Around Town

ข้อควรรู้ เราควรต่อประกันรถยนต์ช่วงใดจึงจะดีที่สุด?

1 Mins read

4 15 1

การต่อประกันรถยนต์ ควรต่อในช่วงเวลาใดจึงจะคุ้มค่าที่สุดโดยเรามีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมาช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น  จะมีเทคนิคอย่างไรบ้างไปชมกันเลย

การต่อประกันรถยนต์ ควรทำช่วงไหนจึงจะดีต่อผู้ขับขี่มากที่สุด

ก่อนที่คุณจะต่อประกันรถยนต์ ควรตรวจสอบการใช้งานรถของคุณว่าไลฟ์สไตล์ของคุณ เหมาะสมกับรูปแบบของประกันประเภทไหน ซึ่งการจะตรวจสอบรูปแบบประกันได้นั่นหมายถึงคุณควรจะมีเวลาในการหาข้อมูล หรือปรึกษากับบริษัทประกันให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณเสียก่อน ดังนั้นก่อนเลือกทำประกันกับบริษัทใดก็ตามคุณต้องรู้จักประเภทของประกันรถยนต์ดังต่อไปนี้ สำหรับประกันภัยรถยนต์จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทนั่นก็คือ ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ และ ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ

โดยทั้งสองรูปแบบจะมีข้อแตกต่างกันคือ ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ หรือ พรบ.รถยนต์ จะสามารถช่วยเหลือคุ้มครองบุคลลที่ได้รับผลจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทั้งผู้เอาประกัน รวมไปจนถึงคู่กรณี ซึ่งประกันรูปแบบนี้รถยนต์ทุกคันจำเป็นจะต้องมีไม่งั้นจะมีผลทางกฎหมายทันที เพราะหากขาดต่อ พรบ. จะมีผลต่อการต่อภาษีรถยนต์ และ การต่อทะเบียนรถยนต์รายปีด้วย หากไม่อยากเกิดผลเสียตามมาในภายหลังควรตรวจสอบกฎหมายในการใช้รถใช้ถนนให้ดีเพื่อไม่ให้พลาด ในสิ่งที่คุณสามารถป้องกันได้ล่วงหน้า

ต่อมาคือความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ในส่วนของการคุ้มครองของประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ สามารถทำเพิ่มเติมกับบริษัทประกันภัย หรือ โบรกเกอร์ประกันภัย ได้โดยตรง โดยรูปแบบของประกันจะขึ้นอยู่กับการเลือกของผู้ขับขี่ ความคุ้มครองของบริษัทประกันภัยรถยนต์จะครอบคลุมความเสียหายของทรัพย์สินคุณ ตั้งแต่รถไฟไหม้ ภัยพิบัติธรรมชาติ รถสูญหายจากการถูกขโมย ไปจนถึงการรับผิดชอบต่อทรัพย์สิน และ ตัวบุคคลภายนอกอีกด้วย จึงเป็นเหตุผลที่ใครๆ ก็บอกจะทำประกันรถยนต์ไว้ เพราะเราไม่สามารถคาดการณ์อุบัติเหตุล่วงหน้าได้นั่นเอง

ต่อประกันรถยนต์ ควรทำช่วงไหนดี

shows thumb up paper toy car 1536x1024 1

เมื่อทำประกันรถยนต์แล้ว จะมีระยะเวลาในการคุ้มครองรถของคุณนานถึง 1 ปี ดังนั้นการเตรียมตัว หรือ วางแผนที่ดีในการต่อประกันล่วงหน้า จะสามารถทำให้คุณมีระยะเวลาในการนำข้อมูลที่ได้รับจากบริษัทประกันมาพิจารณา หาข้อเปรียบเทียบ เพื่อให้ได้รับการคุ้มครองที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดตลอดระยะเวลา 1 ปี ซึ่งข้อดีของการต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า คือ

1.ได้รับความคุ้มครองต่อเนื่อง ไม่มีขาดตกบกพร่อง

car auto motor insurance reimbursement vehicle concept 1536x1025 1

การทำประกันรถยนต์นั้น เหตุผลก็เพื่อความสบายใจในการใช้รถใช้ถนน เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะมีการเตรียมความพร้อม หรือ มีวิธีการรับมืออย่างดีแค่ไหนก็ตาม นอกจากนั้นคุณจะไม่ต้องกังวลว่าประกันจะอนุมัติแล้วหรือไม่ ไม่ต้องคอยระแวงว่ารถยนต์ของคุณได้รับการคุ้มครองแล้วหรือยัง หากต้องต่อประกันแบบกระชั้นชิดในช่วงที่ประกันใกล้หมดอายุ หรือ เกิดอุบัติเหตุในช่วงที่รถขาดประกันพอดี

2.มีเวลาวางแผนการเงินล่วงหน้า

เมื่อคุณวางแผนการเงินล่วงหน้า นั่นหมายความว่าคุณสามารถจัดสรรเงินสำหรับการทำประกันรถยนต์ได้ มีเวลาในการเลือกประกันที่เหมาะสมทั้งกับงบประมาณที่คุณมี และ รูปแบบการใช้งานรถยนต์ของคุณ เนื่องจากมีคนจำนวนมากอาจจะลืมตรวจสอบระยะเวลาในการตอบประกัน หรือ ไม่ได้วางแผนการเงินล่วงหน้า ก็อาจลืมเผื่อเงินในส่วนนี้ ส่งผลให้เสียผลประโยชน์หลายหลายอย่างจากโปรโมชั่น เบี้ยประกัน ค่าตอบแทนอื่นๆที่คุณควรจะได้รับจากการทำประกันรถยนต์ที่เหมาะสมนั่นเอง

3.ได้ต่อประกันรถยนต์ที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด หากจะถามว่าควรต่อประกันรถยนต์ช่วงไหนจึงจะเหมาะสมที่สุด สามารถตอบได้เลยทันทีว่าควรจะต่อล่วงหน้าประมาณ 1-3 เดือน ก่อนประกันหมดอายุเพื่อที่คุณจะได้มีเวลาในการเปรียบเทียบข้อมูลต่างๆ ในทุกรายละเอียดของการทำประกันให้คุ้มค่า ใช้งานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

mrkumkaพร้อมมอบความคุ้มค่าในทุกมิติให้แก่ผู้ขับขี่ทุกท่าน

happy customer buying new car 1 1536x1025 1

mrkumka เราพร้อมดูแลลูกค้าทุกท่าน คุณสามารถเปรียบเทียบราคา ประกันรถชั้น 1, ชั้น 2+, ชั้น 2, ชั้น 3+ และชั้น 3 จาก บริษัทประกันภัยรถยนต์ชั้นนำทั่วประเทศได้ง่ายๆในเว็บไซต์ของเราตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังสามารถพบดีลเด็ด เอาใจสายประกันฯ และผลิตภัณฑ์ทางการเงิน กับแหล่งรวมโปรโมชั่น ที่ขนทัพมาลดราคา จากแบรนด์ดังมากมาย อย่างจุใจได้ที่เว็บไซต์ของเรา mrkumka เราพร้อมมอบความคุ้มค่าในทุกมิติให้แก่ผู้ขับขี่