Around Town

3วันสองคืนปีนัง-เบตง ตะลุยสองประเทศยอดฮิตมาแรง

1 Mins read

ปีนัง เบตง 1

รายละเอียดการเดินทาง

วันแรก สนามบินดอนเมือง – สนามบินหาดใหญ่ – ด่านสะเดา – ปีนัง – วัดไทย/วัดพม่า – Penang Street Art  – (อาหาร-/เที่ยง/เย็น)  
image 3

04.30 น.  คณะพร้อมกัน ณ  ท่าอากาศยานดอนเมือง เคาน์เตอร์สายการบินไทยไลอ้อนแอร์  โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกตรวจเช็คสัมภาระก่อนการเดินทาง

**ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงไฟล์ทบินและสายการบิน**

**อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไฟล์ทขึ้นอยู่กับสายการบิน**

06.20 น. ออกเดินทางสู่ สนามบินหาดใหญ่ โดยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL702

07.50 น. คณะเดินทางถึง สนามบินหาดใหญ่  รอรับสัมภาระเป็นที่เรียบร้อย

image 4

จากนั้น นำท่านเดินทางออกสู่ ด่านสะเดา อ.ด่านนอก (โดยรถตู้ปรับอากาศรับสนามบินส่งด่าน)

ต่อมาเดินทางถึง ด่านสะเดา ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง และทำตามมาตรการการเดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย

  (เปลี่ยนรถเป็นรถบัสใช้ในการเดินทางท่องเที่ยว) เวลาประเทศมาเลเซีย เร็วกว่า ประเทศไทย 1 ชั่วโมง

  • กรอกแบบฟอร์ม Traveller card ในแอพ MySejahtera ก่อนเดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (1)   

บ่าย นำท่านเดินทางสู่  ปีนัง นำท่านสักการะและชมสถาปัตยกรรม วัดไชยมังคลาราม เป็นวัดไทยในปีนัง โดยตัววัดตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับ วัดพม่าธรรมมิการาม ซึ่งเป็นวัดพม่าที่มีชื่อเสียงในปีนังเช่นกัน

ต่อมานำท่านชมศิลปะวาดภาพฝาผนัง Penang Street Art  ถนนสายต่างๆของจอร์จทาวน์ที่สะท้อนวิถีชีวิตในหลายๆด้านโดยศิลปินชาวลิทัวเนีย “เออร์เนสต์ แซคาเรวิก” ที่วาดภาพชุด “มิเรอร์ จอร์จทาวน์” หรือกระจกสะท้อนจอร์จทาวน์ในงานฉลอง จอร์จทาวน์ เฟสติวัล และศิลปะเหล็กดัด ซึ่งเป็นภาพล้อเลียนวิถีชีวิต วัฒนธรรม และสิ่งสำคัญต่างๆ ในย่านนั้นๆ เหล็กดัดรูปการ์ตูน เป็นอีกชิ้นงานศิลปะของจอร์จทาวน์ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวขำๆ และประวัติศาสตร์ของเมืองชิ้นงานที่โด่งดังที่สุด เป็นภาพของ Jimmy Choo ดีไซ

เนอร์รองเท้าระดับโลกที่ถือกำเนิดที่ปีนัง ต่อด้วยเดินชิวกับ จิวเจ็ตตี้ (Chew Jetty) หมู่บ้านที่ติดท่าเรือสมัยก่อนเรียนรู้วัฒนธรรมชุมชนในหมู่บ้านชาวจีน

เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร (2)

จากนั้น นำท่านช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ ห้างเกอร์นี่ อยู่ริมทะเล มีร้านหรูแบรนด์เนมอยู่หลายร้าน มีบางร้านติดป้ายลดกกกราคาสินค้าด้วย ส่วนชั้นล่างมีร้านอาหาร คาเฟ่ และฟูดคอร์ทเล็กๆ อีกด้วย

