Around Town

สจด. ออกค่ายอาสา CDTI Volunteer Camp ครั้งที่ 3

1 Mins read

        สโมสรนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ร่วมกับคณะกรรมการนักศึกษาคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมคณะบริหารธุรกิจ และคณะเทคโนโลยีดิจิทัล สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ลงพื้นที่โรงเรียนประถมนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมค่ายอาสา CDTI Volunteer Camp ครั้งที่ 3 เพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน ให้นักเรียนได้อยู่ในบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมเอื้อต่อการเรียนรู้

        นางสาวรัมมณียา​ ศรีสมโภชน์ ประธานสโมสรนักศึกษา กล่าวว่าค่ายอาสา CDTI Volunteer Campเป็นกิจกรรมที่ดำเนินงานตามนโยบายสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาเป็นสถาบันที่จัดการศึกษาตามแนวพระราชดำริ “เรียนคู่งาน งานคู่เรียน” สร้างคนดี มีฝีมือ มีวินัยและจรรยาบรรณวิชาชีพ จึงนำแนวพระราชดำริมาประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาทั้งในด้านของความรู้ ความสามารถรวมถึงคุณธรรมและจริยธรรม เป็นกิจกรรมที่ทำให้นักศึกษาได้สร้างจิตสำนึกที่ดีรู้จักการช่วยเหลือเสียสละและการบำเพ็ญประโยชน์ต่อผู้อื่น ผ่านการนำสิ่งที่เรียนรู้ในชั้นเรียนมาพัฒนาสังคม

        โดยกิจกรรมครั้งนี้ลงพื้นที่โรงเรียนประถมนนทรี ในการพัฒนาปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในอาคารเรียนโดยเริ่มจากการสำรวจระบบไฟฟ้าภายในอาคารเรียน จำนวน 4 โซน คือ โรงอาหาร ห้องเบเกอรี่ โซนนิทรรศการและห้องสมุด จากนั้นทีมงานจะร่วมกันวางแผนในการซ่อมแซมปรับปรุง ซื้อออุปกรณ์ และรื้อระบบไฟฟ้าเก่า พร้อมวางโครงสร้างระบบไฟฟ้าใหม่ การออกค่ายอาสาครั้งนี้ทำให้ได้เรียนรู้จากการทำงานจริง ฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม สร้างความสัมพันธ์ และได้นำความรู้ในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้