Around Town

พีทีที ลูบริแคนท์สเปิดตัวผลิตภัณฑ์ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า(EV Fluids) “EV DRIVE D1” และ “EV COOLANT P”

1 Mins read

นายไพศาล อุดมกุลวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่นบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์)พร้อมด้วยผู้บริหาร โออาร์ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Fluidsได้แก่EV DRIVE D1และEV COOLANT P ภายใต้แบรนด์ พีทีที ลูบริแคนท์ส(PTT Lubricants) เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่1ตุลาคม2565เป็นต้นไปที่ศูนย์บริการยานยนต์ฟิต ออโต้ เท่านั้น

266261

นายไพศาล เผยว่า “พีทีที ลูบริแคนท์ส หนึ่งในธุรกิจหลักของ โออาร์ ยังคงมุ่งเน้นการเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสอดรับกับเทคโนโลยีของผู้ผลิตรถยนต์และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างไม่หยุดนิ่งโดยจากแนวโน้มการใช้รถยนต์ไฟฟ้าซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด พีทีที ลูบริแคนท์สได้พัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ 2 ชนิดที่สามารถรองรับและปกป้องระบบต่างๆในรถยนต์ไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี ได้แก่“EV DRIVE D1”SAE 75W-90น้ำมันเกียร์สังเคราะห์ 100% มีฟิล์มน้ำมันที่แข็งแรง ช่วยปกป้องชุดเกียร์ได้อย่างยอดเยี่ยม รองรับแรงบิดสูง ช่วยให้รถออกตัวได้ดี ลดการกัดกร่อนเครื่องยนต์ คงความใหม่ให้กับเครื่องยนต์ได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

และมีอายุการใช้งานยาวนานและ“EV COOLANT P”น้ำยาหล่อเย็นสีชมพูเรืองแสงคุณภาพสูงสูตรผสมเสร็จ น้ำ-ไกลคอล ผ่านมาตรฐาน ASTM D3306 , ASTM D6210, JIS K2234รองรับการใช้งานในระบบหล่อเย็นด้วยของเหลวแบบอินไดเรก ของแบตเตอรี่แรงดันสูง ชุดควบคุมกำลังไฟฟ้า และมอเตอร์ขับเคลื่อน ช่วยลดการเกิดตะกรัน คราบสนิม ไม่ให้กัดกร่อนชิ้นส่วนโลหะในหม้อน้ำและชิลเลอร์ในรถยนต์ไฟฟ้า ส่งผลให้การระบายความร้อนและควบคุมอุณหภูมิดียิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบ Fast Charge ของรถยนต์ไฟฟ้าให้ทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบ

โดยผลิตภัณฑ์ EV DRIVE D1ถูกออกแบบและพัฒนามารองรับการใช้งานกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ เช่นNeta V รุ่นปี 2022 ส่วนผลิตภัณฑ์ EV COOLANT Pสามารถใช้งานกับรถยนต์ไฟฟ้าได้หลากหลายรุ่นอาทิNeta V รุ่นปี 2022,MG ZS EV รุ่นปี 2019,MG EP รุ่นปี 2020,BYD e6 รุ่นปี 2018 ,BYD M3 รุ่นปี 2019 ,BYD T3 รุ่นปี 2019 และ Lexus UX300e รุ่นปี 2020

นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ โออาร์ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนวงการยานยนต์­­อย่างต่อเนื่อง และเป็นไปตามพันธกิจของ OR ในการสร้าง Seamless Mobilityให้การเปลี่ยนถ่ายการใช้พลังงานในการเคลื่อนที่หรือการเดินทางเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ

เชิญพิสูจน์คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ใหม่คุณภาพสูงจากพีทีที ลูบริแคนท์สEV DRIVE D1 และ EV COOLANT P ได้ที่ศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้จำนวน 5สาขาได้แก่

1. FIT Auto สาขา วิภาวดี

2. FIT Auto สาขา กาญจนาภิเษก-ตลิ่งชัน

3. FIT Auto สาขา The Crystal PTT

4. FIT Auto สาขา พหลโยธิน กม.25

5. FIT Auto สาขา ประชาอุทิศ-ลาดพร้าว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1365Contact Center