ค่ำ นำท่านเข้าสู่ที่พัก ณหรือเทียบเท่า

วันที่สอง วัดเขาเต่า – Penang Hill –  ด่านเบตง – ป้ายใต้สุดแดนสยาม –  วัดพุทธาธิวาส  – Street Art Betong  – ตู้ไปรษณีย์ – หอนาฬิกา- อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์  (อาหารเช้า/เที่ยง/เย็น )  

07:00 น.   รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก (3)

จากนั้น  นำท่านสู่ วัดเค็ก ลก ซี หรือ วัดเขาเต่า ชมเจดีย์หมื่นพระ ซึ่งเป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมของ สามประเทศ 

รวมไว้ด้วยกัน จีน ไทย และพม่า และเป็นวัดจีนที่ใหญ่ที่สุดในปีนัง 

ต่อมา นำท่านขึ้นชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของเมืองจอร์จทาวน์รอบเกาะปีนังโดยขึ้น ปีนังฮิลล์ Penang Hill อันเป็นยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเล  823 เมตร การขึ้นไปบนยอดเขาใช้รถรางแบบกระเช้าไฟฟ้า 

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (4)

บ่าย นำท่านเดินทางสู่ ด่านเบตง ของประเทศไทย ทำการตรวจประทับตราหนังสือเดินทาง และผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง มุ่งหน้าสู่ เมืองเบตง (โดยรถตู้ VIP)  – นำท่านเดินทางถ่ายภาพเช็คอิน ณ ป้ายใต้สุดแดนสยาม

จากนั้น นำท่านสักการะเที่ยวชมความงาม วัดพุทธาธิวาส วัดสวยที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเบตง โดยองค์เจดีย์ตั้งอยู่บนเนินเขา มีบรรยากาศร่มรื่นทัศนียภาพงดงาม มองเห็นภูเขาที่รายล้อมเมืองเบตงอยู่เบื้องหน้า

ต่อมา นำท่านตามล่าหาภาพ สตรีทอาร์ต Street Art แลนด์มาร์กเมืองเบตง เกิดขึ้นจากน้ำพักน้ำแรงของทีมนักศึกษาและอาจารย์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วาดขึ้นมาในงานครบรอบ 111 ปี เมืองเบตง เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและชาวเบตง เนรมิตงานศิลปะ บอกเล่าถึงเรื่องราววิถีชีวิต และสัญลักษณ์ของเมืองเบตง รอบเมืองเบตง 11 จุด ทั้งบนผนัง กำแพง ใต้สะพาน และตัวอาคารหลายจุดรอบเมืองเบตงสามารถดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี 

เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร เมนูไก่เบตง  (5) หลังจากอาหารค่ำ เราจะนำท่านชมเมืองเบตง

ถ่ายรูปบริเวณ ตู้ไปรษณีย์แห่งอำเภอเบตงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและใหญ่ที่สุดในโลก ใกล้ๆ กันมี หอนาฬิกา สัญลักษณ์ของเมืองเบตงเป็นศูนย์กลางของสี่แยกวงเวียนกลางเมือง

024

ผ่านชม อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ เป็นอุโมงค์รถยนต์ลอดภูเขาแห่งแรกของประเทศไทย ก่อสร้างอุโมงค์แห่งนี้ขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาในการขนส่งระหว่างชุมชนเมืองในปัจจุบันกับชุมชนเมืองใหม่        

ค่ำ นำท่านเข้าสู่ที่พัก ณ   The Holiday Hill  Betong Hotel หรือเทียบเท่า 

วันที่สาม SKY WALK  – สวนหมื่นบุปผา – อุโมงค์ปิยะมิตร – บ่อน้ำร้อนเบตง – สะพานข้ามทะสาบ ฮาลา-บาลา – สนามบินหาดใหญ่ – สนามบินดอนเมือง   (อาหารเช้า/เที่ยง/ – )  

