมวดสุขภาพ

3. โทนสีฟ้า Stratosphere รหัส PANTONE 14-4508

เป็นโทนสีที่ชื่อเดียวกันกับชั้นบรรยากาศของโลกสตราโตสเฟียร์ ที่ได้รับผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม ก๊าซ Co2 ที่นำมาซึ่งปัญหาภาวะโลกร้อน จนส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศในระยะยาว เป็นประเด็นใหญ่ที่กำลังร่วมมือกันในทุกสังคม การออกแบบโทนสีนี้ มาจากรอยต่อของน้ำทะเลและท้องฟ้า สื่อถึงจิตวิญญาณของธรรมชาติ ก็เพื่อให้ตระหนักถึงปัญหาและความเปลี่ยนแปลง ที่ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง สีฟ้าเป็นสีที่เข้ากับสีอื่นได้ดี เหมาะจะใช้ตกแต่งห้องนอ

4. โทนสีเขียว Acid Lime รหัส PANTONE 14-0340

โทนสีเขียวสะท้อนแสง บ่งบอกอารมณ์ของความคิดสร้างสรรค์ ความแปลกใหม่ ไม่หยุดนิ่ง รวมไปถึงความจริงที่ยั่งยืน เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ได้รับความนิยมมาก ทั้งในวงการสถาปนิก งานออกแบบภายใน แฟชั่น หรือแม้แต่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โทนสี Acid Lime อาจจะให้ความรู้สึกย้อนแย้งในใจ เพราะเป็นโทนสีที่มีทั้งแรงผลักและแรงดึงดูดสายตา เหมาะกับการใช้เป็นสีทาบ้าน สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย สนุกสนาน เป็นกันเอง และเป็นธรรมชาต

5. โทนสีน้ำตาล Java รหัส PANTONE 19-1016

สีโทนน้ำตาลเข้ม บ่งบอกและสื่อถึงความเคารพตระหนักรู้ในธรรมชาติ การเข้าใจวิถีอัตลักษณ์ดั้งเดิมอย่างแท้จริง เป็นโทนสีของหิน แร่ ดิน เปลือกไม้ เมล็ดพืช เมล็ดกาแฟ โทนสีน้ำตาล Java ให้ความรู้สึกความอบอุ่นกับความรู้สึกผู้คน เหมาะกับการเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งห้องต่าง ๆ เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องทำงาน เพราะให้ความรู้สึกอบอุ่น เป้นมิตร อ่อนโยน และยังสงบอีกด้วย

ใครที่กำลังตกแต่งห้องใหม่แล้วยังไม่รู้จะทาสีบ้านด้วยสีอะไรดี อาจจะเริ่มจากการเลือกโทนสีมาแรงปี 2022 มาเป็นแรงบันดาลใจ และปรับใช้กับการออกแบบห้อง ออกแบบสีภายในบ้าน เทรนด์สีแห่งปีมีให้เลือกใช้อีกหลายสี ขึ้นอยู่กับความชอบและไลฟ์สไตล์ส่วนตัว นอกจากนี้ยังมีไอเดียดี ๆ ในการออกแบบตกแต่งบ้านอีกมากมาย สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ TOAGROUP แหล่งรวมข้อมูล สาระประโยชน์ และความรู้ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เพื่อช่วยตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด