Around Town

GEMHOLIC เปิดตัวแบรนด์ลูก “GEMHOLIC VINTAGE” ขายเพชรวินเทจ เจาะกลุ่มลูกค้าสายติ๊ส สายเซอร์

1 Mins read

1646546394840

อย่างที่ทราบกันดีว่า GEMHOLIC เป็นร้านเพชรหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่จำหน่ายเฉพาะเพชรแฟนซี หรือเพชรสี ทำให้ร้าน GEMHOLIC มีเอกลักษณ์ และโดดเด่นขึ้นมาในวงการจิวเวลรี่ โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยคุณ ปัน รมย์มนันท์ ติรณศักดิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจมฮอลิค จำกัด กล่าวว่า เธอเป็นคนชอบทำอะไรไม่เหมือนใคร ถ้าคนอื่นไปขวา เธอก็จะไปซ้าย ซึ่งในช่วงที่เธอเริ่มต้นเปิดร้าน GEMHOLIC เพื่อขายเพชรแฟนซี หรือเพชรสีนั้น มีเพียงไม่กี่ร้านในไทยที่นำเพชรสีเข้ามาขาย และก็ไม่ได้ขายเพชรสีอย่างเดียว แต่ขายทั้งเพชรขาว เพชรสี และพลอยต่างๆ พูดง่ายๆคือไม่มีใครชูโรงเพชรแฟนซีเลย เธอจึงอยากเป็นคนแรกในประเทศไทยที่ทำ และเรียกได้ว่าเธอตัดสินใจไม่ผิด เพราะความกล้าได้กล้าเสีย และใจนักเลงของเธอคนนี้ทำให้ร้านเพชรสีชื่อดังในย่านอโศกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

1638954240689

ปัจจุบันนี้ GEMHOLIC ได้แตกแบรนด์ลูกขึ้นมาอีกแบรนด์หนึ่งโดยใช้ชื่อว่า GEMHOLIC VINTAGE หรือ GHV จำหน่ายเพชรวินเทจ และเครื่องประดับเพชรวินเทจ อาทิเช่น เพชรดิบ เพชร Rustic หรือเพชร Opaque และเพชร Salt & Pepper เป็นต้น นักธุรกิจสาวยังบอกอีกว่า เพชรพวกนี้คนรู้จักน้อยกว่าเพชรแฟนซี หรือเพชรสีซะอีก หน้าตามันเหมือนหินมากกว่าเพชร เนื่องจากมันคือเพชรที่ Inclusion หรือตำหนิต่ำกว่า I3 ลงไป ทำให้มันไม่มีประกาย หากมีก็มีน้อยมาก ทำให้ความต้องการของเพชรชนิดนี้มีน้อยกว่าเพชรปกติที่คนเล่นกัน แต่ด้วยความที่เธอคนนี้เลือกที่จะไม่มองข้ามสิ่งที่คนอื่นมองข้าม เพราะเธอเชื่อว่าอะไรก็ตามที่คนส่วนใหญ่มองข้ามมันจะเกิดช่องว่าง และช่องว่างนั้นแหละคือ “โอกาส” เธอจึงไม่รอช้ารีบเปิดตัว GEMHOLIC VINTAGE (GHV) จำหน่ายเพชรวินเทจ และเครื่องประดับเพชรวินเทจทันที

mmexport1636094265677
mmexport1639117542776

“เวลาเรานึกถึงเพชร เราจะนึกถึงความหรูหรา นึกถึงคนใส่ที่ชอบความหรูหรา แต่ในความเป็นจริงแล้วคนเรานั้นมีหลายประเภทค่ะ ไม่ใช่ทุกคนชอบความหรูหราอลังการ ความสวยไม่ได้ถูก Define ด้วยความหรูหราอย่างเดียว ถ้าร้านเพชรทุกร้านทำแต่เครื่องประดับให้คนที่ชอบความหรูหรา คุณหญิงคุณนายใส่ เท่ากับคุณเสิร์ฟคนแค่กลุ่มเดียว แล้วใครจะทำเครื่องประดับให้เด็กอาร์ต เด็กติ๊ส เด็กแนวใส่ล่ะ งั้นเราขอเป็นคนที่ทำให้คนกลุ่มนี้สวยบ้างก็แล้วกัน” นักธุรกิจสาวหัวเราะ

เพชรดิบที่ GEMHOLIC VINTAGE จำหน่ายนั้นคือเพชรแท้ธรรมชาติที่ยังไม่ได้ผ่านการเจียระไน โดยส่วนใหญ่เพชรดิบที่นำมาขึ้นตัวเรือนทำเครื่องประดับมักจะเป็นเพชรดิบที่มีเหตุผลบางประการที่ไม่สามารถนำไปเจียระไนได้ เช่น ผิวหนาเกินไป ขรุขระเกินไป หรือไม่บางเม็ดก็ผิวเรียบใสสามารถเจียระไนได้แต่ขนาดเล็กเกินไปอีก หากนำไปเจียระไนก็แทบไม่เหลืออะไร นำไปขายก็ไม่ได้ราคา เป็นต้น พูดง่ายๆคือคุณสมบัติของมันไม่เหมาะที่จะนำไปเจียระไน แต่ยังไงมันก็คือเพชรแท้ จะทิ้งก็เสียดายของ GEMHOLIC เลยเกิดไอเดียที่จะนำเพชรพวกนี้รวมถึงเพชร Rustic ต่างๆมาทำเครื่องประดับสไตล์วินเทจ ซึ่งเวลาขึ้นตัวเรือนทองผิวด้าน พ่นทราย งานจะออกมาสวยมาก เผื่อวันไหนลูกค้าอยากแต่งตัวเซอร์ๆอาร์ตๆ กางเกงยีนส์ขาบานๆ ก็สามารถใส่เครื่องประดับพวกนี้ได้

fastwork img 1646551819220

เรียกได้ว่าเป็นความแปลกใหม่ในวงการจิวเวลรี่จริงๆ สำหรับท่านที่สนใจอยากไปชมผลงาน หรือสินค้าของ GEMHOLIC และ GEMHOLIC VINTAGE ไม่ว่าจะเป็นงานเพชรแฟนซี หรืองานวินเทจ สามารถไปชมได้ที่ศูนย์การค้า Terminal 21 Asok หรือทาง Instagram: https://www.instagram.com/gemholic_official/และ https://www.gemholic.co.th