05.00 น.  อรุณสวัสดิ์ยามเช้า เดินทางสู่ จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง  ชมทะเลหมอกแบบหนา ๆ  และชมแสงแรกของ ตะวัน   จากนั้นเดินทางสู่ จุดชมวิว “SKY WALK” ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง แลนด์มาร์คใหม่ อ.เบตง รับประทานอาหารเช้าแบบท้องถิ่น เพื่อสะดวกต่อการท่องเที่ยว  (6)      

จากนั้น  นำท่านเดินสู่ สวนหมื่นบุปผา หรือเรียกว่า สวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตง เป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวแห่งเดียวในภาคใต้มีอากาศเย็นสบายตลอดปี เที่ยวชม อุโมงค์ปิยะมิตร แช่ออนเซ็น ณ บ่อน้ำร้อนเบตง

เที่ยง                    รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (7)

จากนั้น  ได้เวลาอันสมควรนำท่านเดินสู่ อ.หาดใหญ่ระหว่างทางแวะเที่ยวชมวิว ณ  สะพานข้ามทะเลสาบ ฮาลา-บาลา -แวะไหว้พระสักการะขอพร ณ วัดช้างไห้ วัดเก่าแก่อายุกว่า 300 ปี หากมีเวลา ได้เวลาอันสมควรนำท่านเดินทางสู่ สนามบินหาดใหญ่

เย็น  อิสระอาหารเย็นตามอัธยาศัย

20.45 น.  ออกเดินทางสู่ สนามบินดอนเมือง โดยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL701

**ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงไฟล์ทบินและสายการบิน**

**อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไฟล์ทขึ้นอยู่กับสายการบิน**

22.15 น. เดินทางถึง สนามบินดอนเมือง โดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจ

ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงรายการตามความเหมาะสม แต่คงรักษามาตรฐานการบริการและผลประโยชน์ผู้เดินทางเป็นสำคัญ (ราคาดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับค่าเงินบาทที่เพิ่มเติมเกิดขึ้นจริง)

อัตราค่าบริการต่อท่าน

วันเดินทางราคาผู้ใหญ่   พักเดี่ยว
12-14 มิถุนายน  25658,999.-2,500.-
24-26 มิถุนายน 25659,999.-2,500.-
07-09 กรกฎาคม 25658,999.-2,500.-
19-21 กรกฎาคม 25658,999.-2,500.-
03-05 สิงหาคม 25658,999.-2,500.-
19-21 สิงหาคม 25659,999.-2,500.-
29-31 สิงหาคม  25658,999.-2,500.-
07-09 กันยายน 25658,999.-2,500.-
16-18 กันยายน 25659,999.-2,500.-
01-03 ตุลาคม 25659,999.-2,500.-
18-20 ตุลาคม  25658,999.-2,500.-
26-28 ตุลาคม  25658,999.-2,500.-

หมายเหตุ : *** ไม่มีราคาเด็ก สำหรับเด็กอายุไม่ถึง 2 ปี ณ วันเดินทาง  คิดค่าบริการท่านละ  2,000 บาท (ไม่มีที่นั่งบนเครื่องบิน)

(กรณีต้องการตัดกรุ๊ปส่วนตัว สามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมได้ค่ะ) 

อัตราค่าบริการนี้รวม

  1. ค่าตั๋วเครื่องบิน (ไปกลับ) พร้อมคณะ ชั้นประหยัด
  2. ค่าธรรมเนียมน้ำหนักกระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่องไม่เกิน 10 กิโลกรัม และถือขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 7 กิโลกรัม   (ตามเงื่อนไขของสายการบิน) 
  3. ค่ารถตู้ปรับอากาศนำเที่ยวเส้นทาง เบตง-หาดใหญ่ ตามรายการที่ระบุ
  4. ค่ารถบัสปรับอากาศมาเลเซีย นำเที่ยวเส้นทางปีนัง  2 วัน 1 คืน
  5. ค่าที่พัก 2 คืน (พักห้องละ 2-3 ท่าน กรณีไม่ครบคู่หรือไม่ประสงค์พักเดี่ยว)

