Around Town

อยากได้นาฬิกาสักเรือน ควรพิจารณาเรื่องอะไรบ้าง

1 Mins read

082022 Nam Sawang Rolex Watches

การเลือกซื้อไอเทมอย่างนาฬิกามาไว้สำหรับใช้งาน นอกจากต้องคำนึงถึงเรื่องความสวยงามของตัวเรือนแล้ว ยังมีปัจจัยหลายๆ อย่างที่ต้องพิจารณา ไม่ต่างจากการเลือกซื้อไอเทมชิ้นอื่นๆ เท่าไหร่นัก ดังนั้นมาลองดูกันว่า สำหรับใครที่กำลังมองหาหรืออยากได้นาฬิกาสักเรือน ควรพิจารณาเรื่องอะไรบ้าง ถึงจะซื้อนาฬิกามาใส่ได้อย่างตอบโจทย์และคุ้มค่ามากที่สุด

วัตถุประสงค์ในการใส่

ไม่ใช่เพียงเรื่องของการดูเวลาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการที่คุณรู้วัตถุประสงค์ของตัวเองว่าจริงๆ แล้ว อยากได้นาฬิกาเพื่ออะไร เช่น ใส่เพื่อเพิ่มภูมิฐาน ใส่เป็นเครื่องประดับ ใส่เพื่อใช้เพิ่มความสะดวกในการออกกำลังกาย หรือบางคนใส่เพื่อฟังก์ชันเรื่องของสุขภาพ เป็นต้น

ระบบการทำงาน

เมื่อรู้วัตถุประสงค์ในการใส่ของตนเองแล้ว ก็จะทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อระบบการทำงานและฟังก์ชันของนาฬิกาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เช่น หากต้องการใส่เพื่อเพิ่มภูมิฐาน หรือใส่เป็นเครื่องประดับ ก็จะเลือกนาฬิกาที่มีความหรูหราเป็นพิเศษ และมีหน้าปัดแบบ Analog แต่ถ้าหากต้องการใช้สำหรับการดูแลสุขภาพ หรือออกกำลังกายโดยเฉพาะ ก็ควรเลือก Smart Watch ที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์กับการใช้งาน

วัสดุ

เมื่อคุณรู้วัตถุประสงค์และระบบในการใช้งานที่ต้องการแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่พลาดไม่ได้ คือการพิจารณาเรื่องของวัสดุที่ต้องส่งเสริมและสอดคล้องไปกับสิ่งที่คุณต้องการ เช่น หากต้องการเน้นเรื่องความสวยงาม วัสดุที่ควรเลือกควรเป็นทองคำ ไทเทเนียม เพชร ที่ให้ความหรูหรา ส่งเสริมภูมิฐานของคุณได้เป็นอย่างดี หรือหากต้องการใส่เพื่อออกกำลังกายก็ควรเลือกวัสดุอย่างซิลิโคน ซึ่งสามารถทำความสะอาดได้ง่าย เมื่อต้องเผชิญกับเหงื่อ และสิ่งสกปรกต่างๆ

ขนาด

ควรเลือกที่มีความเหมาะสม ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป เพราะจะทำให้ใส่แล้วดูไม่สวยงาม ไม่ส่งเสริมบุคลิก อีกทั้งยังอาจทำให้การใส่นาฬิกาเป็นเรื่องที่ลำบากมากขึ้น ควรดูความเหมาะสมของขนาดข้อมือ บางคนข้อมือเล็ก บางคนข้อมือใหญ่หรืออวบ ควรเลือกขนาดสายที่ใส่แล้วรู้สึกข้อมือสวย ช่วงแขนยาว ไม่ใส่แล้วรู้สึกข้อมือผอม หรือใส่แล้วข้อมือและช่วงแขนดูตัน สั้น โดยในปัจจุบันมีสายให้เลือกหลายแบบไม่ว่าจะเป็นสายโลหะ สายผ้า สายหนัง หรือสายซิลิโคน ก็สามารถเลือกขนาดที่เข้ากับสรีระของเราได้ทั้งสิ้น

แบรนด์

การเลือกแบรนด์ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากต้องการนาฬิกาที่มีคุณภาพดี ก็จะต้องเลือกแบรนด์ที่มั่นใจได้ว่ามีคุณภาพสูง อย่าง Rolex Watches เป็นต้น ซึ่งนอกจากคุณจะสามารถวางใจในเรื่องของคุณภาพได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังเป็นแบรนด์ที่น่าลงทุน เนื่องจากสามารถนำมาขายต่อได้ในราคาสูงอีกด้วย

ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังมองหานาฬิกา สำหรับใส่ไปทำงาน เพิ่มภูมิฐาน ใช้เป็นเครื่องประดับ หรือเก็บสะสม Rolex Watches ก็ถือเป็นนาฬิกาที่ตอบโจทย์อย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ นำสว่าง ตัวแทนจำหน่าย Rolex Watches อย่างเป็นทางการของประเทศไทย เน้นให้บริการลูกค้าด้วยความเข้าใจและใส่ใจในทุกๆ ความต้องการ