Around Town

การเสริมคางผู้ชายต่างจากการเสริมคางผู้หญิงหรือไม่?

1 Mins read

เสริมคางผู้ชาย Thumbnail

การศัลยกรรมเสริมคางนั้นสามารถทำได้ทั้งในผู้ชายและผู้หญิง ด้วยเทคนิคและเทคโนโลยีทางการแพทย์ในปัจจุบันยิ่งทำให้การเสริมคางนั้นไม่ใช่เรื่องยาก มีทางเลือกหลากหลาย แถมยังช่วยให้คนไข้เจ็บตัวน้อยลง อย่างไรก็ตามเทคนิคการเสริมคางของผู้ชายจะมีความแตกต่างจากการเสริมคางผู้หญิงอยู่บ้าง ภายในบทความนี้ทาง Ve’anna Clinic (วีอันนา คลินิก) จะมาชี้แจงความแตกต่าง และความเหมือนของขั้นตอนการเสริมคางในผู้ชายและผู้หญิงให้ทุกคนได้เข้าใจกัน

สิ่งที่แตกต่างในการเสริมคางผู้ชาย

  • สัดส่วนของใบหน้า และรูปทรงของซิลิโคน

โครงสร้างของใบหน้าผู้ชายและผู้หญิงถือว่ามีความแตกต่างกันค่อนข้างชัดเจน โดยสัดส่วนใบหน้าของผู้ชายมักจะยาวกว่า และมีความกว้างมากกว่าใบหน้าของผู้หญิง ทำให้การออกแบบซิลิโคนสำหรับเสริมคางผู้ชายต้องไม่แหลมจนเกินไป มีความเป็นทรงป้านอยู่ ซึ่งจะดูเป็นธรรมชาติเข้ากับสัดส่วนใบหน้าโดยรวม

ในขณะที่สัดส่วนของใบหน้าผู้หญิงจะเล็กกว่า และโครงหน้าไม่ชัดเจนเท่าผู้ชาย ทำให้การออกแบบเลือกใช้ซิลิโคนเสริมคางในผู้หญิงส่วนมากศัลยแพทย์จะออกแบบให้เรียวยาวมากกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นการทำศัลยกรรมปรับเปลี่ยนรูปหน้า คนไข้แต่ละคนก็มีความต้องการและความชอบที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ที่ Ve’anna Clinic พร้อมรับฟัง และทำงานร่วมกับคุณเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ ตรงกับความต้องการมากที่สุด

สิ่งที่เหมือนกันในการเสริมคางผู้ชายและผู้หญิง

  • เทคนิคการเสริมคางแบบแผลนอกและแผลใน

ในส่วนของขั้นตอนการผ่าตัดเสริมคางทั้งในผู้ชายและผู้หญิง จะมี 2 วิธีในการผ่าตัดที่เหมือนกันคือ วิธีการผ่าตัดเสริมคางในรูปแบบแผลนอกและแผลใน

  • การเสริมคางแบบแผลนอก คือ การที่แพทย์จะทำการกรีดแผลบริเวณใต้คาง โดยขนาดของแผลจะเล็กมากเพียง 2-3 ซม. เท่านั้นและจะใส่ซิลิโคนที่แพทย์ได้ทำการออกแบบให้เหมาะสมกับใบหน้าของคนไข้ ข้อดีของวิธีนี้คือ สามารถดูแลทำความสะอาดแผลได้ง่าย ส่วนข้อเสียคือ บางคนอาจจะกังวลในเรื่องของรอยแผลเป็นถ้าหากดูแลรักษาไม่ดี
  • การเสริมคางแบบแผลใน คือ การที่แพทย์เปิดแผลจากข้างในปาก บริเวณด้านหน้าของเหงือกล่าง โดยขนาดความยาวของแผลจะเล็กมากประมาณ 2 ซม. เท่านั้น และทำการใส่ซิลิโคน พร้อมกับเย็บด้วยไหมละลาย วิธีนี้ค่อนข้างได้รับความนิยมเพราะคนไข้สามารถมั่นใจได้ว่าไม่มีรอยแผลให้เห็น แผลสามารถโดนน้ำได้ ส่วนข้อเสียคือเรื่องของการดูแลรักษาที่ต้องเคร่งครัดมากกว่าการผ่าตัดแบบแผลนอก

โดยสรุปแล้วการเสริมคางผู้ชายและผู้หญิงมีความแตกต่างกันในเรื่องของการเลือกใช้รูปทรงซิลิโคน ที่ต้องมีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยพิจารณาและออกแบบให้เหมาะกับรูปหน้าของคนไข้แต่ละคน ซึ่งที่ Ve’anna Clinic มีคุณหมอป๊อป (นพ. ปรีดี ตีรบุลกุล) ศัลยแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญในการเสริมคางผู้ชายและผู้หญิง พร้อมรับฟังปัญหา และวางแผนการรักษาให้เหมาะสมเป็นรายบุคคล นอกจากนั้นคุณหมอยังมีเทคนิคการศัลยกรรมขั้นสูงจากประเทศเกาหลีที่เรียกว่า Ve’lock เทคนิคเสริมคางแบบไร้รอยต่อ ไม่เห็นรอยแผลเป็น บวมช้ำน้อย และที่สำคัญคือลดการเบี้ยวเอียงของคางในอนาคต

สามารถติดต่อทางคลินิกได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

Line@ : @veannaclinic 

Facebook Page: Ve’anna Surgery หมอป๊อป – เสริมคาง เสริมจมูก ฟิลเลอร์ ปรับรูปหน้า

โทรศัพท์ : 064 696 9693