ในกรณีช่วงที่เดินทางมีการจัดงาน หรือ กิจกรรมอื่นๆ ที่ทำให้โรงแรมตามรายการที่ระบุเต็ม ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการปรับเปลี่ยนโรงแรมที่พัก ไปเป็นเมืองใกล้เคียงแทน อ้างอิงมาตรฐานคุณภาพและความเหมาะสมเดิม โดยคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ ทางบริษัทไม่มีนโยบายจัดคู่นอนให้กับลูกค้าที่ไม่รู้จักกันมาก่อน เช่น กรณีที่ท่านเดินทาง 1 ท่าน จำเป็นต้องชำระค่าห้องพักเดี่ยวตามที่ระบุ

  • ค่ามัคคุเทศก์ดูแลตลอดการเดินทาง
  • ค่าอาหารตามรายการที่ระบุ
  • ค่าธรรมเนียมการเข้าชมตามรายการที่ระบุ
  • ค่าประกันภัยอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง (วงเงินประกันอุบัติเหตุสูงสุด ท่านละไม่เกิน 1,000,000 บาท วงเงินประกันสุขภาพสูงสุดท่านละไม่เกิน  500,000 บาท)  และสำหรับผู้เอาประกันภัยที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี หรือระหว่าง 75-85 ปี คุ้มครอง 50% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยตามเงื่อนไขของกรมธรรม์

rอัตราค่าบริการนี้ไม่รวมr

  1. ค่าทำหนังสือเดินทางไทย และค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ถือพาสปอร์ตต่างชาติ
  2. ค่าอาหาร และเครื่องดื่มที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ
  3. ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่มิได้ระบุไว้ในรายการ เช่น ค่าซักรีด โทรศัพท์ ค่ามินิบาร์ ฯลฯ
  4. ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3%
  5. ค่าทิปไกด์ท้องถิ่น หัวหน้าทัวร์ คนขับรถ  ตามธรรมเนียม 1,000  บาท ต่อท่าน ต่อทริปการเดินทาง
  6. ค่าประกันสุขภาพ  และค่าประกันเกี่ยวกับโควิด ทุกประเภท
  7. ค่าธรรมเนียมค่าเข้าสถานที่ต่างๆที่นอกเหนือจากการ รวมในค่าทัวร์ ลูกค้าจะต้องจ่ายเอง ณ วันที่เดินทาง โดยแจ้งหัวหน้าทัวร์ให้ทราบก่อนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ประสานงานให้

ข้อสำคัญ

  • กรณีมี ผู้เดินทางต่ำกว่า 15 คน ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการเดินทางหรือมีการเปลี่ยนแปลงราคา โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 7 วันก่อนการเดินทาง

เงื่อนไขในการจองทัวร์

การจองและชำระเงิน

1. กรุณาจองทัวร์อย่างน้อย  30 วันก่อนชำระเงินมัดจำ ท่านละ  5,000 บาท  หลังจากการจอง  3 วัน  หรือทั้งหมดกรณีราคาโปรโมชั่น 

2. ค่าทัวร์ส่วนที่เหลือชำระก่อนวันเดินทางอย่างน้อย 20 วัน

เงื่อนไขการยกเลิก

1. ยกเลิกก่อนการเดินทาง 30 วันขึ้นไป คืนเงินทั้งหมด หรือหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง 

(ยกเว้นกรุ๊ปที่เดินทางช่วงวันหยุดหรือเทศกาลที่ต้องการันตี มัดจำกับทางสายการบินหรือกรุ๊ปที่มีการการันตีค่ามัดจำที่พักโดยตรงหรือโดยการผ่านตัวแทนในประเทศหรือต่างประเทศและ ไม่อาจขอคืนเงินได้)

2. ยกเลิกก่อนการเดินทาง 29 – 15 วัน ขอสงวนสิทธิ์ไม่มีการคืนเงินมัดจำทั้งหมด

3. ยกเลิกการเดินทางน้อยกว่า 15 วัน เก็บค่าใช้จ่ายทั้งหมด

4. เนื่องจากตั๋วเครื่องบินต้องเดินทางตามวันที่ ที่ระบุบนหน้าตั๋วเท่านั้น จึงไม่สามารถยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงการเดินทางใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้ากรณียกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงการเดินทาง ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินทั้งหมดหรือบางส่วนให้กับท่าน

5. กรณีที่กองตรวจคนเข้าเมืองทั้งที่กรุงเทพฯ และในต่างประเทศปฏิเสธมิให้เดินทางออกหรือเข้าประเทศที่บริษัทระบุในรายการเดินทาง บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนค่าบริการไม่ว่ากรณีใด ๆ

6. ทางบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นหากท่านใช้บริการของทางบริษัทฯไม่ครบ อาทิ ไม่เที่ยวบางรายการ, ไม่ทานอาหารบางมื้อ เพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ทางบริษัทฯได้ชำระค่าใช้จ่ายให้ตัวแทนต่างประเทศแบบเหมาขาด

7. ทางบริษัทฯจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น หากเกิดสิ่งของสูญหายจากการโจรกรรม และ/หรือ เกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของตัวนักท่องเที่ยวเอง

8. เมื่อท่านตกลงชำระเงินไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนกับทางบริษัทฯ ทางบริษัทฯ จะถือว่าท่านได้ยอมรับในเงื่อนไขข้อตกลงต่างๆ ที่ได้ระบุไว้แล้วทั้งหมด

9. ค่าทัวร์เป็นแบบเหมาจ่ายกับบริษัททัวร์ในต่างประเทศ ไม่สามารถคืนเงินค่าทัวร์ในทุกกรณี

หมายเหตุ

  • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบางประการในทัวร์นี้ เมื่อเกิดเหตุจำเป็นสุดวิสัยจนไม่อาจแก้ไขได้และจะไม่รับผิดชอบใดๆ ในกรณีที่สูญหาย สูญเสียหรือได้รับบาดเจ็บที่นอกเหนือความรับผิดชอบของหัวหน้าทัวร์และเหตุสุดวิสัยบางประการ เช่น การนัดหยุดงาน ภัยธรรมชาติ การจลาจล ต่างๆ เนื่องจากรายการทัวร์นี้เป็นแบบเหมาจ่ายเบ็ดเสร็จ หากท่านสละสิทธิ์การใช้บริการใดๆ ตามรายการ หรือถูกปฏิเสธการเข้าประเทศไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินในทุกกรณี
  • บริษัทฯมีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแปลงหรือสับเปลี่ยนรายการได้ตามความเหมาะสมบริษัทขอสงวนสิทธิ์ที่จะเลื่อนการเดินทางในกรณีที่มีผู้ร่วมคณะไม่ถึง 15 ท่าน การไม่รับประทานอาหารบางมื้อไม่เที่ยวตามรายการ ไม่สามารถขอหักค่าบริการคืนได้ เพราะการชำระค่าทัวร์เป็นไปในลักษณะเหมาจ่าย เมื่อท่านได้ชำระเงินมัดจำหรือทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการชำระผ่านตัวแทนของบริษัทฯ หรือชำระโดยตรงกับทางบริษัทฯ ทางบริษัทฯ จะขอถือว่าท่านรับทราบและยอมรับในเงื่อนไขต่างๆ
  • บริษัทฯไม่รับผิดชอบค่าเสียหายในเหตุการณ์ที่เกิดจากสายการบิน ภัยธรรมชาติ ปฏิวัติและอื่นๆที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของทางบริษัทฯหรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เกิดขึ้นทางตรงหรือทางอ้อม เช่น การเจ็บป่วย, การถูกทำร้าย, การสูญหาย, ความล่าช้า หรือจากอุบัติเหตุต่างๆ

เงื่อนไขสำคัญที่ควรทราบก่อนการเดินทาง

  • คณะจะสามารถออกเดินทางได้ตามจำเป็นต้องมีขึ้นต่ำ อย่างน้อย 15 ท่าน หากต่ำกว่ากำหนด คณะจะไม่สามารถเดินทางได้ หากผู้เดินทางทุกท่านยินดีที่จะชำระค่าบริการเพิ่มเพื่อให้คณะเดินทางได้ ทางบริษัทยินดีที่จะประสานงาน เพื่อให้ทุกท่านเดินทางตามความประสงค์ต่อไป
  • ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการงดออกเดินทาง หรือ เลื่อนการเดินทางไปในพีเรียดวันอื่นต่อไป โดยทางบริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบล่วงหน้าเพื่อวางแผนการเดินทางใหม่อีกครั้ง ทั้งนี้ ก่อนคอนเฟิร์มลางาน กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่เป็นกรณีพิเศษทุกครั้งหากท่านลางานแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
  • กรณีที่ท่านต้องออกบัตรโดยสารภายใน (ตั๋วภายในประเทศ เช่น ตั๋วเครื่องบิน , ตั๋วรถทัวร์ , ตั๋วรถไฟ) กรุณาติดต่อสอบถามเพื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ก่อนทุกครั้ง และควรจองบัตรโดยสารภายในที่สามารถเลื่อนวันและเวลาเดินทางได้ เพราะมีบางกรณีที่สายการบินอาจมีการปรับเปลี่ยนไฟล์ทบิน หรือ เวลาบิน โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฤดูกาล สภาพภูมิกาศ และ ตารางบินของท่าอากาศยานเป็นสำคัญเท่านั้น สิ่งสำคัญ ท่านจำเป็นต้องมาถึงสนามบินเพื่อเช็คอินก่อนเครื่องบิน อย่างน้อย 3 ชั่วโมง โดยในส่วนนี้หากเกิดความเสียหายใดๆบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นใดๆทั้งสิ้น 
  • อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไฟล์ทบิน จากสายการบิน จะแจ้งให้ท่านทราบอีกครั้งก่อนการเดินทาง
  • กรณีที่ท่านเป็นอิสลาม ไม่ทานเนื้อสัตว์ หรือ แพ้อาหารบางประเภท กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่เป็นกรณีพิเศษ
  • กรณีผู้เดินทางต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ อาทิเช่น ใช้วีลแชร์ (WHEEL CHAIR) กรุณาแจ้งบริษัทฯ อย่างน้อย 7 วันก่อนการเดินทาง หรือตั้งแต่ที่ท่านเริ่มจองทัวร์ เพื่อให้ทางบริษัทประสานงานกับสายการบินเพื่อจัดเตรียมล่วงหน้า กรณีมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทางบริษัทของสงวนสิทธิ์ในการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายตามจริงที่เกิดขึ้นกับผู้เดินทาง
  • กรุณาส่งรายชื่อผู้เดินทาง พร้อมสำเนาหน้าแรกของหนังสือเดินทางทุกท่านให้กับเจ้าหน้าที่หลังจากชำระเงินกรณีที่ท่านเดินทางเป็นครอบครัว (หลายท่าน) กรุณาแจ้งรายนามคู่นอนกับเจ้าหน้าที่ให้ทราบ
  • กรณีที่ออกบัตรโดยสาร (ตั๋ว) เรียบร้อยแล้ว มีรายละเอียดส่วนใดผิด ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการรับผิดชอบไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง หากท่านไม่ดำเนินการส่งสำเนาหน้าแรกของหนังสือเดินทางให้ทางบริษัทเพื่อใช้ในการออกบัตรโดยสาร
  • หลังจากท่านชำระค่าทัวร์ครบตามจำนวนเรียบร้อยแล้ว ทางบริษัทจะนำส่งใบนัดหมายและเตรียมตัวการเดินทางให้ท่านอย่างน้อย 3 หรือ 7 วัน ก่อนออกเดินทาง
  • อัตราทัวร์นี้ เป็นอัตราสำหรับบัตรโดยสารเครื่องบินแบบหมู่คณะ (ตั๋วกรุ๊ป) ท่านจะไม่สามารถเลื่อนไฟล์ท วัน ไป หรือ กลับส่วนใดได้ จำเป็นจะต้องไป และ กลับ ตามกำหนดการเท่านั้น หากต้องการเปลี่ยนแปลงกรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่เป็นกรณีพิเศษ
  • ทางบริษัทไม่มีนโยบายจัดคู่นอนให้กับลูกค้าที่ไม่รู้จักกันมาก่อน เช่น กรณีที่ท่านเดินทาง 1 ท่าน จำเป็นต้องชำระค่าห้องพักเดี่ยวตามที่ระบุ
  • หนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต ต้องมีอายุใช้งานได้คงเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน ณ วันกลับ
  • ฤดูหนาวในต่างประเทศ มีข้อควรระวัง สภาพอากาศจะมืดเร็วกว่าปกติ สี่โมงเย็นก็จะเริ่มมืดแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จะปิดเร็วกว่าปกติ ประมาณ 1-2ช.ม. การเดินทางควรเผื่อเวลาให้เหมาะสม และ หากมีสถานที่ท่องเที่ยวกลางแจ้ง เวลาเดินบนหิมะ อาจลื่นได้ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเป็นอย่างสูง หรือ ใช้รองเท้าที่สามารถเดินบนหิมะได้ แว่นกันแดดควร เมื่อแสงแดดกระทบหิมะจะสว่างสะท้อนเข้าตา อาจทำให้ระคายเคืองตาได้
  • ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงโปรแกรมได้ตามความเหมาะสม เนื่องจากฤดูกาล สภาพภูมิอากาศ เหตุการทางการเมือง การล่าช้าของสายการบิน เงื่อนไขการให้บริการของรถในแต่ละประเทศ เป็นต้น โดยส่วนนี้ทางบริษัทจะคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ หากกรณีที่จำเป็นจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  • เนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ เป็นการชำระแบบเหมาจ่ายขาดกับบริษัทตัวแทนในต่างประเทศ ทางบริษัทจึงขอสงวนสิทธิ์ ไม่สามารถขอรับเงินคืนได้ในบริการบางส่วน หรือ ส่วนใดส่วนหนึ่งที่ท่านไม่ต้องการได้รับบริการ หากระหว่างเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยวใดที่ไม่สามารถเข้าชมได้ ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดก็ตาม ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการไม่สามารถคืนค่าใช้จ่ายไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่งให้ท่าน เนื่องจากทางบริษัทได้ทำการจองและถูกเก็บค่าใช้จ่ายแบบเหมาจ่ายไปล่วงหน้าทั้งหมดแล้ว
  • กรณีที่ท่านถูกปฎิเสธการเดินทางเข้าเมือง ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นตามมา และ จะไม่สามารถคืนเงินค่าทัวร์ที่ท่านชำระเรียบร้อยแล้วไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่ง
  • หากวันเดินทาง เจ้าหน้าที่สายการบิน หรือ ด่านตรวจคนออก และ เข้าเมือง ตรวจพบ หนังสือเดินทาง

(พาสปอร์ต) ของท่านชำรุดแม้เพียงเล็กน้อย เช่น เปียกน้ำ ขาดไปหน้าใดหน้าหนึ่ง มีหน้าใดหน้าหนึ่งหายไป มีกระดาษหน้าใดหน้าหนึ่งหลุดออกมา มีรอยแยกระหว่างสันของเล่มหนังสือเดินทาง เป็นต้น ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น ทางสายการบิน หรือ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนออก และ เข้าเมือง มีสิทธิ์ไม่อนุญาตให้ท่านเดินทางต่อไปได้ ดังนั้นกรุณาตรวจสอบ และ ดูแล หนังสือเดินทางของท่านให้อยู่ในสภาพดีอยู่ตลอดเวลา ขณะเดินทาง กรณีชำรุด กรุณาติดต่อกรมการกงสุลกระทรวงการต่างประเทศเพื่อทำหนังสือเดินทางฉบับใหม่ โดยใช้ฉบับเก่าไปอ้างอิง และ ยืนยันด้วย พร้อมกับแจ้งมาที่บริษัทเร็วที่สุด เพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลงข้อมูลหนังสือเดินทาง หากท่านได้ส่งเอกสารมาที่บริษัทเรียบร้อยแล้ว กรณีที่ยังไม่แ (ตั๋วเครื่องบิน) ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงได้ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่หากออกบัตรโดยสาร (ตั๋วเครื่องบิน) เรียบร้อยแล้ว ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด ซึ่งโดยส่วนใหญ่ตั๋วเครื่องบินแบบกรุ๊ปจะออกก่อนออกเดินทางประมาณ 1420 วัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกระบวนการและขั้นตอนของแต่ละคณะ

  • เกี่ยวกับที่นั่งบนเครื่องบิน เนื่องจากบัตรโดยสาร (ตั๋ว) เป็นลักษณะของคณะ (กรุ๊ป อัตราพิเศษ) สายการบิน ขอสงวนสิทธิ์ในการเลือกที่นั่งบนเครื่องบิน กรณีลูกค้าเดินทางด้วยกัน กรุณาเช็คอินพร้อมกัน และ สายการบินจะพยายามที่สุดให้ท่านได้นั่งด้วยกัน หรือ ใกล้กันให้มากที่สุด
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับห้องพักในโรงแรมที่พักเนื่องจากการวางแปลนแบบห้องพักของแต่ละโรงแรมแตกต่างกัน จึงอาจทำให้ห้องพักแบบห้องพักเดี่ยว (SINGLE) และห้องคู่ (TWIN/DOUBLE) และ ห้องพักแบบ 3 ท่าน (TRIPLE) จะแตกต่างกัน บางโรงแรม ห้องพักแต่ละแบบอาจจะอยู่คนละชั้นกัน (ไม่ติดกันเสมอไป)
  • ขอสงวนสิทธิ์การเก็บค่าน้ำมันและภาษีสนามบินทุกแห่งเพิ่ม หากสายการบินมีการปรับขึ้นก่อนวันเดินทาง
  • มัคคุเทศก์ พนักงาน และตัวแทนของผู้จัด ไม่มีสิทธิในการให้คำสัญญาใดๆทั้งสิ้นแทนบริษัทผู้จัด นอกจากมีเอกสารลงนามโดยผู้มีอำนาจของผู้จัดกำกับเท่านั้น
  • บริษัทขอสงวนสิทธิ์ ในการไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น หากเกิดกรณีความล่าช้าจากสายการบิน , การยกเลิกบิน , การประท้วง , การนัดหยุดงาน , การก่อการจลาจล , ภัยธรรมชาติ , การนำสิ่งของผิดกฎหมาย ซึ่งอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของบริษัท
  • บริษัทขอสงวนสิทธิ์ ในการไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น หากเกิดสิ่งของสูญหายระหว่างการเดินทาง ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม และ ขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายตามจริง กรณีท่านลืมสิ่งของไว้ที่โรงแรมและจำเป็นต้องส่งมายังจุดหมายปลายทางตามที่ท่านต้องการ
  • รายการนี้เป็นเพียงข้อเสนอที่ต้องได้รับการยืนยันจากบริษัทฯอีกครั้งหนึ่ หลังจากได้สำรองโรงแรมที่พักในต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว โดยโรงแรมจัดในระดับใกล้เคียงกัน ซึ่งอาจจะปรับเปลี่ยนตามที่ระบุในโปรแกรม

***ก่อนทำการของทัวร์ทุกครั้ง กรุณาอ่านโปรแกรมอย่างละเอียดทุกหน้า เนื่องจาก บริษัทฯจะอิงตามรายละเอียดของโปรแกรมที่ขายเป็นหลัก****และเมื่อท่านชำระเงินค่าทัวร์ให้กับทางบริษัทฯแล้วทางบริษัทฯ จะถือว่าท่านได้ยอมรับเงื่อนไขข้อตกลงทั้งหมดนี้แล้ว*****